•Chapter 34•

53 4 0
                                    

•THIRD PERSON'S POV•

Lumipas ang dalawang ordinaryong araw sapagkat wala naman silang ginagawa kundi ang paghandaan ng mga dalaga ang nararating na training.

At ngayon nga magkakakitaan na sila ng iba't ibang gawi sa paglaban.

Bumuntong hininga si Yvann , kasama nya ang barkada niyang nasa underground arena na , "Sa loob ka lang mamaya , Yvann.. May gagawin ka doon." Napalingon naman ang binata sa kaliwa niya at doon nakita ang ama niyang nakatayo at nasa likod ang dalawang kamay. Yvann sighed "yeah , sure." Sagot niya nalang. "Vann." Tawag ni Lance at sinundan niya na itong pumasok sa meeting room kung saan may gagawin daw siya dito , umupo si Yvann sa isang swivel chair at umikot-ikot doon. His phone rang.

Kinuha niya iyon at nagtaka nang makita kung sino iyon , "Ate?" Pangunguna nya , nangunot naman ang noo ni Lance. "Hey my beloved bruhh.." anang babae sa kabilang linya. "Napatawag ka?" Kunot-noong tanong naman ng binata. "Shut your mouth Yvann. How are you?"

' why the sudden fuck did she call? '  nalilitong tanong ng binata sa isip niya.

"Yeah , we're good. How 'bout you?" Tanong ng binata at umayos ng upo , at umupo naman si Lance sa harap ni Yvann na swivel chair. "Yeah , I'm better than ever lil bro." Napabungisngis ang dalaga , "Alam kong hindi lang yan ang dahilan kung ba't ka napatawag.."

' You know me well , Yvann.. ' isip ng dalaga.

"Lemme tell you.." pagpuputol ng dalaga. "Yvann , you'll be signing this upcoming activities here inside the GC since it's back to work time." Pumasok naman si Deah kasama si Devine at Warren na may dala-dalang nagkakapalang papel sa kamay nila at nilagay isa-isa sa harap ko. "Yvann!" Natauhan naman si Yvann nang magsalita ulit ang dalaga sa kabilang linya. "Talk to you later.." pinatay agad ni Yvann ang tawag at hinarap sila , tinignan naman ni Yvann isa-isa ang mga papel at may pirma iyon ng ama niya at ng sekretarya dito at sya nalang ang wala.

He sighed and Warren handed him the pen and started signing them.

Sa kabilang dako naman ay halos hindi na kumain ang apat na dalaga dahil sa pagmamadaling pumunta sa underground arena. "Lintek ng kabayo oo , Jullian!" Sigaw ni Mimi dahil panay send ni Jullian ng meme sa gc nilang apat. "WADAPAK?!" Sigaw naman ni Zyril habang tatawa tawa naman si Jullian sa reaksyon nila.

Napailing si Sarah at naunang sumakay sa motorbike niya , "Una na ako." Nagsitinginan naman ang tatlo saka nag-unahang pumasok sa kanya-kanyang sasakyan. "Eh , mapapadaan kayo say trapik niyan." Anang Sarah at sinuot na  ang helmet nya at bumusina pa bago tuluyan ng umalis.

Nasa isip ng dalaga kung ano ang gagawin nila , at sigurado na din siyang may sasalubong talaga sa kanya kung hindi siya maghanda. Nang makarating sya ay bumaba sya sa motor at hinubad ang helmet at hinawi ang ilang hibla ng bangs niya , ' Be ready.. '

Pinapagan niya ang leather jacket na suot at saka naglakad patungo roon. Pero bago pa sya makapasok ay may tumunog sa bulsa niya. Kinuha niya iyon at sinagot agad , "Sarah , let Jull do it first." Rinig dito ang boses ng emperor , she nodded and went back to her motor. Binaba na ng emperor ang tawag at naghintay naman si Sarah na makarating si Jullian. At nalaman din nila ang mga code name sa isa't-isa.

Jull for Jullian , Zinn for Zyril , Miks for Micaellah , Arc for Earl , Grix for Greg , Jon for Jonathan , Rem for Rex , Lax for Lancelle , V for Xavier , and Drix for Yvann.

𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿) Where stories live. Discover now