• XAVIER •
Nasa dining room kami , pero nang matapos akong kumain ay nag excuse ako't pumunta sa kwarto ko, naupo at kinuha ang phone ko.
Nag games , pero ganun nalang ang gulat ko nang bumukas ang pinto at bumungad si Jullian na blangkong nakatingin sa akin.
Nagtitigan kami , nalilitong nakatingin sa kaniya. "Baket nandito ka?" Kunyari ay malamig kong sabi , umiiwas ng tingin sa kanya. Napapangising lihim.
Hindi ko nalang napansin nang pabagsak nyang isinara ang pinto at bigla nalang akong binatukan , ngumuso naman akong tumitig sa kanya. Nakataas ang isang kilay na nakakrus ang kamay.
"Masakit yun ah" nanatiling nakanguso kong Sabi , kase talagang masakit ang pagbatok nya. Pabagsak na naupo sya sa paanan ko at tinitigan ako ng masama.Umupo ako saka ko sya nilapitan at mahigpit na niyakap. "Meron ka ba?" Malumanay kong tanong pero hindi sya sumagot. Tumayo ako , bumuntong hininga napatitig sa kanya at hinawakan sya sa magkabilang braso para itayo.
Dahan dahan naman syang sumunod at tumitig ako sa labi nya. "Don't you dare , V." Kunot-noong aniya but I didn't take it easy on her. I smacked my lips onto hers and kissed her slowly and passionately.
Napangiti ako habang patuloy ko syang hinahalikan , ramdam ko ang tensyon sa pagitan namin. "I missed this Jull." Naglapat ang noo namin sa isa't isa , I looked into her innocent eyes.
"You know our situation V." She sighed , "pero alam Kong hindi mo din iyon ginusto. You've changed a lot" napapikit ako at mahina iyong sinabi sa kanya. Dahan-dahang niyakap ko sya sa may beywang at naiyakap nya din ako. "You've changed too, idiot." Napangiti ako , "It's not real that I've really change. It's fake , when I'm surrounded by people." Ramdam ko ang paglunok nya dahil sa sobrang lapit ng leeg at mukha nya sa dibdib ko. "Tsaka palang ako nagkakatotoo kapag kaharap kita V." Sineserong aniya, napalunok ako hindi malaman kung ano ang dapat maramdaman.
Kumalas ako sa pagkayakap at napaupo sa kama , umupo din sya sa tabi ko at hinawakan ang kanang kamay ko , inilagay nya iyon sa bandang puso nya. "You remember this.. r-right?" I sighed , I closed my eyes and nodded.
' Wala akong nakakalimutang tungkol sa atin Jullian. '
Nakiramdam ako sa tibok ng puso nya , "Ikaw parin ang laman nyan." Mahina at halos mapiyok nya ng sabi, nagmulat ako at nakikitang nangilid ang luha nya. Napayuko sya , umiiwas ng tingin.
"Ganoon na din naman ako sa'yo eh." Ngiting sabi ko , "Huwag ka ng humiwalay sa akin." Halos ibulong ko iyon dahil sa pagka emosyonal pero tinatago ko iyon.
' Akala ko ay wala ka ng pake sa akin , akala ko katawan ko nga lang ang habol mo sa 'kin pero alam ko ang tunay na ikaw. '
Inilapit ko ang mukha ko uli sa kanya at dahan dahang naglapat uli ang malalambot naming labi. Dahan dahan din ang pagpikit nya , ganoon na din ako at hinalikan ko sya ng buong puso. Nagtagal iyon hanggang sa mawalan na kami ng hangin at ako na mismo ang lumayo, tinitigan ko ang mga mata nyang nagmulat at nagniningningan.
"Mahal kita Jullian." Ngumiti sya , Mahina nya akong sinapak sa braso "Ang baduy mo talaga." Nagtawanan naman kami.
•YVANN•
Tapos kumain ay nagtungo ako sa basement at naroon ko nakita si Rex na busy kumain at magbantay , kasama si Earl at Zyril. "Yvann." Salubong ni Earl , pinisil pa sana ang pisngi ko pero agad akong umiwas.
' Kahit kailan. ' napapailing pa ako sa isip ko. "Dude , please grow up." Pang-aasar ko. "Tss" ngumuso sya. Naupo ako sa sofa kung saan nakaupo din roon si Zyril abala sa pagbabasa ng libro, "Zy." Tawag ko kay Zyril.
YOU ARE READING
𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿)
Fanfiction"𝘚𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴 𝘱𝘰𝘸𝘦𝘳𝘧𝘶𝘭 𝘯𝘰𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴𝘯'𝘵 𝘴𝘤𝘢𝘳𝘦𝘥 𝘣𝘶𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘦𝘯𝘵 𝘰𝘯 𝘴𝘰 𝘴𝘵𝘳𝘰𝘯𝘨𝘭𝘺, 𝘥𝘦𝘴𝘱𝘪𝘵𝘦 𝘵𝘩𝘦 𝘧𝘦𝘢𝘳." ©𝘈𝘭𝘭𝘪𝘳𝘢𝘎𝘪𝘳𝘭 2018