•Chapter 57•

48 3 0
                                    

•JULLIAN•

Natapos ang June na delay na din ang paglalaban-laban between other girl groups dahil nga nawawala pa din si Sarah at dahil nga malala din ang sitwasyon ko noon, may problema din sa iilan sa grupo kaya ayun hindi na natuloy.

"Saan na kaya siya?" Anang Zoey, and yeah by the way. About Zoey at whole Mafias and Felizcos. Hindi na namin nakita si Jim pero nakita namin si Felizco, he knew that all along pero sinasakyan nya ang trip ni Jim at hindi na namin alam kung saan na iyon ngayon napadpad.

I sighed, "We can't just wait for her forever." Biglang singit ni Yvienelle. "Knowing the L5 too. Nawawala ang pinakauna sa amin." Aniya, that's weird nawawala nalang lahat.

Madami ang nangyari, maaaring si Zoey ang papalit kay Sarah pero dahil mafia na din naman si Zoey sub lang siya ni Sarah pero hindi maaaring kunin ang pwesto bilang Empress ng buong Gangster.

"Ehem, may I borrow your attention for just 30 minutes?" Sulpot ng emperor na nasa harap na pala ng trono nya, nasa arena kami ngayon, tamang ensayo dahil gaganapin na ang proseso sa pagiging empress next week, Friday and today is Thursday kaya madami pang araw para makapagsensayo.

Nagsilapitan kami sa tapat ng emperor at nakinig sa susunod nitong sasabihin. "Gusto ko lamang sabihin na dito na arena gaganapin ang ensayo, iba't-ibang grupo din ang masasaksihan nating maglalaban-laban." He paused.

Ipinagkrus ko ang kamay ko at nilingon si Miksha at Zyril na bigla ding tumingin sa akin. "Red Animal, BratXz, BlackRed, Krizzy, HandgunG and Dark Empresses." Aniya. "They are consist of four to five members syempre babae lahat. Pick what you wanna pick and vote for your Empress." Anang emperor at nagbulungan na naman ang mga tao rito, and so walang may alam na dark Empresses kami nina Sarah, Zyril at Miksha liban nalang siguro kina Yvann, Greg, Earl, Jon, Xaiver, Rex, at Lance.

Tapos nun ay nagpatuloy kami sa pag ensayo pero at the same time may bumabagabag sa akin na hindi ko maintindihan. "Miks." Tawag ko rito na naupo na muna para magpahinga, "hmm?" Aniya habang may umiinom ng tubig. "Private please. Tayong tatlo ni Zyril, saan ba yun?" Nilingon ko pa sa likod ko si Zyril at hinanap sa buong sulok ng arena pero ni anino niya hindi ko nakita.

"Saan ba yun?" Tanong ko kay Miksha. "Tinawag siya ni Earl, babalik din agad yun and anyway, dali na sa likod ng arena." Aniya saka ako hinila palayo doon at pumuntang likod ng arena.

"What is it?" Tanong niya nang marating namin ang likod ng arena. "About sa sinabi ni Greg noon. She's off looking for her brother. Naaalala mo pa?" Umakto syang nag isip at tumango din naman, "Hindi niya din tayo pinayagang hanapin si Sarah diba?" She nods. "May kapatid si Sarah?" Biglang tanong ko at napaisip.

' She has a brother. '

Napabuntong-hininga nalang ako "Why do I feel like may mangyayari?" Her brows arched "masama bang pangyayari?" Tanong niya, "welp I feel the same pero ewan ko, hindi ako babahala." Aniya at kumibit-balikat pa, napapailing nalang ako at tinignan ang wristwatch ko.

"Kain na tayo, it's 1:53 pm already." Tumango nalang ito at umalis na kami doon para kumain sa apartment. Since matapos ding nawala si Sarah ay nauwi kami rito at nagbabantay pa din naman kami sa paligid lalo na kay Jim baka kung ano na naman gawin nun sa amin.

•°•°•°•°•°

Nang makarating kami sa tinitirahan naming pansamantala. Binuksan ko ang pinto at sumalubong sa akin si Zyril na nasa salas na parang abalang-abala sa binabasa.

"Good thing at nakarating agad kayo." Aniya pero dumiretso ako sa kusina para maghanap ng makain at nadatnan kong may inihain na sopas si Zyril, "ikaw nagluto neto?" Pasigaw kong tanong tsaka kumuha ng plato, kutsara't tinidor.

𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿) Where stories live. Discover now