-51-

1K 25 2
                                    

Sam's POV

"Saan ang room ni Ivan Lee Suarez?!"
I asked the nurse,she turn her attention to the monitor before looking at me.

"Room 22" Sagot saakin nung nurse,saka patakbo kong tinungo ang elevator,
my hands are trembling.

Hindi rin nag tagal ay tumunog na ang elevator sinyales na dinala na ako nito sa palapag na pupuntahan ko,I immediately step out from the elevator.Tumakbo ako at inisa isa ang mga silid na naroon hanggang sa mapahinto ako sa tapat ng room 22.

Kahit kinakabahan a nangingibabaw ang pag aalala sa buong sistema ko,I can't wait to see him.Hanggang sa dahan dahan kong pinihit ang door knob ng silid,Lahat ng atensiyon nila ay napunta saakin,naroroon ang kapatid niya na si Ate Iris ,nandun rin sila Mike kasama ang Sossy girls.

Hanggang sa makuha ng atensiyon ko ang nakahilatang si Ivs sa Hospital bed,mahimbing itong natutulog ngunit kapansin pansin ang mga pasa sa kaniyang mga mukha.

Impakto ka,saan mo ba nakuha yan?!

"Anong nangyari sakaniya?" Seryoso kong tanong ng mag simulang manubig ang mga mata ko,narinig ko ang mahinang pag 'Tsk!' ni Julie ngunit hindi ako nag aksaya ng oras na bigyang pansin iyon.

"Kahapon lang nangyari sakaniya ito ng may mag tangka sakaniyang dukutan siya,pero bugbog ang na abot niya,sabi naman nung duktor kelangan niya lang mag pahinga para bumalik ang lakas niya,medyo may kalaliman din kasi yung saksak niya sa bandang bewang." Sagot saakin ni Ate Iris,nakaawang ang bibig kong bumaling sakaniya.

"A-Ano? may saksak siya?" Di makapaniwalang tanong ko sakaniya,tumango siya.

"Oo,pero okay na siya kelangan niya lang mag pahinga,mabuti at hindi rin masyado madaming dugo ang nawala sakaniya...osiya,kayo na ang bahala sakaniya,uuwi muna ako di kasi alam nila Mom ang nangyari sakaniya" Nakangiting tumango ako bago siya umalis.Isang nakakabinging katahimikan ang namayani sa pagitan naming siyam ng mag salita si Ken.

"Umupo ka muna Sam,baka mamaya magkamalay na si Ivs" Tumango ako at sumunod sakanila na umupo sa mini sofa ng silid ni Ivs.

"Sana pala hindi ko siya tinaboy! tang*na ang tanga ko!" Inis na sabi ko,saka napasabunot sa sariling buhok.

ONE OF THE BOYS (UNEDITEDVERSION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon