•SARAH•
Bumaba kami at nagtungo sa bakuran dahil nandoon daw sila. "I just remembered when Yvann was just 10? Napakatakutin niyan noon ng kahit mahinang pagsuntok lang." Napatawa nalang ako.
' What do you know? Who would've expect that when he's the next Emperor. '
Bakas sa kanilang nasiyahan silang makitang malapad akong nakangiti , at dahil totoong masaya ako at hindi ito pekeng kasiyahan.
"Huy Yvann!" Napatigil nalang ako nang tawagin ni Lance si Yvann na nasa kubo pala at nakatingin siya sa akin , Hindi ko maiwasang mapangiti lalo't naiisip ko kung anong reaksyon niya noong tinuruan lang naman siya ni tito Ylee kung paano depensahan ang sarili , kahit sa pagsuntok ni tito ay natatakot daw Ito. Nakita ko ang kaunting sumilay ang ngiti niya sa labi.
Nag iwas naman sya ng tingin kaya mas lalong natatawa ako. Naupo ako at tanaw ko naman sa gilid ng mata kung paanong tumingin uli si Yvann at agad na nagkrus ang kamay at sinandal ang likod. Hindi ko nalang sya pinansin at ibinaba ang paa ko sa pool. ' Lately napansin ko rin na umiiba talaga ang ugali ko. '
Natawa na lang ako sa isip , lumapit na sa akin sina Zyril , Miksha at Jullian at tumabi sa pagkaupo ko. Lumapit naman si Lance at sinenyasang may ibubulong sya kaya naibaba ko ng bahagya ang ulo ko para marinig ang sasabihin niya. "May kislap sa mga mata niyo? Why not tease him?" Napangiti ako dahil magandang ideya iyon kahit alam kung kinakabahan din ako dahil hindi ako yung tipong ganun.
Nilingon ko sya at kumain sya ng fries and I bit my lower lip. Pinipigilan kong ngumiti baka tuluyan pa akong matawa sa reaksyon ng lalaking to.
Naibaling ko ang tingin ko kina Lance , Xavier at Jonathan na natatawa dahil sa naging reaksyon ni Yvann. "Kuyaaaa!" Rinig naming sigaw ni Yviee kaya dali-dali nabaling ang atensyon namin kay Yviee na kakalabas lang at dali-dali na lumapit kay Yvann.
Natahimik kami nang kunin ni Yvann ang cellphone niya , "bakit kasi iniwan ang cellphone sa kwarto eh!" Napakamot si Yviee sa batok nang patahimikin sya ni Yvann. Lumapit sya sa aming apat at tumabi kay Mimi , Hindi namin marinig ang sinasabi ni Yvann kaya naghintay nalang kaming mamatay iyon.
Kunot-noong binaba niya ito at ibinulsa niya , "it's tito Yrozz. Lexi's dad." Aniya kaya agad silang nagtaka , "bakit daw kuya?" Si Yviee. Bumuntong hininga si Yvann , "Pupunta daw dito si Lexi.. Kasi sasali na sa Gang. Clan" Nanlaki ang mata ko , ' kala ko ba ayaw ni Lexi ng ganun? '
"Eh? Bakit kailangan pa niyang pumunta dito kung emperor din naman si tito Yrozz diba?" Si Rex , Yvann nodded. "Pero mas gusto daw ni tito na rito nalang si Lexi lalo't narito daw tayo nasisiguro niyang ligtas si Lexi." Napatango na lamang si Rex.
"I miss that brat" dinig kong sabi ni Miksha , Kaya nilingon ko sya at nakangiti na sa kung saan. "It's already 2:05 pm , We're going at 5:00 people." Si Greg. Tumayo na ako at naunang magtungo sa kwarto ko pero papasok na sana ako nang biglang may humila sa akin at napairap na lang ako nang maramdamang ng matigas na dingding na malakas niyang isinampa sa likod ko at dahil doon napapikit na din ako dahil sa sakit.
"Putragis naman!" Sigaw ko at minulat ang mata ko , bumungad sa akin ang nakangising mukha ni Yvann kinunutan ko siya ng noo at sinamaan ng tingin. "Shut up." Ngising aniya , pabagsak niyang sinara ang pinto ng kwarto at kinorner ako. Nagsimula na ako magpumiglas permo talagang mas malakas sya sa akin , agad nanlaki ang mata ko nang idiin niya ang pagitan nang hita niya.
' PUTSA KA YVANN WAG NGAYON! '
Buong lakas ko syang tinulak kaya mas lalong ngumisi sya sa naging reaksyon ko. Nakaramdam ako ng pag-iinit sa pisngi ko kaya yumuko ako at patakbong lumabas sa kwarto niya at napabangga pa ako kay Lance at Xavier , halata ang pangungunot ng noo nila kaya tuluyan na akong tumakbo at pabagsak na sinara ang pinto ng kwarto ko , ginulo ko ang buhok ko at ni-lock ang pinto at diretsong lumabas sa balkonahe at napapikit pa ako dahil ramdam na ramdam ko ang pagkalalaki niya kanina.
YOU ARE READING
𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿)
फैनफिक्शन"𝘚𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴 𝘱𝘰𝘸𝘦𝘳𝘧𝘶𝘭 𝘯𝘰𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴𝘯'𝘵 𝘴𝘤𝘢𝘳𝘦𝘥 𝘣𝘶𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘦𝘯𝘵 𝘰𝘯 𝘴𝘰 𝘴𝘵𝘳𝘰𝘯𝘨𝘭𝘺, 𝘥𝘦𝘴𝘱𝘪𝘵𝘦 𝘵𝘩𝘦 𝘧𝘦𝘢𝘳." ©𝘈𝘭𝘭𝘪𝘳𝘢𝘎𝘪𝘳𝘭 2018