•YVANN•Time passed by quickly at papunta na kami sa condo ni Xavier , I know I said it's hard but nah.
It's not really hard. At may kutob akong sa isang pitik ay poof! Patay ang mga yun. At sabagay papagurin ko pa sya.
Isang oras bago kami nakarating ay agad naman kaming lumabas ng sasakyan , nauna akong lumabas at inilahad ko kay Sarah ang kamay ko pero tinignan nya lang ito ng ilang segundo at walang emosyong lumabas sa kotse...
NANG HINDI INABOT ANG ANG KAMAY KO.
Binalewala ko nalang saka kami dumiretso sa loob and I rang the bell.
Ilang segundo lang at si Xavier ang bumukas nun at agad syang ngumiti kay Sarah at nginitian naman sya ni Sarah pabalik. "Where's Lancelle and Greg?" Tanong ko at tinuro nya ang tahak pataas kaya tumango nalang ako. Nauna akong naglakad patungo roon.
"Hi, I'm Xavier" dining kong pagpapakilala ni Xavier galing sa likod ko at hindi ko nalang pinansin at patuloy na naglakad.
"Hmm." Halatang hindi interesado si Sarah base sa pagdinig ko sa boses nya.
Hanggang sa wala na ako marinig ay saka kami pumasok sa elevator at si Xavier na ang pumindot ng button at nagigitnaan namin ngayon si Sarah na naka krus ang kamay at walang humpay na reaksyon sa mukha.
Nang makarating na kami ay saka nauna na naman akong lumabas at ramdam ko naman ang pagsunod nung dalawa at makapasok kami sa labas training room.
"Ohh , bro" aastang yayakapin ako ni Lance pero agad akong umiwas para ang mayakap ay si Xavier at nakapikit pa syang nakayakap psh..
' Kabadingan. '
"Greg." Tawag ko at tumayo naman sya sa pagkaupo at nakipag fistbomb sakin. "Ayos na ba lahat?" Seryosong tanong ko at tumango naman sila.
"Why not introduce us to this lovely girl right here?" Sabat ni Lancelle kaya napatingin ako kay Sarah na blangko parin ang mukha. Bumaling ako kay Lance na nakatingin ng diretso kay Sarah.
Nakangiti pa ang loko. Psh.
"This is Sarah Mae Arciela , Sarah this is Greg and Lancelle and you've already met Xavier" walang nagbago sa mukha nya at blangko parin ito na parang hindi sya interesado.
"What a lovely name" Si Lance. "Can we start?" Malamig na tanong ni Sarah dahilan para matigilan si Lance pero mas napangiti lang ang loko.
"Okay , if that's what you want then why not?" Seryosong sabi ko at pumasok na kami sa training room at naroon ang nag iisang malaking pinto sa gitna kung saan nakapwesto ang surpresa ko sa kanya.
"Warm up?" Tanong ko at hindi sya nilingon alam kong hubad na ang kaninang jacket na suot nya. Ngayon ay nilingon ko na sya at nag wa-warm up na nga sya.
Exposed ang tiyanan nya kaya malamang tutok na tutok ang mata ni Lancelle sa kanyang nag warm up.
5 minutes lang yun at tapos na sya.
•SARAH•
Habang papunta na kami sa kung saan ay kung ano ano nalang iniisip ko.. Di ko maiwasang hindi maisip ang buhay ko.
Natatawa pa nga ako sa sariling naiisip eh.
' Bakit ba ako pinanganak? '
Tsh. Walang kwentang tanong pero bakit nga ba?
Tahimik nalang ako at nang makarating kami sa isang condo ay wala parin akong kibo.
Huminto ang sasakyan at unang bumaba si Yvann at nung ako na ay nilaan nya pa ang kamay nya sakin pero tinignan ko lang ito at sandali ay hindi ko iyon tinanggap at bumaba sa sasakyan.
YOU ARE READING
𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿)
Fanfiction"𝘚𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴 𝘱𝘰𝘸𝘦𝘳𝘧𝘶𝘭 𝘯𝘰𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴𝘯'𝘵 𝘴𝘤𝘢𝘳𝘦𝘥 𝘣𝘶𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘦𝘯𝘵 𝘰𝘯 𝘴𝘰 𝘴𝘵𝘳𝘰𝘯𝘨𝘭𝘺, 𝘥𝘦𝘴𝘱𝘪𝘵𝘦 𝘵𝘩𝘦 𝘧𝘦𝘢𝘳." ©𝘈𝘭𝘭𝘪𝘳𝘢𝘎𝘪𝘳𝘭 2018