Chapter 26
Marahas akong hinila ni Romeo palayo sa Bartender na 'yun. Panay ang inda ko sa sakit ng dahil sa paghila nya sa braso ko. Nang makalabas kami sa bar ay kaagad nyang binuksan ang kanyang sasakyan at tsaka ako itinapon sa loob. Sumalampak ako sa upuan ng dahil doon. Sumabog ang mahaba kong buhok sa mukha ko kaya inayos ko 'yun habang tumatawa.
"You freaking beast." Natatawang sabi ko habang pinapanuod syang umiikot papuntang driver's seat. Pumasok sya sa loob at binalingan nya ako ng tingin. Ngumisi ako sa kanya pagkatapos ay tinanggal ang suot kong heels. Pinanuod nya ako habang ginagawa 'yun.
"I knew it. Dapat ay hindi kita hinayaang pumunta dito." Aniya.
Ngumuso ako. "It was... fun." I laughed. "Darrell is hot. Mr. Bartender is hot." I giggled again. Binalingan ko sya ng tingin at nakita ko kung paanu nagsalubong ang kilay nya.
"You definitely won't drink again in front of other guys."
"Whyyyy?" Ngumuso ako.
"You asking me why? Nakikipag usap ka kahit hindi mo kakilala ang isang tao! Nung niyaya ka nyang sumama sa kanya, sasama ka rin!" singhal nya sa akin.
"It's no big deal.." Ngumisi ako.
"No big deal? What the hell Belle?" Frustrated na sabi nya pagkatapos ay ginulo-gulo ang kanyang buhok.
Tumigil ako ng dahil doon. Pinanuod ko ang mata nyang sinuyod ang mukha ko. Sunod kong nakita ang pagbaba ng tingin nya sa labi ko, sa leeg, dibdib hanggang sa hita. Kumurap-kurap sya pagkatapos ay pumikit at tumingala.
"Wear my jacket, Belle." Hirap na sabi nya.
Mabigat ang talukap kong binalingan ng tingin ang jacket nyang hawak-hawak ko. I tried putting it on pero sa hindi ko malamang dahilan ay nanghihina ang braso and I wobble too much. Tinignan ako ni Romeo at nakita ko kung paanu sya nagkamot ng batok.
"Jesus- come here. I'll help you." Aniya at humilig sa akin para tulungan akong isuot ang jacket nya.
Tumihimik ako at binalingan ng tingin ang mukha nyang malapit sa mukha ko. Siguro nga ay lasing na lasing ako ngayon. Kasi ang gwapo-gwapo nya sa paningin ko. His tan skin, his seductive eyes, those long lashes that he don't deserved, and his lips. God. He looks so damn hot and it hurts my eyes.
"Why.. do you look so handsome tonight?" tanung ko habang nakatitig sa kanya. Nakita ko kung paanu sya napatigil ng dahil sa sinabi kong 'yun. Kumurap-kurap syang habang nakatitig sa mukha ko. Ngumiti naman ako at mas lumapit sa kanya.
"You look so sexy and it hurts my eyesssss." Sabi ko.
"What the fuck?" Aniya habang nakatitig sa akin na para bang hindi makapaniwala sa naririnig nya.
"Nagpa gwapo ka para mapansin ka ng mga babae doon sa loob? Ha? Ha?"
"What are you talking about?"
"Nakita ko! Nakatingin sila sayo. Nakatitig sila sayo. Para ka nilang hinuhubaran." Sabi ko. Tumaas ang kilay nya sa akin.
"Yeah? Are you jealous?" tanung nya, nakangisi.
"J-just.. Just.. irritated." Halos ibulong ko na.
Yumuko ako at narinig ko ang malalim nyang buntong-hininga pagkatapos noon. Tinignan ko sya at nakita ko kung paanu mangislap ang mga mata nya habang nakatingin sa akin. Tinignan ko lang din sya. Nang maramdaman ko ang paghirap nya sa paghinga ay inawang ko ang mga labi ko. I want to tell him that I'm sleepy because I'm really sleepy. Mabigat ang talukap ng mga mata ko at gustong-gusto kong ipikit ito.
BINABASA MO ANG
My Brother's Bestfriend (Bad Boy Series #1)
RomanceBelle hates this particular boy named Romeo. Romeo is her brothers' bestfriend and she can't accept the fact na kahit anong gawin nya ay hindi mawawala si Romeo sa buhay nya lalo na't nakatira pa sila ngayon sa iisang bahay. She was so certain that...