•MICAELLAH•
"Does it hurt?" Tanong ko kay Yviee , I insisted to bring her some food to it since nakapag meryenda na din kami at busy na din sila kaka-inbestiga sa mga lalaking iyon.
She nodded and smiled , "tell me if it still hurts okay?" She nodded once again , Nabaling ang atensyon ko sa pinto nang bumukas iyon. Bumungad naman doon si Lexi at tinunguan ko naman senyales na pumasok siya at sumunod naman siya at pumasok.
"Hi ate Micaell--" I cut her off , "call me ate Mimi for short Lex." She smiled and nodded , "what exactly is the threat they gave to you?" Tanong ko , she sighed and gulped. "They want me to marry there master , and if I don't agree they're gonna kill me." Aniya sa seryosong tono , "at kapag ginawa ko yun ay malamang maging future emperor ang gunggong nilang master sa GC sa England and I'm not letting that happen , I don't even say I love you to the person I don't love." She paused and looked at Yviee who's staring at something.
"Ate , I'm sorry nadamay ka pa." Yviee smiled and looked at her cousin , "nahh , it's nothing. You just made a great choice." Tumango si Lexi at niyakap ang ate , "anong Mafia ba yan?" Tanong ni Yviee dito. "It's Felizco Mafia." Nanlaki ang mata ko , ' Felizco... '
Hindi ko iyon pinahalatang nagulat ako , "excuse me girls , I need to go. Call us if you need something okay? Or call the maids outside." Sabi saka tumayo at tumango naman sila , tuluyan na akong lumabas doon at nagtungo sa kwarto ni Yvann at doon bumaba ng basement.
"Damn it!"
"Ano ba! Ang sakit no'n!"
Natigilan sina Earl at Xavier nang makitang pumasok ako , "where's Yvann?" Agad na paghahanap ko rito at lumabas naman ito galing sa mini kitchen dito , "what?" Lumapit pa ito sa akin , "do you even know who threatened your cousin?" Kumunot ang noo nya sa sinabi ko , "Felizco.." wala sa sariling sagot ko at hindi naman nagbago ang ekspresyon sa mukha niya , "yeah , he's alive.." mahinang sabi ni Sarah at nilingon ko naman ang gawi niya , nasa sofa pala ito. Wala naman sya doon kanina.
Yvann sighed , "Hindi ang lahat sa atin ay alam na buhay pa pala ang gunggong na 'yon." Anang Greg. "yeah , but some knows too." Si Jonathan at nilingon namin siyang nakatingin kay Sarah na walang emosyong nakatatak sa mukha at sa kung saan lang nakatingin.
"Fuck this is so messed up!" Rinig naming sigaw ni Rex kaya naagaw ang atensyon namin sa kanya na nasa kwarto kung saan namamalagi ang mga Mafia , agad na nagtungo doon si Yvann. "AAAAH!!" sigaw ng isang lalaki sa loob.
I looked down to Sarah who's wearing earphones , nakatikop ang mata. I sighed at hinanap ng mata ko si Jullian pero wala siya at si Zyril lang ang narito at nagbabasa ng pocketbook niya. Umupo ako sa mahabang sofa at napapikit nalang din.
Nang makaramdam akong may tumabi sakin ay hindi ko parin binuka ang mata ko lalo na at nagsalita sya. "Miksha.." tawag niya , hindi ako kumibo "I want to talk to you." Napamulat ako at hinarap sya , tinaasan ko agad siya ng kilay "you already a---" , "in private.. Tss" he even rolled his eyes , "arat." He grabbed my wrist and I just let him , to be honest I'm sleepy , really.
Nagtungo kami sa backyard at doon umupo sa bahay kubong narito , I crossed my arms as I looked at him. "What do you wanna talk about?" I asked , bumuntong-hininga pa sya saka napatingin sa baba at hinarap naman agad ako. "About my feel---" , "yeah , I already know." Walang ganang sabi ko , I'm fuckin' tired.
' I like you too but now.. I don't think so.. '
"So.. Yeah , you may know I'm a chicboy , fuckboy and all but in the end I know I belong to a woman who loves me and I felt the way back to her." Parang biglang nawala ang antok ko nang hawakan niya ang kamay ko sa ilalim ng mesa at medyo lumubog pa ang katawan niya kaya mahina akong natawa.
YOU ARE READING
𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿)
Fanfiction"𝘚𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴 𝘱𝘰𝘸𝘦𝘳𝘧𝘶𝘭 𝘯𝘰𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴𝘯'𝘵 𝘴𝘤𝘢𝘳𝘦𝘥 𝘣𝘶𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘦𝘯𝘵 𝘰𝘯 𝘴𝘰 𝘴𝘵𝘳𝘰𝘯𝘨𝘭𝘺, 𝘥𝘦𝘴𝘱𝘪𝘵𝘦 𝘵𝘩𝘦 𝘧𝘦𝘢𝘳." ©𝘈𝘭𝘭𝘪𝘳𝘢𝘎𝘪𝘳𝘭 2018