Chương 27: Cao trào

2.5K 264 18
                                    


"Carl, là anh quyết định thật sao?"

"Marie là diễn viên mới, rất có triển vọng. Tôi nghĩ nên để có ấy thử diễn một chút, dù sao dạo này cậu đã đi diễn rất nhiều nơi chắc cũng mệt rồi."

Nếu là trước kia Liam sẽ rất cảm kích nếu như Carl có một câu quan tâm đến mình. Thế nhưng câu nói hôm nay của anh làm cho cậu cảm thấy chua xót.

"Nhưng đó là vở 'Eternity' . Đối với anh nó chỉ là một vở kịch bình thường để cho cô ta diễn tập, nhưng đối với tôi nó vô cùng quan trọng." Nói đến đây, mắt thoáng phẫn nộ rồi tràn đầy ưu thương. Hai vai run lên, âm giọng như nghẹn ứ." Carl, anh không nhớ sao? Đó là vở kịch đầu tiên tôi diễn, là vở kịch đánh dấu ngày đầu tiên chúng ta gặp nhau!"

Câu nói biến thành bài hát. Lời ca như một thước phim kể lại quá khứ.

Thời điểm Liam gặp Carl lần đầu anh ta không giàu có như bây giờ, cậu cũng chưa phải là một diễn viên sáng giá, lúc đó chỉ diễn trên những sân khấu nhỏ. Chính ngày ấy xem cậu diễn mà anh quyết định xây dựng một đoàn kịch. Liam đáng lẽ có thể đồng ý làm cho những đoàn kịch lớn khác và tỏa sáng chỉ với khả năng của mình, thế nhưng cậu vẫn thủy chung ở lại, chậm rãi mài dũa bản thân. Nói một phần thành công hiện tại của Carl là nhờ có Liam cũng không sai.

Âm giọng cao ngọt ngào và da diết như đang chất vấn, không chỉ diễn viên trên sân khấu mà người xem cũng ngỡ ngàng. Kể cả lúc tập diễn những đoạn có hát đều là đọc qua như thơ, đây là lần đầu tiên mọi người nghe thấy giọng ca thực của cậu.

Lời hát đẩy đến cao trào thì nữ chính Marie đứng chặn lại giữa hai người, một vẻ mặt chân thành khuyên bảo mọi người không nên cãi nhau.

"Liam, tôi thực ra cũng rất hâm mộ tài năng của anh. Nhưng được đứng dưới ánh đèn sân khấu không phải là ước mơ của mình anh, tôi...tôi cũng ao ước một lần như vậy."

Đáng lẽ đoạn này Marie phải rất kiên quyết, thế nhưng không hiểu sao nhìn lại có chút nhu nhược, chọc người muốn nhào tới bảo vệ. Kì thực Jungha chọn người rất chuẩn, vai bạch liên hoa kiên cường này để cô ta đóng là hợp nhất rồi.

"Thôi nào, không nên cãi nhau. Hai người có thể thi nhảy lại với nhau. Chúng tôi sẽ làm ban giám khảo."

Lòng giận giữ cùng bản tính kiêu ngạo không phát hiện ra vẻ đắc ý của Landsword như đã biết trước kết quả. Trong đầu cậu liên tục nói không được thua.

Vẫn là bài swan lake đó, cả hai người cùng nhảy. Vì thế mà có thể dễ dàng so sánh ai hơn ai.

Cuối cùng Carl vẫn không thay đổi ý định, cũng không nhìn thẳng vào cậu, cứ thế quay đi mà bỏ lơ ánh nhìn đau thương trong đôi mắt trống rỗng.

Marie trở thành nữ diễn viên chính cho buổi kịch. Tiếng tăm nổi lên như cơn sốt. Chỉ có một phần số người ngoài vở kịch, chứng kiến từ đầu đến giờ mới thực sự biết ai mới là người xứng đáng hơn.

Liam nhốt mình lại trong phòng tập, những chiếc gương bao xung quanh phản chiếu biết bao phẫn uất. Ngày ấy...lòng tự tôn của cậu đã bị đạp đổ bởi chính người cậu thầm yêu.

Điệu nhảy càng thêm điên cuồng, ám ảnh. Ánh đèn độc nhất chiếu xuống cậu giữa không gian mờ mịt tối, cùng dàn nhạc âm trầm đưa xúc cảm của cậu bộc lộ mạnh mẽ theo từng động tác.

Liam càng tập tâm trí càng như mất kiểm soát khi nghĩ đến cảnh thân mật của hai người kia. Từ đó mới dẫn đến cảnh "cái tát" đến từ nữ chính.

"Tôi lấy được vai diễn đó là nhờ thực lực của tôi!"

Cái tát ấy lần này thậm chí còn vang dội hơn làm mọi người giật mình, đau rát bên má. Tóc mái rủ xuống che đi ánh sáng lạnh nơi đáy mắt, đợi khi nữ chính gần ra khỏi sân khấu, cậu mới ngẩng lên.

"Một người mới tới mà đã hưởng mọi thứ tốt đẹp như cô thì biết cái gì chứ? Người gặp anh ấy trước..là tôi. Người ở bên anh ấy lúc khó khăn hoạn nạn cũng là tôi!" Âm giọng cao tựa hồ như đanh gào lên thống khiết. "Vì sao?...vì cái cớ gì...tại sao lại không thuộc về tôi..."

Phía dưới đã có vài người sụt sịt, diễn xuất vô cùng truyền cảm khiến không ít người bắt đầu lôi khăn tay ra.

Mọi người không biết, thế nhưng Naeun cô ta lại phát hiện ra. Những câu vừa rồi cậu ta nói không hề nằm trong kịch bản, mà Jungha cũng ngấm ngầm đồng ý!

Đáng lẽ ra Liam chân chính là nhân vật phản diện, chỉ dùng để làm nền cho nữ chính là ả. Thế nhưng chỉ vì thêm bớt một chút lời thoại thứ phế vật kia lại khiến cho khán giả xót thương.

Naeun bấu lấy tay mình nhìn cậu một cách hằn học, nghĩ rằng mình đứng khuất trong bóng tối thì sẽ chẳng ai để ý cả. Thế nhưng cô ta lại bị vài người ngồi gần nhìn ấy, hình tượng nữ thần trong lời đồn trực tiếp nứt vỡ.

Phân cảnh tiếp theo đưa hai nhân vật chính phụ đẩy đến tận cùng của hai cực. Một người liên tiếp gặt hái thành công, một người cứ chìm nghỉm trong đau khổ...

--------------------------------
Mọi người biết cái gì đáng sợ hơn anti,haters không? Haha...để tôi nói cho mà nghe, là cái đám solo stan, fetus, fake army đấy.

Tôi không trách nếu các bạn là người mới vào, hay là một đứa nhỏ không hiểu chuyện. Thế nhưng nếu bạn là một người biết đến bangtan một thời gian dài thì bạn là người tôi muốn tránh xa nhất đấy. Thích một người nhiều hơn các thành viên khác một chút cũng chẳng sao cả, nhưng vì thế mà hạ bệ họ, không hay chút nào đâu.

Tôi công nhận rằng việc fan hỏi vấn đề nhạy cảm ngày debute của V là rất thiếu tế nhị. Nhưng điều đó thì liên quan gì đến Jimin?

Bạn nói rằng anh ấy vô tâm khi biết được câu hỏi mà vẫn đọc lên, rằng anh ấy giả tạo. Xin lỗi, nhưng bạn đã lần nào gặp Taehyung, bao nhiêu lần nói chuyện với anh ấy mà bạn lại nghĩ rằng mình hiểu Tae hơn Jimin, người đã sống cùng và gắn bó với Tae gần chục năm rồi.

Lại nói, đó là chuyện từ 5 năm trước. Tae của hiện tại đã là một trong những thần tượng của nhiều idol khác, tài năng và không ngừng đi lên. Sao cứ phải sống trong quá khứ tối tăm, sao cứ phải khơi gợi những thứ tiêu cực? Thay vì thế, hãy lấy đó làm tự hào. Đó là một điểm mốc mà Tae đã vượt qua được trong khi không phải thực tập sinh nào cũng làm được để mà debut.

Bạn muốn là một Army chân chính, vậy thì đừng quên những gì stan của bạn đã nói chứ? Nếu đã yêu, hãy yêu cả 7 người này. Vì họ không phải một 'band' hay một 'group', mà là 'family'.

Xin lỗi, lại dài dòng rồi.

_________________
Ai, thực ra tôi cũng rất đanh đá....

[18:00|300518]

|Namjin_Kookmin_Sope| XK | Nhiệm vụ của một nam phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ