Sam's POV
Kanina pa ako wala sa mood habang nag kaklase ganon rin sa quiz pero nakakasagot naman ako dahil marami pa naman akong natatandaang mga nileksyon nmin nung nakaraang biyernes.Iniwan ko sila Mike doon,actually hindi ako sanay na apat lang kami.Ano nanaman kasing problema ng isang yun? pangalawang beses na nya tong nag absent sya at marami na rin syang namiss na mga topic sa iba't ibang subjects!
Damn it! yung impaktong iyon?! bakit nagiging weird ako pag dating sakanya?!
Inis kong inilagay ang bag ko sa Passenger's seat ng makarating nako sa Syntax parking lot,sa likuran ng Campus.Inistart ko na ang makina ng sasakyan ko at pinaandar ito.
Nakatutok lang akong nag mamaneho ng mahagip ng paningin ko ang bracelet na bigay ni Papa.Pa? isinusuot ko na ha? napangiti ako ng maalala ko yung mga biro nya't mga payo.
Kahit kelan talaga pa.
Kumain na kaya sya?
"Aiiiish!!" Kinapa ko kaagad ang phone ko ng marinig kong mag ring iyon saka walang tingin tingin na sinagot iyon.
"Hello??"
[Samantha] Napangiti ako ng marinig ko ang boses ni Papa.
"Ah! kamusta na pakiramdam mo pa?" Tanong ko sakanya,rinig ko ang pagtawa nya sa kabilang linya "Ang galing ng sagot ni Papa..tawa!" Sarkastiko kong sabi.
[Dalhan mo ako ng makakain dito nagugutom nako eh!] Sabi nya sa kabilang linya,sakto namang huminto ako sa ospital na tinutuluyan nya.
"Paparating nako! nandyan ba sila Mama?" Tanong ko,sumakay naman ako sa Elevator at nagpipindot doon.
[Wala..iniwan lang dito saglit si Samuel yung mama mo may kelangan puntahan kaya kapatid mo na ang naiwan dito] hindi nako sumagot pa ng huminto ang Elevator at tinungo ko ang Kwarto ni Papa.
*TOOT**TOOT**TOOT**TOOT*
*DOOR OPENS*
"Paa??" Bungad na tanong ko sakanya,ngumiti naman sya at ipinatong ang phone nya sa side table ng kama nya "Kamusta na?" Dagdag ko,inilibot ko ang paningin ko at nahagip nun ang natutulog na si Samuel sa couch.
"Ayos naman..kamusta na pag aaral mo?" Tanong nya pabalik.Binuksan ko ang bag ko para kunin ang hindi ko kinain na bigay ni Jay at ipinatong iyon sa mini-sala kung saan nandoon malapit ang couch na hinihigaan ni Samuel.
"Ayos naman hehehe! ayan na yung pagkain pa..di ako naka bili kasi nung tumawag ka eh..nagmamaneho nako malapit dito" Paliwanag ko sakanya,tumango naman sya.kaya kinuha ko na lang yung bili ni Jay na Chocolate drink at apat na sandwich.
BINABASA MO ANG
ONE OF THE BOYS (UNEDITEDVERSION)
Teen FictionHighest Rank: #1 in Laughtrip "It wasn't her choice, but let's consider it that she's one of the boys" Having a boy best friends is such a contentment for her, not until one of these boys can change everything about her. Her stubbornness turns int...