It will happen
Ng nagkaroon ako ng lakas ay tinulak ko sya palayo.
"Wag ka ng sumama" malamig kong sambit. He smirked.
"After I saved you?" May panunuya nyang sambit. Sinamaan ko sya ng tingin.
"Did I ask you to saved me?" Tanong ko. Naglakad ako papunta sa pintuan at lumabas ako doon. Ramdam ko ang pagtingin ng mga tao sa likod ko especially girls. Damn it! He's following me! Sumakay ako ng elevator at pinindot ang basement. Nakahinga ako ng maluwag ng unti unti na tong sumarado ngunit nang laki ang mata ko ng pigilan ito ni Matthew! What the hell?"Ano bang kailangan mo?" Tanong kong naiinis. Kami lang ang tao sa elevator. Kumunot ang noo nya.
"Why are you so mad at me?" Tanong nya. Im not mad at him gusto ko sanang isatinig yun ngunit hindi ko ginawa. Gusto ko lang umiwas sa kanya. Dahil natatakot ako sa kaya nyang iparamdam sa akin."Ano bang pakielam mo ha?" Tanong ko pabalik.
"You did not change. Mataray ka pa rin" bumilis nanaman ang tibok ng puso ko. Lalo na ng magtagalog sya.
Hindi ako nagsalita. Iniwas ko ang mata ko sa kanya at tumingin na lamang sa pintuan ng elevator. Hindi ko alam na ang bumabagal pala ang takbo ng elevator kapag kasama ko ang isang Aguas!"You're only 16 right?" Narinig kong tanong nya. Hindi ako tumango o nagsalita, nanatili akong nakatayo at nakatalikod sa kanya.
"Im glad that you still remember me. Don't you?" Sabi nya. Hindi ko alam na madaldal rin pala ang isang to!
"Wala akong amnesya" malamig kong tugon.He chuckled.
"Yeah. And Im glad" he said. Buti na lang at bumukas na ang pintuan ng elevator. Nakahinga na din ako ng maluwag. Nakita ko na si Manong Albert pero nakatingin sya sa likod ko. At ang hindi ko maintindihan ay pinaandar nya ang kotse at umalis. What the hell?! Iniwanan nya ako? O may nag utos dito?"Why did he leave?" Galit akong lumingon kay Matthew.
"Because i said so" he said. Tumigil sya sa isang mamahaling kotse.
"At saan ako sasakay?!" Halos pasigaw ko ng sambit. Binuksan nya ang passenger seat.
"Here. Ako ang maghahatid sayo" sabi nya. Umiling ako.
"Ayaw ko.! Pabalikin mo si Manong Albert! Wala kang karapatan na utusan sya! Im her boss! Shit!" Sigaw ko.Nawala ang lahat ng emosyon sa kanya at naging malamig muli ito.
"Bakit hindi ka na lang sumakay?" Malamig nyang tugon.
"Mag tataxi na lang ako. Wag lang makasakay sa kotse mo!" Sigaw ko."I can't remember that I do something bad to you in the past. So I wonder....where the hell did your anger came from" sinasabi nya yun habang lumalapit sya. Isang hakbang na lang ay maglalapit na kami. Aatras na sana ako palayo ngunit na hila nya agad ako papalapit hawak hawak nya na ang pulso ko.
"Bitawan mo ako" madiin kong sambit.
"Tell me first" he whispered on my ears. Nagtaasan ang balahibo ko sa kanyang bulong at nakakakiliti ang hininga nyang dumampi sa aking tainga. He smell so good! What the hell! I should push him away!"Wala akong dapat sabihin!" Sabi ko.
Walang imik imik nya akong dinala sa sasakyan nya. Agad nya akong sineatbelt!
"What the hell!" Sigaw ko habang inaalis ang seatbelt ngunit hindi ko to maalis. Nakita kong umikot sya para makapunta sa driver seat.
Ng makapasok sya ay sinamaan ko sya ng tingin."I can sue you for doing this!" Sigaw ko.
"Then do it." Tipid nyang sambit. Punong puno na ako! Ayaw ko nga sa kanyang lumapit pero bakit pilit syang lumalapit? Ayaw ko sa kanya! Hindi nya ba yun nararamdaman?!Kahit galit na galit ay hindi na ako umimik sasayangin ko lang ang laway ko kapag inaway ko pa sya.
Tinigil nya ito sa hospital kung nasan si papa.
"Unlock the seatbelt" malamig kong sambit. May pinindot sya. Bilis bilis kong inalis ang seatbelt at walang lingon lingon na naglakad papasok sa hospital. Ramdam ko ang pagsunod nya sa akin. Pumasok ako sa room ni papa. Naabutan ko si Krisha doon."Ate! You're here!" Maligaya nyang sambit. Tumakbo sya papalapit sa akin at yumakap. Nakangiti akong tumingin sa kanya. Lumayo na sya. Napatingin sya sa likod ko. Nanglaki ang mata nya ng makita ang kuya nya.
"What are you doing here kuya?" May pagtatala sa tono nya.
"I thought your going to Paris?" Krisha asked. Naglakad ako papunta sa sofa at nilagay ang bag ko doon.
"I send my Secretary. Don't worry" he chuckled.Nakita ko ang pag ngisi ni Krisha. Alam ko na. Shit!!
"Kuya do you know ate Messeah?" Excited na sabi ni Krisha.
"Yes. I do know her" sabi naman ni Matthew. She giggled.
"I want you to like her!" Halos masamid ako sa sarili kong laway. What the hell!"Krisha!" Tawag ko sa kanya. Nakita ko ang pag ngisi ni Matthew. Shit!
"She's pretty right? A goddess! And she's kind, lovely and last is she's sexy!" Uminit ang pisngi ko sa huling sinabi nya.
"Krisha stop that!" Pigil ko sa kanya. Halos tumayo ako sa kinauupuan ko para matigil sya."I want you to like her kuya. And if you don't I will kick your balls kuya" may talim sa bawat salita ni Krisha. The hell! Where did she learn that words!? Inangat ko ang tingin ko kay Matthew. He is smirking. And god it's just a smirk but why do I trembling like this!?
"Don't worry Krisha.. it will happen....soon" he said it while looking deeply into my eyes.
YOU ARE READING
Wrath Of The Past (UNEDITED)
RomanceMesseah Jade Benosa was sheltered her whole life. Her life was just evolving around his father but when a man named Matthew Kier Aguas was introduced to her she knows that her life will never be the same again. --- Messeah, wished to grow faster so...