Sam's POVMatapos naming bumisita kay Papa ay sabay na kaming umuwi ni Samuel at si Mama naman ang nag bantay roon,nakausap na rin nya ang doktor base sa resulta ng test ni papa o uri ng leukemia ang mayroon sya.
"Ate pwede patulugin mo ako?" Tanong saakin ni Samuel pagkapasok namin sa kwarto nya.
"Wala tayong Sleeping pills" Biro ko sakanya,napakunot naman ang noo nya at umupo sa kama nya.
"What was that?" takang tanong nya,and i just chuckled and hug him.
"Wala binibiro ka lang ng ate mo" Sabi ko at tinabihan sya,kasabay nun ang pag gulong nya sa kama nya."Matulog kana." Sabi ko sakanya,bihira lang ako ganito sakanya kaya bumabawi ako ngayon.
"Ate I can't sleep" Sabi nya pa at ngumuso saakin,Damn it kahit pasaway kang bata ka nyeta love pa rin kita hahaha!
"Pssssh! tara nga dito!" Sabi ko sakanya ,umangat sya mula sa pag kakahiga nya at lumapit saakin "So gusto mo mamasyal tayo?" seryoso kong sabi,ngumiti naman sya saka tumango."Ayusin na natin yang sarili mo" Sabi ko at pumunta sa Cabinet nya para mag hanap ng maisusuot nya..
"Ate tayong dalawa lang?" Tanong nya saakin,tumango naman ako at hinubad na ang damit nya saka isinuot ang kinuha kong damit para sakanya.
"Basta wag kang magulo,kung gusto mong iwan kita,maliwanag?!"Bilin ko sakanya,sunod sunod naman syang tumango hanggang sa matapos ko na syang ayusan.
Iniwan ko muna sya sa kwarto nya,para ako naman ang mag bihis ng susuotin ko,wala akong Cap na nakita sa kwarto ko ng maihanda ko na ang maong pants ko at Isang black plane V neck shirt pinares ko rin dito ang Rubber shoes ko.wala akong choice kundi ilugay ang buhok ko.
Matapos ang ilang saglit ay lumabas nako sa kwarto ko,muntikan pa akong mapatalon sa gulat dahil nakita ko si Samuel na naka indian seat sa gilid ng pinto ,sa labas.
"Bakit ba anjan ka?!"
"May mumu sa kwarto eh" Palusot nya.
"Mumu-mumu na yan! nakakatulog ka nga mag isa ngayon ka pa natakot?!" Sabi ko sakanya,tumayo naman sya at kumapit sa kamay ko.
"Ate let's go na"
Bumaba na kaming sabay at dumeretso na sa garahe,nag offer pa yung driver namin na sya na raw ang mag hahatid pero tinanggihan ko lang ito dahil kotse ko mismo ang gagamitin ko pag alis namin ni Samuel.
"Sa Mall tayo ate!" Masayang sabi ni Samuel habang naka upo sa passenger's seat,umiling iling naman ako at pinaandar ang kotse ko."Ate bakit lagi ka nang naka lugay?"
BINABASA MO ANG
ONE OF THE BOYS (UNEDITEDVERSION)
Teen FictionHighest Rank: #1 in Laughtrip "It wasn't her choice, but let's consider it that she's one of the boys" Having a boy best friends is such a contentment for her, not until one of these boys can change everything about her. Her stubbornness turns int...