Sam's POV
Lumipas ang Lunes...Martes...Myerkules at Huwebes, hanggang byernes ay absent parin si Ivs bale one week na syang absent..Di ko alam kung bakit ko ba parating hinahanap ang impaktong iyon,byernes ngayon at ngayon rin ang ang laro nila Jay mamayang alas otso pa ang laro nya,samantalang nandito naman ako sa may net malapit sa Field kung saan nandoon ang ibang mga soccer players.Si Mike at Ken naman nanonood ng training ni Jay doon sa Gymnasium. Akmang isasalpak ko sana ang headphones sa tenga ko ng may may salita sa bandang gilid ko.
"Sam?" Isang hindi pamilyar na boses anh narinig ko.
"Oh?" Lingon ko sakanya.
"Pwede sa iba ka na lang tumambay? baka kasi matamaan ka dito eh"
"Tsk!" Tumayo ako mula sa pag kakaupo ko at pinag pagan ang pwetan ko.
Pasalamat ka at wala ako sa mood ang barahin ka ngayon. *Smirk*
Nakakailang hakbang pa lang ako ng muli itong mag salita.
"Ahhh! Sam?"
"Oh? ano nanaman?" Salubong ang kilay kong pinilig ang ulo ko at tiningnan sya.
"Bakit pala absent nanaman si Ivs?"
Sa pagkakataong ito,humarap ako sakanya na parang nag tatanong.Bahagya pa akong napahawak sa dibdib ko kung saan banda ang puso ko dahil sa mabilis na pag tibok nito.
Sh*t kinakabahan ba ako? doon sa panglan nya?
*LUBDUB! LUBDUB! LUBDUB! LUBDUB!*
"Sam ayos ka lang?" Tanong nya kaya bumalik ako sa realidad at tumingin sakanya saka tumango.
Inalog alog ko pang kunwari ang ulo ko.
"Sam?"
"Ahhh! Ewan ko dun sa U-Ungas na y-yun!" Napalunok pa akong bahagya ng mapagtanto kong nauutal ako.
"Sige,pag pumasok sya pakisabihan na lang na mag lalaro kami!" Sasagot sana ako kaso ay mabilis na syang umalis at bumalik sa may field, Bakit ako pa? bakit di na lang sila ken ang sabihan nya?!
Tumingin ako sa wristwatch ko at nakita kong Quarter to 8 na kaya dumeretso na ako sa Gymnasium, bumungad kaagad saakin ang crowded na mga tao sa mag kabilaang side.Actually wala naman ako sa mood manood ng Basketball pero wala akong choice dahil iyon ang request saakin ni Jay.
"Sam! dito!" nilibot ko ang paningin ko at doon ko nakitang nakaupo sila Mike at Ken malapit sa may bench kung saan nandoon ang team nila Jay.
Inis akong lumapit sa direksyon nila.
"Sam ko!" Nilingon ko si Jay na naka suot na ngayon ng Jersey nya,habanb hawak ang towel at tubig nya "I cheer mo ako ah?" Bakit ba masyado tong-AISH!!
"Oo na!" Pabagsak akong umupo sa bakanteng upuan na nasa pagitan ng inuupuan nila Ken at Mike.
*PRRRRRRRIIIIIIIT!!*
Pumito ang Referee at sumenyas na ito sa mga players na pumunta na sa Court na syang sinundan naman ng dalawang team,pumagitna ito sa dalawang team na naka helera sa magkabilang side at inihagis na ang bola.
*PRIIIIIIIIIT!!!*
Red team ang may hawak ng bola kung saan kabilang doon si Jay,si Clyde ang may hawak ng bola na syang unang naka agaw nito bago mag simula ang laro.
At pinasa naman nya kay Jay na sya ring tumakbo ng mabilis papunta sa ring nila,pero may humarang doon na Blue team . Tumayo ako mula sa pahkakaupo.
"TANG*NA! IPASA MO NA! PASIKAT KA MASYADO!" Sigaw ko,nakikita ko sa gilid ng mga mata ko ang mga taong nakatingin na sakin ngayon,kahit sila Ken at Mike ay nakatingin na rin saakin.
Tumingin naman saakin si Jay at ngumiting tagumpay.Gago,nakapalibot na sakanya yung mga kalaban nakaya pang ngumiti?!
*Miss Hernandez,watch your words please?" Tumingin ako sa nag salita,Si sir Vargas na naka upo sa bench!
Napapahiyang tumungo naman ako pabalik sa kinauupuan ko..
Sumulyap ako sa score ng dalawang team..
Nakakapuntos parin ang Red team..
"WOOOOO!!"
"GO RED TEAM!"
"GO BLUE TEAM!"
"CLYDE ASAWA KO!"
"RALPH! I LOVE YOU!!"
"JACOB!!! WE LOVE YOU!!"
"GO GO GO JACOB!!"
Mga sigawan ng girls, mapakaliwa kanan ayan ang parati kong naririnig..
Pero ang Hambog,ayun! kinawayan ang mga girls at nag flying kiss pa!
bumalik sya sa laro nya,sunod sunod na puntos ang nakukuha ng team nila,
Di na nya kelangan ng Cheer ko..Maangas na eh.Tumayo ako mula sa kinauupuan ko at Isinabit ang bag ko sa balikat ko."Saan ka pupunta? di pa tapos anh game ah!" Pigil saakin ni Ken,napatingin naman si Mike saakin na kanina'y sobrang busy mag cheer.
"Aalis kana Sam?" tanong nya.
"Oo,boring ako" Sagot ko sakanila.
"Edi saan kana pupunta nyan?"
"Pupunta akong ospital,bibisitahin lang si Papa" Sabi ko na lang, hindi ko na pinakinggan pa ang mga sinabi nila at nagtuloy tuloy na ng lakad para lisanin ang lugar na iyon.
Pakiramdam ko,di kumpleto ang araw ko..
I took a deep sigh, bago ako pumasok sa kotse ko at tumungong ospital.
BINABASA MO ANG
ONE OF THE BOYS (UNEDITEDVERSION)
Teen FictionHighest Rank: #1 in Laughtrip "It wasn't her choice, but let's consider it that she's one of the boys" Having a boy best friends is such a contentment for her, not until one of these boys can change everything about her. Her stubbornness turns int...