Chương 49: Lời yêu

1.2K 31 4
                                    


         Nhưng mà Tả Thương Lang liên tục không khải hoàn, nàng ở Mã Ấp Thành dừng lại đã nửa tháng, dùng lương thảo cướp được ở Mã Ấp Thành, nuôi đại quân.

Một ngày hai ngày, cũng không sao, nhưng mà vài ngày sau, trong triều liền bắt đầu nghị luận ầm ĩ. Khương Tán Nghi nói: "Bệ hạ, Tả Thương Lang biết rõ quốc khố hư không, lương thảo không có, lại chậm chạp không chịu khải hoàn. Hiện thời đã kéo dài hơn nửa tháng, rõ ràng là có ý kể công kiêu ngạo! Xem ra nếu như bệ hạ không phong thưởng, nàng cũng sẽ không về triều."

Lời này vừa nói ra, đám Bạc Chính Thư đều nhìn nhau, trong mắt đều hiện vẻ kinh ngạc.

Cứ việc phe phái bất đồng, Bạc Chính Thư vẫn nói một câu: "Khương thừa tướng, Tả tướng quân vừa mới đại thắng Tây Tĩnh, hơn nữa đoạt được Mã Ấp Thành. Vì Đại Yến xả giận. Hiện thời mặc dù kéo dài thời gian làm lỡ việc mấy ngày, nhưng ngài nói lời này, vẫn là vô cùng nặng lời."

Khương Tán Nghi nhìn ông ta một cái, nói: "Ta chẳng qua chỉ trần thuật sự thật, có chỗ nào là nói quá?"

Mắt thấy hai người lại muốn tranh cãi, Cam Hiếu Nho nói: "Bệ hạ, Tả tướng quân chậm chạp không khải hoàn, quả thật có dị, có nên phái một vị giám quân đến xem hay không? Vừa để tìm hiểu tình thế, thứ hai, cũng có thể chuẩn xác truyền đạt thánh ý."

Mộ Dung quét mắt một cái mọi người, rất lâu sau mới nói: "Nàng không chịu khải hoàn, chắc chắn là có lý do. Tướng ở bên ngoài, quân lệnh có khi không thích hợp. Vội cái gì."

Khương Tán Nghi ngẩn ra, những đại thần khác còn muốn nói gì đó, Mộ Dung Viêm đã nói: "Khương thừa tướng."

Khương Tán Nghi vội vàng quỳ xuống: "Có vi thần."

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi thân là thừa tướng, lại là quốc trượng. Không có bằng chứng, công khai vu hãm nhất phẩm đồng liêu, ngươi có biết tội của ngươi không?"

Khương Tán Nghi lấy làm kinh hãi: "Bệ hạ!" Đang muốn biện bạch, nhưng ngẩng đầu lên nhìn thấy ánh mắt của Mộ Dung Viêm, lão ta lập tức nói: "Vi thần biết tội! Vi thần sau này nhất định sẽ thận trọng từ lời nói đến việc làm, mong bệ hạ thứ tội!"

Mộ Dung Viêm nói: "Như thế được rồi, trẫm niệm tình ngươi vô tình mắc sai lầm, liền phạt bổng lộc nửa năm."

Khương Tán Nghi dập đầu: "Vi thần tạ ơn!"

Triều đình lặng im không tiếng động, Mộ Dung Viêm trầm giọng nói: "Nếu chư vị ái khanh đã không còn gì để bẩm tấu, liền đều lui đi."

Vương Doãn Chiêu cao giọng nói: "Bãi triều."

Khương Tán Nghi đi ra cửa điện, đầu đầy mồ hôi lạnh. Trịnh Chi Chu đi sau lưng lão, nhỏ giọng nói: "Tỷ phu, tỷ phu chẳng qua mới nói thật có một câu, bệ hạ tại sao không nể mặt mũi, giáng tội ngay trên triều vậy?"

Khương Tán Nghi vội vã đi ra ngoài, nói: "Câm miệng, không cần nói nhiều."

Cam Hiếu Nho đi theo sau lưng, cũng đồng dạng toát mồ hôi dầm dề – – Khương Tán Nghi này đoán hướng gió thế nào vậy, thiếu chút nữa làm cho mình cũng ngã xuống hố theo.

Phế Hậu Tướng Quân-Bản Trường Thiên 2016Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ