Chuyện Khương Bích Lan mang thai nhanh chóng được truyền khắp kinh thành. Trong triều, chư thần đều hướng Khương Tán Nghi chúc mừng, Khương Tán Nghi cũng thật sự vui sướng, chỉ cần nàng sinh hạ Hoàng trưởng tử, địa vị liền ổn một nửa. Dựa vào sủng ái của Mộ Dung Viêm đối với nàng hiện tại, hắn nhất định sẽ lập đứa bé này làm Thái Tử.
Tả Thương Lang cho dù có năng lực đến đâu, cũng sẽ e ngại thân phận Ôn Thế phu nhân mà không uy hiếp đến hậu cung.
Mộ Dung Viêm mở yến tiệc ở trong cung, cả triều ăn mừng.
Cuối tháng hai, hoa đào trong cung nở rộ, Khương Bích Lan toàn thân vận một hồng y, quốc sắc thiên tư, đem so với hoa càng làm mờ nhạt cả vườn hoa. Chư thần đều hết lời khen ngợi phong sắc của nàng, Khương Bích Lan tâm tình không tồi, nói: "Bệ hạ, thần thiếp biết chư vị đại nhân đều là tài hoa hơn người. Hiện giờ hoa đào tựa cẩm, lại gặp chuyện mừng, sao không du ngoạn làm thơ tăng nhã hứng?"
Mộ Dung Viêm đương nhiên sẽ không cự tuyệt, nói: "Vương hậu nếu đã mở lời, chư vị đại nhân đương nhiên cũng sẽ không từ chối, phải không?"
Mọi người thao thao bất tuyệt, sôi nổi hiến thơ. Có người vịnh hoa đào, có người mượn thịnh cảnh xuân chi vịnh thiên hạ thái bình.
Mộ Dung Viêm cùng Khương Bích Lan sóng vai đi dạo rừng đào, nghe quần thần làm thơ, khen ngợi không ngớt lời. Hoa rơi xuống người hắn, hai người như một cặp trời sinh đi ra từ trong tranh.
Tả Thương Lang đi theo sau Mộ Dung Viêm cùng Khương Bích Lan, hiện giờ trong triều không có Thái úy, quan võ có chức vị tối cao chỉ có nàng. Nàng không làm thơ, quần thần xung quanh cũng không ai thúc giục nàng. Ai nấy đều biết nàng mù mịt mặt này, vì giữ gìn mặt mũi võ tướng Đại Yến, vẫn là đừng nên nhắc tới.
Không lâu sau, Khương Bích Lan đột nhiên xoay người, nói: "Chư vị các đại thần đều làm thơ, Tả tướng quân không làm một bài sao?"
Tả Thương Lang cung kính cúi người: "Vi thần là tướng võ, văn hóa thấp, thật sự không thể xuất khẩu thành thơ. Thỉnh nương nương giáng tội."
Khương Bích Lan mỉm cười, nói: "Bổn cung cũng chỉ nói bâng quơ vậy, tướng quân đừng xem là thật. Tướng quân bảo vệ thiên triều, không giỏi chữ nghĩa cũng là lẽ thường." Dứt lời, nàng ta xoay người đi về phía trước, Tả Thương Lang nhanh chóng bước theo sau. Chung quanh các đại thần nói nói cười cười, thập phần náo nhiệt.
Mộ Dung Viêm nghe thấy Khương Bích Lan cùng Tả Thương Lang nói chuyện, hắn biết Khương Bích Lan muốn gây khó dễ, nhưng lúc này, nàng cũng không gây ra chuyện gì to tát. Hắn tăng tốc vài bước, tiến vào đình.
Khương Bích Lan nhanh chân đuổi kịp, Tả Thương Lang đi theo phía sau nàng, tự nhiên cũng bước nhanh hơn. Nhưng thình lình, Khương Bích Lan đột nhiên đứng lại, Tả Thương Lang không kịp đề phòng, vô tình dẫm vào tà váy hoa lệ của nàng ta. Khương Bích Lan sợ hãi thét lên một tiếng, cả người ngã về phía trước. Tả Thương Lang mau tay nhanh mắt, nháy mắt ôm lấy nàng, ngã xuống đất, xoay tròn một vòng, người Khương Bích Lan toàn bộ đổ lên người nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phế Hậu Tướng Quân-Bản Trường Thiên 2016
Non-FictionPHẾ HẬU TƯỚNG QUÂN - Bản trường thiên 2016 (*) Tác giả: Nhất Độ Quân Hoa Thể loại: Cổ đại, siêu siêu siêu ngược, cảm động, day dứt, ám ảnh, SE Độ dài: 132 chương Tình trạng: Đang hoàn thành (*): Là bộ truyện được tác giả...