•MICAELLAH•
"We can't just attack like we can't even pass that bitch!" Kenth's voice. "Yeah , I know. They have there reapers which is we need to eliminate those three main reapers." Halata sa boses nitong galit at may panggigigil. "Kayo na ang bahala sa second batch of reapers. Maaaring may nagmamanman na nga sa atin ngayon." I didn't move a muscle while still listening to what this bastard is up to. "Okay. Bye"
"I know you're in here Reaper." Hindi na ako magtataka kung sabihin iyon ni Kenth , lalabas na sana ako nang may makita ako ng bahid ng anino sa likod ni Kenth at nagtaka naman ako kung sino 'yon. "Sino ka?" Sinubukan kong tingnan pero kapag gumalaw ako may posibilidad na makikita ako dito kaya nakinig nalang ako pero hindi nagsalita ang 'di ko din narinig ang ibang boses ng tao.
"Heck , you're just gonna stand there and stare at me?" Narinig ko naman kung paanong parang may matulis na bagay siyang kinuha ang nagsimula nang mag-ingay ang patalim na gamit niya at ang pagkasira ng mga gamit.
Dahan-dahan akong lumabas sa tinataguan ko at pinindot ang earpiece ko , "Jullian, Zyril. Where are you?" Bago ako tuluyang lumabas at tumalikod ako at nakita siyang nakaitim , pamilyar ang postura niya a biglang napatay ang lahat ng ilaw sa mansyon na 'to.
"We need to get outta here." Si Zyril , "Yeah , someone's in Felizco's office." Natahimik sila at tahimik na din akong tinatahak ang daan palabas sa mansyon na 'to , may nadadaanan din akong mga bangkay ng tauhan ni Felizco at hindi namin gawa 'to kase wala naman sa plano naming tatlo ang pumatay kaya posibleng yung nakapasok sa opisina ni Kenth ang may gawa nito.
"Shit!" I heard Kenth cussed , tuluyan na akong nakalabas at nagtungo sa likod ng mga halaman na medyo malayo sa mansyon at nakita ko namang nandoon na ang dalawa pero may tinututukan si Zyril na kung ano and she pulled the trigger and shoot! I saw the guy , kakalingon lang nito sa gawi namin patay agad.
"We need to get outta here , we need to meet with Earl , Xavier and Lance." Tumango nalang sila at nagsitungo sa sari-sariling motorsiklo. Pinaharurot ko ito patungo sa Condominium ni Lancelle and yeah. Ayokong maging awkward but this is job , I need to be serious right here.
Tinignan ko ang wristwatch ko and it's sharp 12:30 and I think we're just too early for our meeting up and to combine our ideas on how we're gonna take those bastards' asses away.
Nang marating ko ang parking lot ng Condominium ni Lance or should I say. Sa parents niya na imamana din naman sa kanya syempre pfft. Sabay kaming bumaba nina Jullian at Zyril at kinuha ko na ang susi saka kami pumasok ng elevator patungong 12th floor.
As we reached our destination , this floor only have one room. Para lang sa magaling na tagapagmana at kakatok na sana si Jullian nang bumukas iyon at sumalubong doon si Xavier na sisiilin na sana si Jullian ng halik pero iniwasan agad iyon ni Jullian gamit ng pagharang ng palad niya sa nguso ni Xavier.
"Madaming kwarto dito , pwede kayo doon gumawa ng iskandalo Grey. Send mo na din sa a-- Dep*ta!" Natigilan si Lance sa sasabihin nang tapunan ni Xavier ng needle point na patalim mabuti nalang at naiwasan niya 'yon.
"Tss. Mamaya na 'yan V , we need to be serious right here." Si Earl naupo na din kaming tatlo at hinarap sila "any?" Si Zyril , napakaseryoso niya at halos hindi na kumukurap kung tumingin kay Earl.
"Juñez and Felizco are spotted around underground arena but of course Maddy got all of them." Si Lance , nakatingin lang siya sa hawak na needle point na tinapon sa kaniya ni Xavier kanina. "Next is , Juñez are targeting the emperor." Si Xavier , tumango nalang ako at tinignan si Earl na mukhang malalim ang iniisip. "While I was listening to what is Jim planning on. Parang may alam siya sa pagkamatay ng ina ni Zoey which is Lianne." Nangunot naman ang noo ko.
YOU ARE READING
𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿)
Fanfic"𝘚𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴 𝘱𝘰𝘸𝘦𝘳𝘧𝘶𝘭 𝘯𝘰𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴𝘯'𝘵 𝘴𝘤𝘢𝘳𝘦𝘥 𝘣𝘶𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘦𝘯𝘵 𝘰𝘯 𝘴𝘰 𝘴𝘵𝘳𝘰𝘯𝘨𝘭𝘺, 𝘥𝘦𝘴𝘱𝘪𝘵𝘦 𝘵𝘩𝘦 𝘧𝘦𝘢𝘳." ©𝘈𝘭𝘭𝘪𝘳𝘢𝘎𝘪𝘳𝘭 2018