•Chapter 8•

93 5 0
                                    

•SARAH•

Ilang minuto ay natapos naman agad si Lexi sa ginagawa niya at namangha talaga ako.

"Thanks" tipid kong sabi at nginitian niya naman ako "glad you liked it" I smiled. "I'll go back to my room first" tumango lang sya't lumabas na ng kwarto niya.

Pababa sa hagdan patungo sa kwarto ko ay ramdam kong may nakatingin sa akin, hindi ko iyon pinansin at dumiretso nalang sa kwarto ko at pagkapasok ko dun.

Agad akong sinalubungan ng shurikens! At agad ko iyong iniwasan dahil galing ang pagtatama at bukas pa ang pinto.

Damn. Who's those idiots?! Agad kong kinuha ang shurikens na nakatusok sa pinto ang isa at hawak ko ang dalawa. Agad nangunot ang noo ko dahil sa nakita kong tatak at medyo madumi iyon kaya hinawi ko ang dumi at nakita ang simbolo na J.M.
JM. Juñez Mafia? O hindi, the hell? Bakit? Agad kong isinara ang pinto at inilapag ang shurikens sa study table rito na may laptop sa harap.

"JM.." mahina kong bulong sa sarili.

Naisipan ko munang magbasa ng libro na nasa book shelves at nagbasa nga ako hanggang sa may kumatok "pasok" mariin kong sabi at nakita kong si Yvann iyon na may dalang pagkain.

"O-oh" shet naman. Bakit kailngang mautal Gaga. "Can we watch movies together?" Tanong nito at tumango nalang ako at umupo sa pagkahiga at inilatag ang libro sa tabi ko.

"Yvann." Seryosong tono ko. Napatingin naman sya sa akin bago ko nginuso ang study table kung nasan naroon parin ang mabibigat na shurikens. Agad syang nagtungo dun at kinuha iyon, kinuha ko ang isang basong juice na nasa tray at ininom bago ko in-on ang tv at nagpili ng matingnan.

"What the hell?" Rinig kong bulong ni Yvann sa sarili. "Is something wrong? Who's it from?" I stayed calm and cold.

Napatingin sya sa akin na parang may halong concern at gulat. "Ok ka lang ba?" Tanong nito at agad nalang akong tumango. Lumabas sya ng kwarto at agad namang bumalik.

Tumingin nalang kami ng the avengers at nagkakain-kain. Katabi ko syang nakaupo at medyo napapagod ang mata ko pero nakatuon ang pokus ko sa tv habang kumakain.

YVANN

Ilang minuto ng pagtingin namin ng tv ay nakaramdam ako ng ulo ni Sarah na nasa tabi ko at agad ko syang nilingon at nakapikit na sya at halatang inaantok.

Napatitig muna ako sa kanya bago ko naisipang ayusin na sya sa pagkahiga para makatulog na din sya.

Hindi maalis alis ang tingin ko sa kanya, at di ko mapigilang mapangiti sa mahimbing niyang mukha. Hinawi ko ang mahaba niyang buhok na nakatabon sa mukha.

Naiinis ako sa nararamdaman tuwing nakikita ko sya. This can't be.

Na off ko na ang tv at kinumunutan si Sarah bago ako lumabas sa kwarto niya at dumiretso sa kwarto ko.

Agad kong kinuha ang shurikens at tinitigan ito ng masama "You started this." mahina kong sabi sa sarili.

Pinasok ang shurikens sa cabinet at agad tinawagan si Xavier. Agad naman itong sumagot.

"Xav, inataki ng Juñez si Sarah dito sa England. Sent this message to dad and I'll talk to Mr. Vasquez as the other members of Gangster association here in England." Mataas kong wika.

"Ok, bakit hindi ikaw magsabi? At napano si Sarah? Okay lang ba sya?" Sunod sunod na tanong ni Xavier. "Yeah she's fine. Sya pa ba. At shurikens ang gamit nila" nanatiling kalma ang boses ko.

𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿) Where stories live. Discover now