•Chapter 12•

60 4 0
                                    

•SARAH•

Hinintay kong makarating ang isa sa kanila at nanatili lang ako sa kinatatayuan ko saka na ako gumalaw nang malapit na sya at salubungin nya ako ng suntok at nakatuon ang mata ko sa mukha niya.

Sabagay nakaitim silang lahat at malamang mata lang ang makikita ko at agad ko namang iniwasan yun at sunod sunod nang umamba ng suntok at sipa sa kanya at medyo matibay din kasi hihina hinaan ko muna ang galaw kong pag ataki.

Mabilis kong nasipa sya sa tuhod ng malakas sabay ng pag amba ko ng suntok kaya madali sya nakahiga at paikot akong tumambling at kinuha ang baril na nakalagay sa belt nya at nakatuon na ang mata ko sa susunod at saka walang emosyong binaril ang kaninang buhay pa.

' Doing this for a job? Psh. '

"Sunod." Walang emosyong nasabi ko. Sumunod naman ang isa kaya dali kong tinapon sa kanya ang baril at sa ulo naman yun natamaan at niraramdam ko nalang na ang taong to ay ex ko.

Agad akong bumigay ng suntok nung abala sya say paghawak ng ulo nya at kung ano pang ka abalahan nya at nagkataon na nasipa ko sa pribadong parte at agad naman syang napaupo at hawak hawak yun.

"Tayo.." mahinahong sabi ko , habang walang emosyong nakatingin sa iba pang narito. "Ughhh!!" Ungol nya dahil sa sakit kaya naman agad ako nawalan ng pasensya , pero pinapakalma ko ang sarili ko dahil naiisip ko ang taong wala namang kwenta sa buhay ko.

Napaikot ako sa mata at inihipan ang bangs ko a kinuha na ang baril at binaril sya kahit saan dahil hindi ko mawari kung saan banda ko sila tinatamaan.

"Ang dali nyong kalabanin" malamig kong pagkasabi , at ako na mismo ang dahang dahang naglakad patungo sa direksyon ng isa at tumakbo naman sya palapit sa akin.

' Eight more to go Sarah. '

Nang makalapit na ang isa ay dali dali umamba at sunod sunod na iyon at lahat naman yun ay naiwasan ko at sya naman ang sinukuhan ko dahil sa patagal ng patagal ay tinatamad na ako at naipit nya ako sa braso nya sa uluhan ko kaya siniko ko sya at ramdam kong sa bibig niya ito tumama at nahdurugo na iyon dahil sa lakas ng pagsiko ko sa kanya.
Napaatras sya kasabay ng paghawak sa bibig , tumalon ako at inambahan agad sya ng sipa sa mukha na ang natapakan ko naman ay ang kamay nyang nakahawak sa bibig nya at agad syang napatumba nang tapunan ako ng susunod ng shurikens ay iniwas ko iyon at nakuha ko pa ang dalawa kaya naitapon ko iyon sa kaninang kalaban ko.

' Ang kaninang malinis at maputing kwartong 'to ay naging duguang kwarto na ngayon. ' pag iisip ko , bahagya pa akong napangisi sa mga nagawa ko.

' Makasasalang tao , basagulera , walang pakealam sa mga pinatay na. '

Anong klaseng buhay 'to? Psh.

Maski magulang ko ay hindi ako kayang alagaang matino.
Bumalik na ako sa reyalidad nang papalapit sa akin ang dalawa at tumambling ako patalukod at kinuha ang dalawa shuriken at tinapon ito sa isang tauhan sa giliran naman ito tumama at ang isa naman ay sa binti.

Napatingin ako sa kamay ko nang makaramdam ako ng hapdi at nakitang nasugatan ako pero maliit lang at tama ito ng shuriken at matutulis ang gilid nito.

Hindi ko na yun pinansin at bumalik ulit ang atensyon ko sa isang lalaking papalapit at dahil tinatamad na talaga ako ay kinuha ko ang baril na nasa gilid lang ng paa ko at binaril sila isa isa , hanggang sa maubos.

Nang matapos ako ay agad akong lumabas doon at hinayaan muna ang mga bangkay nila.

' Magtatrabaho na nga , Hindi pa maayos.. tsk. '

𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿) Where stories live. Discover now