•Chapter 30•

52 4 1
                                    

•THIRD PERSON'S POV•

Nakauwi na ang dalaga at agad nalang syang nagtaka nang makita si Yviee na tumatakbo papalabas ng mansyon at niyakap siya nito , "Yviee? Ayos ka lang?" Nagtaas ng tingin si Yviee at nakita niya ang nagtatakang mukha ni Sarah.

"Ayos lang po ba kayo? Si dad Po ate? Si kuya? Sina kuya---" Sarah cupped Yviee's face and smiled , "girl , chill." She smirked , at tamang-tama ay nakarating ang mga kasama nila at nagtaka na rin ang dalawang dalaga lalo't wala niya nakita ang sasakyan ni Yvann.

"Saan si Yvann?" Tanong ni Sarah kay Lance na kakababa lang ng sasakyan , kumibit balikat ang binata at bumulong kay Sarah. "Nagdadrama lang yun , kapag ganitong di siya nagpasalamat kung saan pupunta." Nangunot ang noo ng dalaga matapos niya marinig ang sinabi ng binata , she sighed and smiled to Jonathan. "K-kuya Jon!?" Agad na tumakbo si Yviee patungo kay Jonathan at niyakap din si Yviee , napangiti si Sarah.

' totoong kasiyahan , sa taong naging malapit sa akin na akala ko'y tulad ng taong inaasahan ko noon pa man ay kala ko peke. '

"Ayan napangiti rin ang reyna." Rinig kong sabi ni Zyril at nagtawanan naman kami dahil ako ang tinutukoy niya. I sighed , at naunang pumasok , sumunod naman sila "nagdadrama na naman ba yun si Kuya?" Nakangiwing tanong ni Yviee at dahil doon nagbungisngisan kami dahil sa sinabi nya tungkol sa kapatid.

"It's good to have you back kuya Jon." Si Yviee , napangiti naman ng malapad si Jonathan. "Is ate Miksha with you tho?" Jonathan nodded , "pero hindi ko alam kung nasaan sya ngayon." Yviee nodded.

Sa kabila naman ng kasiyahang naganap sa dalaga ay kasalukuyang kasama ni Yvann si Miksha ngayon habang naglalakad at nag-uusap. Hindi naman sila ganoon ka close pero dahil nakita naman ng dalaga na naglalakad si Yvann. "So how are you with Sarah?" Tanong ng dalaga , walang reaksyong nakatingin si Yvann sa kung saan. "We're fine." Napatango-tango naman si Miksha , "how about you?" Miksha sighed , "yeah , I'm good." Ngiting sabi ni Miksha , "I think we should go" si Yvann.

Sumunod ang dalaga sa binata at tuluyan na silang nagtungo muna sa hotel kung saan tumuloy si Miksha at kunin ang gamit niya. Nang matapos nilang kunin ay nagtungo na sila pauwi.

Bumusina si Yvann para papasukin siya ng guard at magtungo sa underground garage , naunang bumaba si Yvann upang tulungan ang kaibigan na dalhin ang gamit nito. "Thanks." Anang dalaga at nagtungo na sila sa elevator para makapasok sa taas at doon na nagsitakbuhan ang mga kaibigan nila at makasalubong sina Yvann at Miksha.

"Oheemgeeee! Ate Mimi!" Agad na napatakbo si Yviee kay Miksha at niyakap ito. "Welcome back Mix." Tumango na lamang si Miksha sa sunod-sunod na pagbati ng kaibigan nila , "hey , I'm tired lemme go to my room." Anang Miksha nang magsimulang magtanong ang mga kaibigan nito.

Nagtungo na lamang sya sa kwarto nito at nagbihis na muna siya , "where's Sarah?" Mix asked when she reached the first floor and saw everyone in the kitchen except for Sarah. "Makikita mo rin sya mamaya , namamahinga lang at medyo masakit daw ang ulo." Napabuntong hininga naman si Yvann dahil sa sinabi ni Jullian. Tumango na lamang si Mimi at naupo na sa tabi ni Jullian , "I'm excited later ah?" Si Mimi. "We guys should enjoy it later." Anang Greg na seryosong kumakain at patuloy nalang silang kumain.

Pinagdahilan ni Sarah na magtungo muna sa kwarto niya at magpahinga muna lalo't nagsasakit ang ulo niya dahil sa dami ng pangyayari lately , nalaman din ng dalaga kung nasaan ngayon si Zoey.

' Seriously? Ang layo nya naman ata sa suspek? '

Napabuga nalang siya ng marahas na hininga at napahiga sa kama at kunting tiis nalang siguro'y mapipikit niya na ang mga mata niya. Kaya doon niya napagpasyahang magpalamon sa tulog niya.

𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿) Where stories live. Discover now