•EARL•
After what happened , naging mahigpit si tito Ylee sa mga guards sa labas but we really don't need them , baka masaktan pa sila. "Zaynelle is coming back here , right?" Tanong ni Jullian na nakatingin kay Zyril na nagbabasa na naman. Kumibit-balikat naman siya , napapailing ako sa babaeng 'to talagang 'di papaabala kahit sandali eh.
"Tomorrow is another day of training girls. Be ready." Rinig kong ani Tito Ylee na paparating pala sa gawi namin , narito kami sa salas , "yeah. May apartment na kaming napaupahan Tito." Si Jullian , "when are you moving?" Tanong ni tito sa kanila. "mamayang gabi ho." Si Mimi.
"Okay , you know the time tomorrow." Tumango ang tatlo at umalis na si tito , "do you guys have to move?" Si Lance , "yes and we should as early as possible." Si Zyril.
Nilingon ko sina Xavier , Lancelle at Jonathan na kumibit-balikat nalang. "Guess we have to practice more on our hidden skills?" Si Mimi , nagsitayuan sila at nagtungo sa gawi puntang training room.
Lance sighed. Nilingon ko ito , lately natatahimik na sya at hindi na masyadong umaaligid sa mga babae unlike noon. We know na may pagtingin siya kay Micaellah , halata naman eh. "You're quiet lately Lance." Si Jon kay Lance. He heaved a deep sigh , "'di ko din alam." Walang emosyong sabi nito. Nakatulala , nagkatinginan naman kaming tatlo nina Xavier at Jonathan.
"Hey kuyas." Napalingon ako sa gawi ni Yviee at Greg na papalapit sa amin , I guess kakatapos lang nilang mag ensayo.
Tinuyo ni Greg ang natitirang pawis sa noo. "I'll just go in bed." Si Lancelle , susundan pa sana siya ni Xavier pero pinigilan siya ni Greg. "Kung ayaw niyang sabihin just let him think for a while." Napapailing nalang ako at tinignan si Lancelle na tinatahak ang daan pataas ng hagdan tungo sa kwarto niya.
' he's so sick about this one sided lovee~ ' literally it's happened to Micaellah too.
Kinuha ni Jonathan ang cellphone at kunot-noong nakatingin doon. "Guys. Guys!" Mahina at sinigaw niya na ang huling panawag kaya naalarma kami pero nanatiling kalmado. "We have our own group of gangs but there's this gang na sugatan and some are dead." Anang Jonathan habang kunot-noong nakatingin pa din sa cellphone nito.
"Which gang is it?" Si Greg , "Boys , I need to take care of something. You know what to do." Si Tito na nagmamadaling makalabas , agad na sumunod si Greg at nakita ko naman ang nagmamadaling si Lance na makababa at si Xavier na lumabas na din.
Naiwan kaming dalawa ni Jonathan sa salas at 'di na kami nagsayang ng oras mabuti nalang din at wala dito sina Lexi at Yviee.
Nagtungo na ako sa basement at naroon si Rex na kinakausap ang mga tauhang Felizco. "You guys are just waisting your energy." Aniya , pumasok ako at tinignan ang monitor ng buong CCTV cams at nakikita doon kung paanong paghiwa-hiwalayin ni Jon ang mga guard sa iba't-ibang pwesto.
"Rex , you should have a message right?" Nilingon niya ito. Tumango naman sya , may pinindot-pindot pa syang ano-ano Wala akong alam do'n. "There." May nagpop-up na picture ng mga gangster na sugatan. "That's sent by Gleeine. Devine said it's the Felizco , Warren handle the other Gangs to be alert at all times while Deah told us all to be updated." Tumango ako.
"They're really trying us huh?" Nilingon ko ang mga tauhan ng Felizco , ilang araw na 'to narito kaya ipapalipat din kasi ang baho na din nila , pinapakain naman pero wala eh. Ayaw kumain tinatapon lang ang pagkain sayang naman , aba'y mga gago din sila.
"Earl , we need to move this shits in the other basement. The dirty one." Si Rex , nakatingin sa kanila kahit saan pa naman dumura aish! Napapailing nalang ako at umalis na doon para samahan si Jonathan at si Rex na daw ang bahala doon.
YOU ARE READING
𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿)
Fanfiction"𝘚𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴 𝘱𝘰𝘸𝘦𝘳𝘧𝘶𝘭 𝘯𝘰𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴𝘯'𝘵 𝘴𝘤𝘢𝘳𝘦𝘥 𝘣𝘶𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘦𝘯𝘵 𝘰𝘯 𝘴𝘰 𝘴𝘵𝘳𝘰𝘯𝘨𝘭𝘺, 𝘥𝘦𝘴𝘱𝘪𝘵𝘦 𝘵𝘩𝘦 𝘧𝘦𝘢𝘳." ©𝘈𝘭𝘭𝘪𝘳𝘢𝘎𝘪𝘳𝘭 2018