•Chapter 29•

39 5 1
                                    

YVANN

Naistatwa ako sa kinatatayuan ko dahil sa nakikita ko , ' The fuck? '

I sighed and looked at my dad who's looking at the Mafia's whom are bowing in front of him , napalinga-linga naman ako para hanapin si Sarah pero di ko sya makita. "What just happened?" Si Lance na halatang naguguluhan sa mga nangyayari. "bakit niyo naisipang sumanib sa amin?" Dad asked. Nagtaas naman ng tingin ang mismong nasa gitna at tumayo , sumenyas si dad sa akin kaya tumango ako.

Nagtungo agad ako sa kinatatayuan niya at nagsititigan pa ang mga tao rito sa pagtungo ko kay dad , "ladies n gentlemen , meeting is dismissed." Anang dad at hindi naman gumalaw ang taong nakapalibot rito at naghintay na makaalis si dad. "Go call your friends at mag-uusap tayo sa private meeting room." Bulong niya at tumango ako , nauna na si dad at naiwan akong kunot-noo sa likod ng maskara ko.

Sinunod ko agad ang utos ni dad , at nang makarating ako sa gitna ng arena , naroon si Sarah na nakakrus ang kamay na kausap ang isang Mafia na syang nanguna kanina , narito pa rin ang iilan sa mga gangster pero ang iba ay umalis na dahil sa may pinag-aabalahan.

Lumapit ako , at nakita ko din ang iba ko pang kasamahan. "The emperor ordered us to go in the meeting room." Seryosong sabi ko at tumango naman sila , pero nanatiling nakatalikod sakin si Sarah at alam Kong narinig niya ang sinabi ko at di rin agad malalaman ng mga gangster ang boses ko sapagkat may sari-sarili kaming voice changer.

"We'll go ahead." Si Xavier tumango ako a tuluyan na silang umalis habang naiwan akong nasa likuran ni Sarah , lumapit ako sa isa sa Mafia.

"Come with us too." Iyon lamang at lumisan na ako at rinig ko ang yapak nila.

Narating na namin ang meeting room , nakaupo na sila at umupo na rin ako at si Sarah at ang Mafia. "So , let's start this conversation smoothly." Anang dad nakatingin sa lalaking nakapulang tabon ang mukha. "I'm---" naputol sya sa sasabihin nang tanggalin nya ang suot na tabon sa mukha.

' Jonathan.. '

Tumayo sya't bumigay galang kay dad at sa akin habang malapad na nakangiti. "Jon?" Si Earl at batid kong nakangiti sila ngayon dahil di inaasahang kaibigan pala namin ito. "It's nice to see you again , Emperor." Nagbow ito uli at tumango naman si dad. Umupo na sya at nilingon ako , di rin mawala sa akin ang maging masaya dahil nakabalik din sya dito. "What the fuck are you doing out there?" So Greg halatang nagulat din sya.

Kumibit-balikat sya , "Ewan ko , nais ko lang kayong supresahin" ngiting aniya at nawala bigla ang mata niya sa pagkangiti. "Well then , you did" Si Jullian. "Welcome back Jonathan." Anang dad at tumango naman sya. "How did you manage to do that tho? I mean how did you manage to do that alone?" Si Lance , nilingon nya naman si Sarah na ngayon ay nakapandekwatrong panlalaki at nakatingin sa kung saan.

"She helped me." Ngiting aniya , ' so , alam niya pala na mangyayari 'to. '

"Isang hukbo iyon ng mga Mafia , kalahati ang nakuha namin ni Sarah , kasama na si Miksha." Tumango kami. "Where is Miksha then?" Tanong ni Zyril , bumuntong hininga muna si Jon at saka nagsalita "May inaasikaso daw" kunot-noong sabi niya at nilingon si Lance , "Oh?" Si Lance , blangkong nakatingin kay Jonathan kitang-kita iyon sa mga mata niya.

"And yeah , mamaya na yan.. How did you control hundreds of them by just the three of you?" Nagkatinginan naman sina Sarah at Jonathan. "Dahil kay Shin." Ngiting aniya at kumibit-balikat nalang si Sarah. "Nakakasiguro akong susunod na sila sainyo , Emperor at sa susunod na mamumuno sa Gang. Clan." Paniniguro ni Sarah at tumango na lamang si dad at halatang humanga sa ginawa nila.

"Train those current mafia and give them some Code names according to their names , Deah. Do it with Devine , Gleeine and Warren." Sabi ni dad sa earpiece nya.

𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿) Where stories live. Discover now