Sam's POV
Kanina pa natapos ang klase ko,ngunit mamayang hapon ay liliban muna ako para bisitahin si Ivs,tumingin ako sa writ watch ko at nakita doon ang oras kung saan sana dapat ay nag sisimula na ang klase namin ngayon.Sumakay ako sa elevator patungo sa palapag na pupuntahan ko,ng tumunog ito ay mabilis akong labas doon.
Hanggang sa makapunta ako sa tapat ng pinto ng silid ni Ivs,sakto namang pag bukas ko doon ay nandun si Ate Iris na naka idlip sa gilid ng kama ni Ivs,nagising siya ng maramdaman ang prisensiya ko saka ngumiti.
"Samantha nandito ka pala" She motion me to take a sit,so I did."May pasok ka diba?" Tanong niya,tumango ako.
"Ahm,oo naisipan ko lang na lumiban muna,bibisitahin ko kasi si a-ano..." Pinutol niya ang sasabihin ko.
"Halata naman,gusto mo ng kape?" Umiling ako,tumayo siya mula sa kinauupuan niya saka nag tungo sa sala at kinuha ang tubig niyang nasa tumbler at ininom iyon. "By the way,may bumisita rin kanina dito" Panimula niya.
"Sino naman?"
"Si Julie" Tipid niyang sagot saka umirap sa hangin "...girlfriend siya ni Ivan diba?" Tanong niya habang nakataas ang isang kilay.
"Ahm..." I pressed my lips together.
"Haist! bakit di man lang sinabi saakin ni Ivan na may girlfriend na siya? at saka...I don't like her for my brother" Umangat ang tingin ko sakaniya na ngayon ay naka krus ang mga braso sa kaniyang dibdib.
"Bakit ayaw mo sakaniya?" Takang tanong ko.
"Narinig ko ang usapan niyo" Simple niyang sagot "...at saka mukhang hindi naman totoo ang sinasabi niya na boyfriend niya ang kapatid ko,duh? I thought Ivan likes you not Julie—" Mabilis niyang tinakpan ang bibig niya saka malalaki ang mga matang nakatingin saakin."...oh god,don't mind it! I mean uhm..I like you for Ivan that's it!"
"A-Ako?" Di makapaniwalang tanong ko.Tumango siya.
"Yes...ang cool mo kasi!" Saka siya dahang dahang lumapit saakin saka hinagod ang buhok ko "...saka maganda ka rin naman,parang lalo ka ngang gaganda kapag inayusan kita eh" Napangiwi ako sa sinabi niya,I bit ky lower lip.
BINABASA MO ANG
ONE OF THE BOYS (UNEDITEDVERSION)
Teen FictionHighest Rank: #1 in Laughtrip "It wasn't her choice, but let's consider it that she's one of the boys" Having a boy best friends is such a contentment for her, not until one of these boys can change everything about her. Her stubbornness turns int...