Ken's POV
Ilang sub.nang absent si Sam kanina lang sya umalis ng walang sinasabing dahilan at nababakas sa mukha nya ang pag aalala.
Napano kaya yun?!
At isa pa si Ivs naman ayun absent! wala namang Ivs ang humabol ngayon pangatlong subject namin.Kasalukuyang nag didscuss ngayon ang Science teacher namin sa harapan wala akong ganang makinig doon.
Lahat sila tutok sa Harapan maliban sakin.*DOOR OPENS*
Natigil ang Discussion ni Sir ng pumasok si Sam ng walang sabi sabi man lang,walang ekspresyon ang mukha nya at ang tamlay nya.Pinagmasdan ko ang mukha nya. halatang kagagaling lang nya sa pag iyak.
Ngayon ko lang ata sya nakitang ganyan ah?
"Miss Hernandez? your late" Sarkastikong sabi ni Prof. sakanya,pero imbes na sagutin sya ni Sam ay derederetso lang itong umupo sa upuan nya at kinuha ang Kwaderno at Ballpen nya sa bag nya.
"Continue.." Walang ganang sabi ni Sam sakanya na animo'y pinapagpatuloy ang pag didiscuss ni Sir sa harapan.
"San ka nanggaling at ngayon ka la-!!"
"None of your business sir,please proceed" Putol sakanya ni Sam,halatang nainis si Sir sa inasta nya kaya inis na rin nyang kinuha ang pentelpen nya at nag sulat sa white board.
"Wala na tayong time,class dismissed!" Nagmadali syang kunin ang mga gamit nya at mabilis na lumabas ng Room.
Sumasanib nanaman ang ka prangkahan ni Sam!
Nang tuluyan nang makaalis si Sir,mabilis kaming nagkumpulan at nilapitan si Sam na wala sa sariling nag susulat lang sa kwarderno nya at kinikopya ang sinulat ni Sir.
"Miss Hernandez?"
"Oh?"
"Where have you been?" Tanong sakanya ni Prof. Delacruz.nilingon sya ni Sam na ganun parin ang ekspresyon at bagsak ang balikat.
"Let's say..that was an Emergency"
Naiwang nakanganga si Prof.sa sinabi nya at nilapitan nya si Sam.
Ano namang emergency?
"Anong emergency Sam?" Tanong ulit sakanya ni Prof.pero hindi sya sinagot ni Sam na pinagpapatuloy lang ang pag sulat.Wala syang nagawa kundi ang bumalik sa table nya.
Concern lang naman si Prof. e
"Sam..san ka ba galing?" Tanong rin ni Mike,hinarap sya ni Sam na animo'y lumlunok pa bago mag salita.
"E-Emergency nga!" Sigaw nya,na halatang pinipilit lang.
"Anong emergency??" Singit ko.
BINABASA MO ANG
ONE OF THE BOYS (UNEDITEDVERSION)
Teen FictionHighest Rank: #1 in Laughtrip "It wasn't her choice, but let's consider it that she's one of the boys" Having a boy best friends is such a contentment for her, not until one of these boys can change everything about her. Her stubbornness turns int...