•Chapter 39•

33 4 0
                                    

•SARAH•

Itinuon ko ulit ang paningin sa pool at naramdaman ko naman ang papalapit nyang presensya. Medyo madilim pa dito dahil nga 6:00 pa , mamayang 8:00 pa ako susunduin ni dad.

' legendary 5.. '

Kagabi pa yun di mawala-wala sa isip ko. "Hey." Naupo siya sa tabi ko at di ko nalang muna sya pinansin , "pupunta ka ba sa graduation ni Yviee bukas?" Tanong nito , napaisip naman ako saka tumango. Natahimik pa kami ng ilang minuto nang tawagin ko sya "Yvann.."

He hummed in response "about the legendary 5..." Bahagya nya naman akong nilingon "what about them?" He asked , "may alam ka ba sa kanila bukod sa sila ang pinakamahusay na gangster sa GC?" Tanong ko , natahimik na muna sya parang nag iisip.

"All I know is... Kasali ang ate ko doon." Mahinang sabi niya at napataas naman ang kilay ko.

Ang alam ko'y may ate sya pero di ko akalaing kabilang din ito sa amin. "She's... I don't know , so unpredictable , hindi siya padalos-dalos , Ewan ko ba. At pangalawa siya sa legendary 5." Tumango-tango naman ako.

"Napatanong ka?" Tanong nito , umiling ako , tumahimik naman kami ng sandali "may bumabagabag sa'yo" sabi nito. Bumuntong hininga naman ako , ' meron nga.. Madami '

"Kasi nakalaban ko yung lalaki at.." Napaisip naman ako ' baka sinadya nitong hindi ako saktan masyado at di rin ganun kadami yung pasa na natamo ko. '

"At?" Pagpatuloy nito. "Wala." Sagot ko.

Nilingon ko naman ito nang di na sya sumagot at nakatitig na ito sakin , His gaze is making my heart race. Agad akong nag iwas ng tingin at pinatahan ang puso kong pahintuin sa sobrang bilis ng pagtibok nito.

"Hey , ayos ka lang?" Natatawa aniya "wag ka ngang chansing---" naputol ako nang bigla nya kong hilahin at--- ANG LAPIT NG MUKHA NAMIN!

Kumurap-kurap pa ako ng ilang beses ' Sarah... GUMALAW KANG ANLANDI MO! '

Tinulak ko syang palayo at sinamaan ng tingin at nakangisi naman ito sa akin. Tumayo na sana ako nang yakapin nya ako ng mahigpit "hahahihihoho" rinig kong sigaw ni Zyril kaya nanlalaki ang matang buong lakas kong tinulak si Yvann sa pool.

"WAHAHAHAHAHA!!" Tawa nina Yviee , Lexi , Zyril , Micaellah , Rex , at Lance ang naririnig ko. Pinukulan ko ng masamang tingin si Yvann na ngayon ay nakangising nakatingin sa akin. "Tang*namo" Sabi ko pero walang boses na lumalabas sa bibig ko at nabasa nya naman iyon.

"I love you too" Sabi nito pabalik sa akin at wala ding boses. Nanatiling masama ang tingin ko sa kanya , nilingon ko naman yung mga nasa likod at nagtilian naman sina Lexi , Yviee , Micaellah at Zyril habang sina Rex at Lancelle naman at iiling-iling na nakangiting nakatingin sa amin.

Nilingon ko ulit si Yvann at hinanap nang di ko na sya makita...

Saka ko lang naramdaman ang presensya nya nang hawakan nya ang dalawang paa ko at hilahin iyon papunta sa kanya kaya ayun... HAWAK HAWAK NYA NA AKO SA BEYWANG AT NAKAPULUPOT PA ANG PAA KO SA BEYWANG NYA ANG LAPIT PA NG MUKHA NAMIN.

"G*go ka!" Sigaw ko sabay tulak sa kanya pero nginingitian niya lang ako , ' dep*ta tong lalaking 'to , heart wag ngayon. Ang lapit nya sakin '  Binitawan nya naman ako at aahon na sana uli ako nang hablutin niya ang beywang ko at bago nya pa gawin ang naiisip ko ay huminga na ako ng malalim nang lunurin na nga ako narinig ko pang nagtawanan sila.
Napagtanto kong malamig din at obviously nakaoversized black t-shirt pa ako at hindi pa nakaligo. Tarantado talaga 'tong lalaking 'to. "Yvann!" Sigaw ko nang kilitiin nya ako at nagpipigil lang talaga ako ng tawa , sipain ko kaya itlog nito.

𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿) Where stories live. Discover now