•Chapter 2•

227 5 0
                                    

YVANN

Shit I'm tired of following her but I have nothing to do, para na kong naging sunod sunuran sa babae na dapat ako ang nagpapasunod.

Pinapasok niya ako at pumasok ako sa kwarto na ikinataka niya. "Dude!? May bahay ka ba? Sabihin mo lang ihahatid kita doon" masungit nitong wika.

Napabuntong hininga ako sa inis, I thought she's cold? Quiet. But I didn't thought she's like grandma, "Just please, can you shut up for now? I'm tired." Tamad kong sabi nang napameywang sya at masamang nakatingin sa akin. Her eyes is sparkling by the reflection of the light of her room.

Damn. She's beautiful, but dangerous. Narinig ko siyang bumuntong-hininga kaya napatawa ako ng mahina.

Si dad ang may pakana nito na makikitira ako baka sakaling may magtatangka sa kanya pero parang pinagdudahan ko sapagkat kayang kaya niya na ang sarili niya at sya naman tong babaeng sanay na humawak ng kahit anong patalim o baril, mapabomba pa man yan.

Hindi siya yung babaeng madaling madiri, malinis siya, maingay? Ganun naman talaga ang mga babae eh, lalo na kapag may dalaw kala mo sinong sumapi eh.

Pero iba ang pakiramdam ko sa kanya. Matalas ang isip niya, sa mata niya makikita mo ang halo halo niyang emosyon.

Emosyong lungkot, sobra sobrang sakit, at ang pag iisa nya.

"Bwesit! Sige kunin mo pa ulam kong gaga ka!" Halos matawa ako dahil sa hindi ko pa nakikita ang side niya na ganito ka ingay.

"Tsk. Pati kalyeng aso kinakausap mo?" Iling iling kong sabi habang tinitigan siyang hinahawakan ang malaking isda at halos mandiri ako dahil sa isdang basa pa.

Hays. Am I lucky seeing this side of a girl? I guess I am.

Napangiti akong sumandal sa arc na ding ding kung na saan sa harap ko sya na naghihiwa ng isda.

"Tapos ikaw, bakit ka lang nakatingin sa akin? Sabihin mo ang gusto mong sabihin hindi yung nakatitig ka sa akin magdamag." Napapangiti ako sa mga binibigkas niya sa hindi ko kaalamang dahilan.

Ang kulit niya. May pagka pareho sila ng ugali ng kapatid ko. And I miss Yviee.

"Wala akong gusto pero simula sa araw na 'to, dito na ako titira." Tumalikod ako at naramdaman ko ang paghinto niya sa paghihiwa.

"Whether you like it or not, Sarah. Just shut up and accept it."

Umalis ako doon at pumasok sa kwarto niya, humiga ako doon nang tumawag si dad.

Nag lock ako sa kwarto niya bago yun sinagot. "Hello dad." Pangunguna ko.

"Vann, take care of her like your own sister at alam ko namang malaki na sya at kaya niya na ang sarili pero hindi niya kakayanin ang mga J.M. I think you need to train her more. Lalo't wala syang gaanong alam sa buhay niya at masasaktan siya, be by her side son."

I really pity her, I sighed. "Yes dad, I'll give my best just to protect her." Sa una ay nagdadalawang isip ako dahil ayaw kong mangealam sa problema.

Pero may ibang parte sa akin na dapat kong tanggapin ang alok ni dad sa 'kin.

"Thank you, Yvann. I need to go I have to do tons of shits. Bye" ibinaba niya na ang tawag at umupo sa malambot niyang kama.

𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿) Where stories live. Discover now