Chương 60: Nổi giận

1.1K 29 1
                                    


  Chờ Phong Bình cùng Đoan Mộc Thương ra khỏi ngự thư phòng, Vương Doãn Chiêu mới tiến lại thêm trà, cười nói: "Đoan Mộc gia này tin tức ngược lại linh thông, lão nô hôm kia mới đưa lệnh của bệ hạ cho Phong thống lĩnh truyền đi, Đoan Mộc Thương hôm nay đã nhấc theo đầu của Tàng Thiên Tề đến."

Mộ Dung Viêm nhìn ông một cái, nói: "Ngươi là muốn nhắc nhở cô, hắn cùng với Phong Bình khả năng có giao dịch nào đó?"

Vương Doãn Chiêu nói: "Bệ hạ cần gì phải dùng lão nô nhắc nhở. Lão nô chẳng qua là cảm thấy, Đoan Mộc gia này đương nhiên có thể làm việc cho bệ hạ, nhưng dù sao Lãnh thiếu quân là một tay bệ hạ tài bồi lớn lên . Dù sao... Nhân không bằng xưa."

Mộ Dung Viêm cười một cái, lại không có ý định lại tiếp tục cái đề tài này, chỉ hỏi: "Phía Lan nhi, thái y nói như thế nào?"

Từ lần trước cung yến đến nay, Khương Bích Lan liền liên tục bệnh, liên tục, thái y kê rất nhiều phương thuốc cũng không thấy tốt lên. Vương Doãn Chiêu vội vàng nói: "Thái y nói chỉ là ưu tư quá độ, cũng không lo ngại. Nương nương thân thể yếu đuối, khó tránh khỏi phải nghỉ ngơi lâu chút ít."

Mộ Dung Viêm nhíu mày: "Ưu tư? Hiện thời trong và ngoài cung, có cái gì có thể để cho nàng ưu tư quá độ?"

Vương Doãn Chiêu không nói gì, Mộ Dung Viêm nói: "Qua đi xem một chút."

Mấy ngày nay, chỉ cần hạ triều không có việc gì, y cơ bản liền bồi ở cung Tê Phượng. Vương Doãn Chiêu cũng không ngoài ý, vội vàng theo y đi qua.

Tả Thương Lang phải đi Mã Ấp Thành một chuyến, Nhậm Toàn ở Đại Yến hết sức là vô dụng đã một thời gian. Ý tứ của phe Khương Tán Nghi là trực tiếp giết, bày tỏ quân uy của Đại Yến. Tả Thương Lang không tán thành, ngược lại phái người đi đến Tây Tĩnh, đem việc này không kiêng nể tuyên truyền ra. Nhậm Toàn là lão tướng ở Tây Tĩnh, còn xem như có chút ít tiếng tăm.

Mới đầu hoàng đế Tây Tĩnh vốn không đồng ý chuộc về, Đại Yến ra giá chuộc thật sự là không thấp. Nhưng hiện thời tình thế càng diễn càng nóng, hắn không thể để quân tâm, dân tâm của mình lạnh lẽo được. Không có biện pháp, đành phải khẽ cắn răng, tốn một khoản tiền lớn chuộc Nhậm Toàn về.

Tây Tĩnh phái sứ thần đến, lần này lại bất đồng ngày xưa, không còn uy phong hoàng đế chính quốc đến tuần tra nước chư hầu nữa. Mộ Dung Viêm không cho sứ giả trực tiếp nhập Tấn Dương Thành, dù sao sự tình vẫn do Tả Thương Lang xử lý, liền dứt khoát giao cho nàng.

Tả Thương Lang đem Nhậm Toàn mang đến Mã Ấp Thành, song phương ở Mã Ấp Thành trao đổi vàng bạc cùng tù binh. Lúc rời đi, Nhậm Toàn quay đầu lại, nói: "Lần sau trên chiến trường gặp lại, không còn dễ dàng như thế nữa."

Tả Thương Lang cười cười, nói: "Nói dễ dàng cũng dễ dàng thôi, ta năm nay mười chín, tướng quân đã tuổi gần bốn mươi. Chỉ cần ta khỏe mạnh sống sót, tướng quân sớm muộn gì cũng không chiến mà bại."

Nhậm Toàn cứng họng, thật lâu, đột nhiên cũng cười khổ, nói: "Nếu như về sau... Đại Yến không thể dung thân, đến Tây Tĩnh tìm ta."

Phế Hậu Tướng Quân-Bản Trường Thiên 2016Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ