Chương 11: Không phụ

1K 29 3
                                    


 Thái giám tuyên chỉ vừa mới rời đi, Vương Doãn Chiêu liền nói: "Bệ hạ có ý gì? Chẳng lẽ phong cho chủ thượng một cái tước vị, thái tử làm ra hành vi cầm thú như thế liền có thể bỏ qua sao?"

Mộ Dung Viêm tay phải nắm lấy thánh chỉ, chậm rãi siết chặt: "Ông ta phái Tiết thừa tướng lại đây, chính là ý tứ muốn dàn xếp ổn thỏa. Thánh chỉ phong thưởng này..." Y quay đầu nhìn Tả Thương Lang, hỏi: "Ngươi cho rằng, đạo phong thưởng này là có ý gì?"

Tả Thương Lang thoáng suy tư, nói: "Ta cảm thấy, thánh chỉ này còn có đoạn sau."

Tất cả mọi người đều ngẩn ra, Mộ Dung Viêm: "Cứ nói tiếp."

Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ đêm qua phái Tiết thừa tướng tới, thật ra là muốn cảnh báo điện hạ. Sau đấy, đương nhiên là muốn trấn an. Bất kể là trấn an điện hạ, hay là cựu thần trong triều còn niệm tình Dung phi nương nương trước đây, ông ta đều phải làm cho thỏa đáng. Nhưng mà nếu như phong thưởng quá cao, sẽ khiến thái tử khó xử, cũng sẽ làm cho người ta lưu truyền ông ta chột dạ. Mà phong thưởng quá nhỏ, lại khó xoa dịu cơn giận của điện hạ. Vì vậy ông ta liền ban thưởng trước một phần lễ không nặng không nhẹ. Đợi đến khi điện hạ chấp nhận được chuyện này, triều thần cũng dần dần cấm khẩu không đề cập tới nữa mới là lúc ban thưởng thật. Kể từ đó, điện hạ có thể sẽ đổi giận thành vui, những người khác sẽ vui lòng phục tùng, về phía thái tử... cũng không trở thành quá khó nhìn."

Mộ Dung Viêm tiện tay đem thánh chỉ đặt ở trên bàn, phất tay ý bảo đám người Vương Doãn Chiêu lui ra, đợi đến lúc chỉ còn hai người, y hỏi Tả Thương Lang: "Như vậy theo ngươi xem xét, phụ vương ban thưởng sau này, sẽ là cái gì?"

Tả Thương Lang cúi đầu xuống, thật lâu nói: "Thuộc hạ đối với tình huống trong triều không hiểu biết, cũng không thể phỏng đoán thánh ý."

Mộ Dung Viêm gật gật đầu, nói: "Hiện nay ở trong triều, thái tử đã lập, quần thần hướng tới không gì ngoài phụ vương cùng thái tử. Thế cục cũng không phức tạp. Tiết Thành Cảnh tính tình công bằng, không nghiêng lệch về phía ai, là hiền thần hiếm có. Ôn Thế từ khi phụ vương nhất lập tài bồi, đối với phụ vương có thể nói một tấm lòng trung, những người khác bất luận là vương hậu, công chúa, thái tử, không ai có thể mua chuộc được hắn. Cho nên phụ vương đối với hắn cực kỳ nể trọng."

Tả Thương Lang nói: "Ý điện hạ nói là bệ hạ sẽ phái điện hạ đi theo Ôn Soái nhập doanh?" Mộ Dung Viêm âm thầm thừa nhận, Tả Thương Lang truy vấn: "Nhưng còn hôn sự của điện hạ cùng Khương cô nương..."

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi còn không nhìn ra được sao? Phụ vương nhất định sẽ đem ta đưa đi khỏi kinh thành, nếu không vị hoàng huynh kia của ta, làm sao có thể cưới em dâu của hắn đây?"

Tả Thương Lang ngơ ngẩn, bên ngoài đột nhiên có tiếng ồn ào, Mộ Dung Viêm quay đầu, trầm giọng hỏi: "Có chuyện gì?"

Một thị nữ mặc trang phục màu vàng cam từ bên ngoài xông vào, quỳ xuống trước mặt Mộ Dung Viêm: "Nhị điện hạ!"

Phế Hậu Tướng Quân-Bản Trường Thiên 2016Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ