•SARAH•
Naiwan akong tulala sa kwarto ko , ' what the fuck just happened? '
Napahilamos ako sa mukha ko at ni-lock ang kwarto ko. Nagawa ko na ang dapat na gawin , di nila ako nakilala , mga bobo , I rolled my eyes at umupo sa kama ko.
' Ginagawa mo akong ipahiya , tss '
Di ko maiwasang maalerto ngayon kay Yvann dahil sa ginawa niya bago lang , nakakainis na , di ko man lng siya magawang tulakin tsk. Ano bang problema nun? Tsk.
Biglang tumunog ang cellphone ko kaya kinuha ko ito sa bulsa ko at nakitang si dad ito , sinagot ko Ito at napameywang "oh?" Kunot-noong tugon ko "where have you been?" Seryosong tanong niya kaya napaikot ang mata ko. "Sa isang lugar, saan pa ba?" Simple kong sagot. Napa tsk naman sya at halatang umiiling , "nangunguna ka na Sarah. Know your limits" I hissed , "yeah whatever. Ano at napatawag ka?" I rudely asked. "Take care... Princess" tapos nun ay ang pagbaba niya sa tawag. Napatingin naman ako sa cellphone ko. Lumabas ako ng kwarto ko at di na nagtaka na nasa harap ng pinto ko pala ang nakakrus ang kamay at halatang bagong gising na si Jullian at Zyril.
I sighed "you need something?" Tamad kong tanong , nagtinginan naman sila saka tumingin sa akin , "nothing." Si Zyril ang sumagot. "Go eat breakfast" anang Jullian at nauna nalang akong bumaba at doon ko nakita sina Earl , Rex , Xavier at Lancelle na nasa salas.
"Saan ka nanggaling?" -Earl
"We were worried about you" -Lance
"Okay ka lang ba?" -Rex
Napataas naman ako ng kilay dahil sa sunod-sunod nilang tanong. I sighed "sa labas. Ok. Oo okay lang ako." Pabalang kong sagot saka dumiretso sa kusina. Natahimik naman sila , napapailing na natatawa ako sa mga mukha nila. Binuksan ko ang ref at kumuha ng tubig doon at kumuha narin ng baso at nagsalin doon , tapos ay ininom.
"Good morning" dinig kong boses ni Mr Ceñez , nagsitayuan sila at nagbigay galang ngunit nginitian lang sila ng Emperor. "I've heard lumabas ka daw nang walang paalam Sarah?" Dinig ko mula sa salas , bununtong hininga ako saka nagtungo sa salas at bumigay galang bago sumagot. "Hmm." Sagot ko , "anong ginawa mo?" Malumanay niyang tanong. "Naglalanghap lamang ng sariwang hangin , Emperor." Tumango-tango na lamang sya , "may tutunguhan ako ngayon at importante ito." Aniya sa amin tumango naman kami.
Tuluyan na syang lumayo at nagtungo sa kusina. "Naglalanghap ng sariwang hangin ah?" Dinig kong sabi ni Lance , I rolled my eyes as I went upstairs "why not punta tayong bar mamaya?" Si Lance , "sure that would be fun" Si Xavier.
Tuluyan na sana akong papasok sa kwarto ko nang makita ko si Yvann sa tapat ng pinto ko. "What do you want?" I asked , nanatiling nakatitig sya sakin kaya sumeryuso ako.
Umalis sya sa pagkasandal at umalis at agad naman akong pumasok sa kwarto ko , at bigla na lang bumilis ang pagtibok ng puso ko nang i-corner niya ako , ang lapit niya sa akin. Ramdam ko na ang mainit niyang paghinga sa balat ko , agad kong iniwas ang tingin ko nang dahan-dahang lumapit ang mukha niya sa kaliwang bahagi ng ulo ko , "naglalanghap ng hangin? Nang hindi man lang nagpapaalam?" Gustuhin ko mang tulakin sya ngunit napakalakas niya , talaga naman naiipit ako sa pagkacorner niya at hawak-hawak niya ng dalawa kong kamay ng mahigpit , mas bumibilis ang pagtibok ng puso ko nang mas ilapit nya ang mukha niya sa pisngi ko.
' KUMILOS KANG GAGA KA! NAGPAPALANDI KA RIN EH! '
YOU ARE READING
𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿)
Fanfiction"𝘚𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴 𝘱𝘰𝘸𝘦𝘳𝘧𝘶𝘭 𝘯𝘰𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴𝘯'𝘵 𝘴𝘤𝘢𝘳𝘦𝘥 𝘣𝘶𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘦𝘯𝘵 𝘰𝘯 𝘴𝘰 𝘴𝘵𝘳𝘰𝘯𝘨𝘭𝘺, 𝘥𝘦𝘴𝘱𝘪𝘵𝘦 𝘵𝘩𝘦 𝘧𝘦𝘢𝘳." ©𝘈𝘭𝘭𝘪𝘳𝘢𝘎𝘪𝘳𝘭 2018