Chương 61: Bức bách

1.1K 31 0
                                    


  Buổi chiều, Khương Tán Nghi đang cùng đám Trịnh Chi Chu thương lượng chuyện tân chính. Mộ Dung Viêm mặc dù sủng tin bọn lão, nhưng đó chỉ là khi bọn họ có thể làm việc. Hiện thời quyết sách của y, vô luận là Cam Hiếu Nho hay là Khương Tán Nghi cũng không dám âm phụng âm làm trái. Con người Mộ Dung Viêm, có một số việc y có thể mở một mắt nhắm một mắt, nhưng mấu chốt không thể chạm vào nghịch lân của y.

Khương Tán Nghi đang xem Trịnh Chi Chu trình lên các sách luận về đất đai thổ địa mới thu thập được, đột nhiên bên ngoài có người đến báo: "Đại nhân, trong cung truyền đến tin tức, nói là Phiêu Kị tướng quân Tả Thương Lang bởi vì chống đối bệ hạ, chọc cho bệ hạ nổi giận, hiện thời bị miễn đi quân chức, bỏ vào chiếu ngục!"

"Cái gì?" Khương Tán Nghi đứng bật dậy, đám người Trịnh Chi Chu bên cạnh đều cũng khó dấu vẻ khiếp sợ. Khương Tán Nghi hỏi: "Có thể biết chống đối vì chuyện gì không?"

Người đến nói: "Khi đó chỉ có Vương tổng quản ở đấy, cũng không có ai biết là vì chuyện gì. Nhưng chuyện này đích thực là thiên chân vạn xác."

Khương Tán Nghi trầm ngâm nửa ngày mới nói: "Biết rồi, đi xuống đi."

Gia nhân lui ra khỏi cửa phòng, Trịnh Chi Chu nói: "Tỷ phu, nếu như chuyện này là thật, thì thực là cơ hội trời cho chúng ta!"

Khương Tán Nghi nói: "Sao ta lại cảm thấy chuyện lần này tiềm ẩn nguy hiểm. Tả Thương Lang vừa mới dùng Nhậm Toàn đổi về một món tuyệt bút ngân lượng từ Tây Tĩnh, như thế nào hội vô duyên vô cớ đắc tội bệ hạ? Hơn nữa quan hệ giữa bệ hạ với nàng, cũng không thể vì vài câu lời nói mà miễn chức hạ ngục."

Đại Tư Nông Tần Mục Vân nói: "Thừa tướng, theo hạ quan thấy, mặc kệ là nguyên nhân gì, hiện thời bệ hạ tất nhiên đang trong cơn thịnh nộ, mà nàng ở trong tù. Đây đúng là cơ hội của chúng ta."

Khương Tán Nghi nói: "Thế lực của nàng ở trong quân khổng lồ, bệ hạ coi như là đem nàng hạ ngục, cũng có thể chỉ là cảnh cáo. Sẽ không thực sự muốn lấy mạng nàng."

Tần Mục Vân nói: "Cũng là bởi vì thế lực của nàng ở trong quân khổng lồ, nếu như trong quân các tướng quân biết dược, nàng bị hạ ngục... Đến thời điểm nháo lên, lấy tính cách của bệ hạ..."

Tinh quang trong mắt Khương Tán Nghi chớp lóe, nói: "Bệ hạ nhất định sẽ hiểu, trong quân là không thể để một người độc đại. Vương Doãn Chiêu chắc chắn không vội để tin tức như vậy tản vào trong quân, thế thì, chúng ta liền an bài vài người, giúp các tướng quân đóng quân bên ngoài đưa tin đi."

Ngay trong tối đó, liền có người phi ngựa từ Tấn Dương Thành, đem tin Tả Thương Lang bị hạ ngục ra bên ngoài.

Trong Yến Vương Cung, đêm đã rất khuya, Khương Bích Lan đứng trước cửa cung, mắt thấy trăng sao dần dần bay lên, ban đêm dần dần lạnh.

Họa Nguyệt khoác áo choàng lên cho nàng, nói: "Nương nương, muộn thế này rồi, bệ hạ có thể sẽ không lại đây. Ngài đi vào trước đi, đêm khuya gió lớn, nếu bị đông lạnh sẽ không tốt!"

Phế Hậu Tướng Quân-Bản Trường Thiên 2016Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ