Dự báo thời tiết nói lễ Giáng Sinh năm nay là lạnh nhất trong những năm trở lại đây. Trong nhà đã sớm bật lò sưởi ấm áp. Jungkook ngủ dậy muộn dụi dụi mắt theo quán tính đi tìm Jimin nhưng không thấy. Cậu đánh răng rửa mặt xong xuôi rồi xuống tầng. Phòng khách vang lên tiếng cười giòn tan quen thuộc. Jimin đang ôm gối nhàn nhã ngồi trên ghế sofa, nhìn Namjoon và Hoseok trang trí cây thông lớn vừa mới được chuyển vào nhà sáng sớm hôm nay.
Namjoon đang treo từng quả cầu tuyết lấp lánh, Hoseok thì giăng đèn. Taehyung bắc ghế kiễng chân đặt ngôi sao lên đỉnh. Những hộp quà được bọc đẹp đẽ bày dưới gốc cây khiến cả căn nhà ấm áp lạ thường. Hai anh lớn thì bận nấu nướng ở trong bếp. Bầu không khí vô cùng dịu dàng ấm cúng. Jungkook chầm chậm đi tới ngồi xuống sát cạnh Jimin. Anh mỉm cười nhìn cậu.
"Dậy rồi hả nhóc?"
Jungkook nhoẻn môi, đang định đáp lại thì thấy khoảng cách giữa mình và anh xa hơn một chút. Là anh cố tình ngồi xích ra. Chỉ một điều nho nhỏ ấy đã khiến lồng ngực cậu như bị xé nát, thất thần cả một ngày dù cho anh vẫn như vậy, dịu dàng và ôn nhu tới thế.
Cậu không hiểu, không hiểu rằng mình đã làm gì không đúng. Bản thân rơi vào trạng thái trống rỗng tới đáng sợ. Sự nghi vấn cứ lớn dần lớn dần như muốn nuốt chửng lấy trí não cậu dần chuyển hóa thành nỗi sợ vô hình ăn mòn tới tận xương tủy. Anh tránh né cậu, tránh mọi sự động chạm cơ thể, tránh xa khỏi hơi ấm trên người cậu, anh không cần nữa.
"Jimin hyung, anh giận em sao?"
Jungkook đứng dựa vào mép bàn, nhìn anh lục lọi tủ lạnh. Rất hiếm khi cậu gọi anh là "Jimin hyung" khiến anh hơi bất ngờ, ngẩng đầu lên, khẽ cười.
"Không có. Sao anh lại giận em chứ? Em hỏi kì lạ vậy."
Jungkook hít một hơi thật dài, chầm chậm đi tới gần anh. Phòng bếp chỉ còn lại hai người. Bầu không khí bỗng chốc trở nên kỳ dị, anh cúi đầu, ngồi chồm hỗm dưới đất, tiếp tục lục đồ. Jungkook tiến lại ngày càng gần, cậu khom người xuống, chống tay lên cánh cửa tủ lạnh, kề sát mặt anh.
"Anh mới kì lạ. Hôm nay anh luôn né tránh em một cách kì lạ."
Jimin cười bằng giọng mũi, ôm lấy tất cả số bia còn lại trong tủ vào lòng, vội vã đứng dậy, vô tình đụng trúng vào lồng ngực cậu. Anh thấy lưng mình như phải bỏng, vô cùng ngứa ngáy.
"Anh đâu có né tránh gì em. Gần như vậy nè."
Nói xong anh khom người đi chui qua vòng tay cậu, ôm đống bia cười hì hì.
"Ra ngoài phòng khách thôi, mọi người đều đợi kìa."
Jungkook hơi siết bàn tay, đóng tủ lạnh lại, nhìn theo bóng anh lẩn nhanh như sóc quẹo trái quẹo phải chạy ra ngoài. Bầu không khí thiếu vắng anh liền trở nên lạnh ngắt, lạnh tới nỗi cậu không muốn ở lại đây thêm một chút nào nữa.
Bên ngoài mọi người đã sớm ngồi vòng quanh trên tấm thảm nhung ấm áp, ở giữa là chiếc bàn gỗ nhỏ. Jimin đặt bia xuống đất, vòng qua ngồi chen giữa Namjoon và Hoseok cười nói vui vẻ. Jungkook lững thững theo sau, ngồi xuống vị trí còn trống cạnh Yoongi. Mọi người đã nhập tiệc từ lâu, những chai rượu sâm panh được khui vứt lăn lóc. Jimin trộn bia và rượu vào ly, ngửa cổ tao nhã uống ừng ực như uống nước khiến Seokjin không nhịn được trách mắng vài câu. Jimin chỉ híp mắt cười vô thức nhìn về phía đối diện mình. Jungkook vốn đã yên lặng nay lại càng yên lặng hơn. Cậu giống như đứa trẻ chìm vào thế giới riêng của mình, trầm mặc và an tĩnh trong tiếng cười nói vang vọng. Jimin biết cậu buồn. Nhưng chính bản thân anh cũng không thể hiểu tại sao lại vô thức tránh né cậu. Chỉ là sau khi nhìn thấy những cặp tình nhân trên đường ngày hôm qua, anh cảm thấy có điều gì thật khác lạ, lấn cấn trong lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KookMin] Redamancy
FanfictionKhông phải là anh thì chẳng thể là ai ❌ Nghiêm cấm chuyển ver, edit dưới mọi hình thức ❌