•Chapter 21•

58 3 4
                                    

XAVIER

Nawawala si Lexi sa kwarto nya. "Hindi naka on ang GPS nya." Anang Greg , "Ano ba naman yung batang yun , kung saan nalang nagsusuot" si Earl. "May pinagmanahan eh." Si Greg.

Batid kong si Yvann ang tinutukoy nya , bigla ay nag ring ang cellphone ni Lancelle kaya ay sinagot nya din. "Hell--" hindi nya pa natatapos ang sinasabi ay parang may suminghal na sa kanya. "Okay dude tch , chill ano ba? Masaket sa tenga alam mo ba?" Hinagod hagod pa ang tenga nya.

"Oo nga , geh." Tapos nun ay binaba na. "Sino yun?" Si Zyril. "Sino pa?" Alam na agad namin kung sino iyon sa tono pa ng pananalita ni Lancelle. Si Yvann.

Napailing iling ako sa ugali ni Yvann , talagang pagdating sa pamilya ay umiiba talaga ang ugali nya , "anong sabi?" Si Jullian , "si Lexi daw , huwag lang nating sabihin kay Tita o kay Tito man na nawawala sya." Napapbuntong hininga ako "Tara na , pupuntahan muna natin sina Tita at Tito para makapagpaalam na tayo." Si Earl.

Sumunod naman kami nagpaumuna si Earl at nagpahuli naman kaming dalawa ni Jullian. Nanatiling nakatitig ako sa kanya hanggang sa nailang sya at panandilitan ako ng mata. "Ano ba?" Halatang naiinis nyang sabi. "Wala , d ba pwedeng titigan kita?" Pang aasar ko pa habang sumusunod kami sa kanila.

"Hmmp , flirt" nauna syang maglakad at napangiti nalang ako dahil sa kaselosan nya. Sumakay na kami sa sari-sariling sasakyan at nauna si Earl at si Greg patungo sa opisina nila tito. Kasabay ko si Jullian pero nanatiling nakatitig sa labas at nakakrus ang kamay nya , "woi , ano ba? Ang lamig mo." I pouted after saying that. Nilingon nya ako sa rear mirror nakatingin at tinignan ko din sya doon.

Malamig nya akong tinitigan kaya mas sumimangot ako. "Don't mess with me V. You ain't having these beautiful body in bed, Ligar!" Singhal nya at kung nag s-spanish to ay talagang galit. Bumuntong hininga ako saka nagbuo ng plano sa isip ko.

Napangiti ako sa sariling naisip saka ko sya nilingon sa rear mirror , nakatuon na ang atensyon nya sa labas at mas napangiti ako nang nakita sa leeg nya ang maliit na markang iniwan ko.

Uli ay tinuon ko ang atensyon sa kalsada at nakasunod ako kanila Zyril at Earl na naroon sa sasakyan nila.

Ilang minuto lang at narating na namin ang building nina Tito , "good evening ma'am's sir's" bati ng staff nila at hindi ko na sila pinansin habang si Lance ay panay kindat doon at dito.

Hinawakan ko ang kamay ni Jull kaya napalingon sya sa akin pero wala sa kanya ang tingin ko at seryoso ako kung ganun at alam nya yun kaya d na sya komontra at nagpahawak nalang.

Pumasok kami sa elevator at nagtungo sa 10th floor kung saan naroon ang opisina nila , nauna si Earl na pumasok , at sumunod kami at nakita naming busy sila sa mga papeles at ano pa. "Oh my god! Earl is that you?" Si Tita kaya mahinang natawa kami at tumango tango naman si Earl.

"You've grown so handsome , Lancelle , Xavier , Greg you boys too or should I say gentlemen hmm?" Dali daling lumapit si Tita sa amin at saka lumapit kanila Zyril at Jullian. "is this your girlfriends? Who's girlfriend are you?" Namula silang dalawa at napangiti naman ako at si Earl.

"We're friends with them." Si Zyril , "ohhh , really? What a beautiful friends of yours too." Mapang asar na sabi ni Tita. "Tita we came to say goodbye , we'll be going back to Philippines immediately for some purposes and important businesses." Earl said and Tita pouted. "That's fast" naka pout nyang sabi.

Natawa kami at saka tumayo si tito sa upuan. "Yup , they'll be going hon. Please take care of the dearest emperor in the Philippines and also the future Emperor's and Empresses that would be yourselves to protect our clan and our countries too" tumango kami at saka tumayo.

𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿) Where stories live. Discover now