Hàn Ma Kết di chuyển mi tâm về phía khối băng trong suốt, nơi này nối liền ngọn núi tuyết sơn cách nơi này hai mươi dặm. Chính vì như vậy sơn trại này mới quanh năm mát mẻ do nương nhờ hàn khí trong nơi này đem lại.
Đôi lông mày thanh tú nhíu lại thành một rãnh sâu, Hàn Ma Kết chậm dãi bước đi.
Nhìn qua sơ lược nơi này cũng xem như là giống sơn động băng, trần động cao vài trăm thước, nằm trong khuôn viên phía tây nam sơn trại.
Động băng tỏa ra hàn khí, nếu k có pháp lức hay võ công thì kẻ tầm thường cùng lắm ttong vòng nửa canh giờ hàn khí sâm nhập đóng băng hạ thân nhiệt mà chết.
Nơi khối băng ngự trị tròn trĩnh nằm ngay ngắn bên cạnh một hòm gỗ mộc nhìn sơ qua cũng trên vài vạn măn tuổi thọ. Hàn Ma Kết vẫn là mang theo sự lãnh lẽo vốn có kia mà nói:
- Đã lâu rồi nha!
Hòm gỗ hay nhìn qua giống hơn là quan tài đi, chỉ là chạm vào rất ấm áp và nắp được tạo thành nhờ... băng.
Hàn Ma Kết vuốt nhẹ bàn tay sạch sẽ nên mặt băng.
Trong quan tài là một nữ nhân áng chừng trạc gần tứ tuần, nhìn ra sao vẫn nhận ra đây là một đại mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành, là mẫu thân của Hàn Ma Kết bởi nét đẹp quá 8 phần hai người giống nhau.
Hàn Ma Kết lại k tự chủ được mà quỳ xuống, đôi lông mày thanh tú nhíu lại, cơ hồ giọng nói theo dòng cảm xúc lưu thông nơi cơ thể mà lạc dần:
- Mẫu thân...
Phải, trong quan tài này chính là mẫu thân của Hàn Ma Kết- Hàn Tuyết Giáng!
K phải là Liễu Song Nam nói dối chuyện Hàn Tuyết Giáng mà là duy độc chỉ có đứa trẻ này nghe được nữ nhân này sai phó. Tiểu Nam là con nuôi của Hàn Tuyết Giáng và đây cũng là di nguyện của bà khi còn tại thế.
Hàn Tuyết Giáng trời sinh vốn sinh đẹp lại được phú cho khả năng tiên đoán trước tương lai. Bà sớm đoán biết được tương lai của Hàn Ma Kết nên đã để lại một viên ngọc lưu giữ linh hồn, đặt ở đâu đó ngoại trừ Liễu Song Nam căn bản k ai biết được.
Nghe quá thực lực cười nhưng đôi khi Hàn Ma Kết còn ghen tị với Liễu Song Nam vì có thể nghe người đó nói chuyện.
Bà làm điều này k ai hiểu lí do vì sao nhưng ắt hẳn đều là vì Hàn Ma Kết mà ra.
- Mẫu thân... hài nhi phải làm sao đây? Thuần Thương... con phải làm gì để an ủi đệ ấy nơi chín suối ?
Hàn Ma Kết chỉ còn biết cách này. K phải là Hàn trại chủ k biết cách giải quyết mà là bởi k biết làm thế nào mới là đúng.
Nếu khi đó Hàn Ma Kết k sai Thuần Thương rời đi thì đâu sảy ra chuyện. Khoảng khắc đó dường như đã in sâu trong tâm trí Hàn Ma Kết.
Quya ngược thời gian...
- Nhị ca đệ tới thăm huynh a!
Một nam nhân vóc dáng thước bảy, tóc đen tuyền cắt ngắn bất quá chưa chạm tới vai tay sách theo một con cá sỏ dây qua mang hô lớn bước vào đại sảnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 CHÒM SAO]Tiểu Song Ngoan, Đừng Sợ( Song Tử Harem)
Novela JuvenilSong Tử đâu? Điểm danh nào!!! Tóm tắt truyện: Song Tử cùng 3 người bạn của mình đang yên đang lành lại ... xuyên k!!!!????? Song Tử xuyên k rồi, gặp bao rắc rối... lại bị ...bao nhiêu nam tử theo sau... bám đuôi??? Song Tử liệu tìm được hạnh phúc...