Chap 230

1.4K 36 0
                                    

Phó Dung trước khi xuất giá là cô nương Cảnh Dương Hầu phủ, xuất giá rồi là Túc vương phi, nhận được thiếp mời dự tiệc nhiều vô số kể, gần như phủ đệ trong kinh thành có uy tín danh dự nàng đều đi, nhưng Định quốc công phủ này, hai đời Phó Dung đều không quen thuộc, dù sao kinh thành lớn như vậy, không có khả năng ai nàng cũng biết.

Kiều thị biết cũng chính là có thể diện, nhưng là bởi vì Tiết Vinh ở Kim Ngô Vệ, cùng Phó Thần có chút giao tình.

Định quốc công có hai thê tử, nguyên phối mất sớm, lưu lại một đích trưởng tử Tiết Danh, kế thất vào cửa, sinh hai huynh đệ Tiết Vinh, Tiết Mậu. Tiết Danh vốn sinh ra đã ốm yếu, không đến 20 thì mất, thành thân 3 năm, thê tử thủy chung không thể vì hắn sinh con nối dõi, vị trí Thế Tử liền rơi vào trên người Tiết Vinh.

Kế thất không phải dễ nghe như vậy, bất quá chính Kiều thị cũng là thứ nữ, không có tư cách ghét bỏ thân phận Tiết phu nhân, lại nói tiếp Tiết phu nhân nguyện ý làm kế thất sao? Nữ nhân nào có thể nắm giữ mạng của mình đâu, cho nên mối hôn sự này mấu chốt còn phải xem Tiết phu nhân có ở chung được hay không, Tiết Vinh làm người như thế nào. So gia thế Phó gia vốn kém một chút, nhưng có tỷ tỷ Phó Dung là vương phi, Phó Tuyên căn bản không cần lo lắng ai lấy thân phận áp nàng.

Phó Dung nghe mẫu thân hình dung tướng mạo Tiết Vinh một phen, cảm giác rất khá, biết được phụ thân còn đang âm thầm hỏi thăm Tiết gia, chưa có tin tức xác thật, chẳng đâu vào đâu, nàng liền không tới Phó Tuyên bên kia trêu đùa, hưng phấn trở về vương phủ.

Sập tối Từ Tấn trở về, Phó Dung khẩn cấp nói với hắn việc này, "Vương gia, ngươi cùng Định quốc công phủ có giao tế sao?"

Từ Tấn cẩn thận suy nghĩ, lắc đầu nói: "huân quý này đó dựa vào tổ tông che chở, rất nhiều nhà đều là thế hệ sau không bằng thế hệ trước. Hiện giờ Định quốc công không có gì nổi bật, ta cũng chưa từng nghe qua. Nàng chờ một chút, ta để Hứa gia đi thăm dò."

3 ngày sau, tin tức hai phòng Tiết gia đều đưa tới tay Từ Tấn.

Chọn tướng công cho Phó Tuyên, Từ Tấn dứt khoát cầm lấy thư đi Phù Cừ viện, bồi Phó Dung cùng nhau xem.

Tiết Vinh tuổi mới mười tám, cung ngựa thành thạo, nhờ quan hệ vào Kim Ngô Vệ, nhưng cũng có bản lĩnh thật sự. Tiết Vinh làm người phẩm hạnh đoan chính, khiêm tốn có lễ, bình thường nhàn phú ở nhà hoặc là cùng đồng liêu đi ra ngoài du sơn ngoạn thủy, phi ngựa tỷ thí, hoặc là chiếu cố đệ đệ. Hắn giữ mình trong sạch, bên người cũng không có thiếp thất thông phòng.

Tiết phu nhân mẫu thân Tiết Vinh, đối với dâu trưởng thủ tiết chiếu cố có thừa, cùng chị em dâu Nhị phòng ở chung hoà thuận, quả thực chính là vợ hiền dâu thảo.

Nhưng thân làm kế thất, khó tránh khỏi có chút lời đồn đãi, ám chỉ lúc trước Tiết Danh chính là nàng hại chết, để cho thân nhi tử Tiết Vinh kế thừa tước vị.

Phó Dung đời trước ăn khổ mẹ chồng, nếu như Tiết phu nhân thật sự mưu hại đích tử nguyên phối, có thể thấy được là tâm địa độc ác. Phó Dung không cảm thấy nữ nhân có tâm kế là xấu, tỷ như Tiết phu nhân thông minh thu phục tâm quốc công gia, không từng đặt chân đến viện thiếp thất, Phó Dung chỉ biết bội phục nàng thông minh có thủ đoạn, nhưng thủ đoạn không thể dùng để hại người.

Sủng Hậu Chi Lộ ( 2 )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ