•Chapter 4•

138 4 0
                                    

YVANN

"Xav? Any news?" Pangunguna ko, mabuti at walang tao dito. "Not really, but we'll continue. Medyo magaling din ang mga tauhan niya." Nangunot ang noo ko at napatawa ng mahina.

"Dude, are you giving up?" Sarkastiko kong tanong. "Yvann Jaze Ceñez did I even said I'd give up. Shut up dude! Since kailan pa ako sumuko?" I smirked. "Noong niligawan mo si Sedrina for 2 fucking years" napahalakhak ako dahil alam kong natahimik sya.

"You, idiot! Shut up!" Napatawa ako dahil sa inasta niya at pinutol ang tawag. Napailing ako at binalik ang cellphone sa bulsa ko at lumabas na ng cr at dumiretso sa upuan namin ni Sarah.

Nakapikit sya habang nakikinig musika, ano bang problema niya? Why not just ignore her for these times.

Nang makarating ang pagkain ay tahimik kaming kumakain, walang ni isa sa aming dalawa ang kumikibo, It's awkward pero I'm used to it.

Madami syang iniisip at mababasa mo iyon sa problemado niyang mata. Nang matapos kami ng lunch ay wala pa ding kumikibo sa amin kaya nauna na naman sya sa daan na parang sinenyasan niya akong sumunod sa kanya, hanggang sa makarating kami sa baywalk, ala una na nang makarating kami dito at tahimik kaming naglalakad.

Inikot namin ang oval shaped sa baywalk habang tinitigan ang araw na ilang oras nalang ay lulubog na. Malayo layo ang lalakarin namin kasi malaki ang oval.

Lakad kami ng lakad at nakaririnig din ako ng mga bulungan ng tao. At mismong lumapit sa amin at sabihin iyon.

"Hala Bes! Bagay sila!"

"Oo nga, pareho silang may itsura shet."

"Gusto ko ganyan din kami ni soon to be boyfie maglalakad sa baywalk"

Napabuntong hininga ako at hindi na iyon pinansin, ganun na din si Sarah na diretso lang ang tingin sa daan at ganun parin ang mukha niya.

Walang emosyon. Yung naka ganito -_- .

Hinayaan ko nalang sya at patuloy syang sinusundan habang bumababa na ang araw hanggang sa makaramdam na din ako ng pagod. Wala paring kumikibo sa'min hanggang sa matapos na naming lakarin ang buong oval ay medyo namawis din ako, ganun na din sya.

Bumalik na kami sa apartment niya nang 'di nagpapansinan, "yow!" Agad nangunot ang noo ko dahil nandito yung magkambal na lalaki. Nilampasan lang ni Sarah and dalawa at diretsong pumasok sa loob, sumunod nalang din ako.

Dumiretso ako sa kwarto niya at dumiretso din siya sa sariling kwarto. Damn, I'm tired, it's been a long day. Na hindi ako nagsasalita at kasama ko pa si Sarah.

Ginulo ko ang buhok ko dahil sa init. In-on ko ang aircon kahit na ang basa ng likod ko. Isinara ko ang pinto at inalis ang t-shirt kong basa ng pawis at ipinaghimas ang basang t-shirt sa pawis.

Nagbihis ako ng pangbahay, nagdala na ako ng gamit para dito nalang ako maliligo at hindi na ako magbalik sa mansion. And shit I've been tiring myself with Sarah.

Ayaw ko sa kompanya nila dad kasi mas madaming gagawin mas rather ko ang bantayan si Sarah.

Damn! I'm so tired.

Nang makaramdam ako ng pagod ay namalayan kong lalamunin na ako ng tulog kaya diretso akong nakatulog.

•SARAH•

𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿) Where stories live. Discover now