Từ Tấn chuẩn sổ con khởi phục của Khâu Đạc, cho phục quan nguyên chức, cũng thập phần coi trọng, thường thường tuyên đến Sùng Chính điện nghị sự.
Ngày hôm đó buổi sáng, Từ Tấn xử lý xong chính sự, nhìn bên ngoài, đối điện hai vị trọng thần nói: "Ngồi một canh giờ, Trẫm có chút mệt mỏi, muốn đi Ngự Hoa viên một chút, các ngươi có muốn đi cùng?"
Chính tam phẩm Thông Chính sử Thông Chính tư Phó Phẩm Ngôn, chính nhị phẩm Thượng thư Bộ binh kiêm Nội Các học sĩ Khâu Đạc, đồng thanh gật đầu.
(Giải thích tí: Phó Phẩm Ngôn làm chức Thông Chính sử có hàm chính tam phẩm ở một cơ quan gọi là Thông Chính tư)
Ba người một trước hai sau đi ngự hoa viên, Hứa gia theo hộ vệ tả hữu.
Đúng lúc tháng 9 cuối thu khí sảng, hoa quế phiêu hương, trong Ngự Hoa viên cảnh sắc tuyệt đẹp, ngẫu nhiên có thể thấy các cung nữ bưng hoa cúc đi qua.
Đang nói chuyện, trên đường nhỏ bên cạnh đi tới một nhóm cung nữ, nhìn thấy Hoàng Thượng một thân long bào, ma ma đầu lĩnh nhanh chóng cúi đầu, dẫn mấy tiểu cung nữ quỳ xuống bên cạnh, dập đầu không nói.
Từ Tấn như không nhìn thấy, tiếp tục đi về phía trước.
Khâu Đạc ánh mắt trên người ma ma đầu lĩnh kia dừng lại chốc lát, dường như không có việc gì, đi tiếp, không ngờ chưa được vài bước, phía sau bỗng nhiên truyền đến Hứa gia hét lớn: "Lớn mật, dám nhìn trộm Hoàng Thượng!"
Khâu Đạc bản năng xoay người, liền gặp ma ma kia khoảng năm mươi tuổi đổ nghiêng dưới đất, đứng lên liên tục hướng Hứa gia dập đầu.
"Xảy ra chuyện gì?" Từ Tấn quay ngược về, nhíu mày hỏi.
Hứa gia nói: "Hoàng Thượng, người này không hiểu quy củ, rình coi mặt rồng."
Từ Tấn ở trước mặt người bên ngoài vốn ăn nói trang trọng, trước mắt mặt càng lạnh hơn, nhìn nhìn ma ma kia, không vui trách mắng: "Tuổi tác không nhỏ, thế nhưng còn không hiểu quy củ như thế, người tới, kéo xuống đánh 30 đại bản."
Hai tiểu thái giám lập tức chạy tới.
Khâu Đạc buông mi, khóe miệng nhấp lên.
Chừng này tuổi, đánh 30 đại bản, cửu tử nhất sinh.
Ma ma kia đại khái cũng biết chính là muốn mình không còn mệnh, đột nhiên khóc cầu đứng lên: "Hoàng Thượng, nô tỳ không nhìn trộm Hoàng Thượng a, nô tỳ nhìn là Khâu đại nhân, cầu Hoàng Thượng hiểu rõ, bỏ qua cho nô tỳ lần này đi! Khâu đại nhân, Khâu đại nhân, cầu ngài vì lão nô làm chứng a!"
Bởi vì quá mức sợ hãi, nước mắt cũng rơi.
Từ Tấn nghi ngờ chuyển sang Khâu Đạc: "Ngươi nhận biết bà ta?"
Khâu Đạc nhìn chằm chằm ma ma kia, dường như có suy nghĩ, đến khi đối phương nhắc nhở nói hai chữ Lạc Dương, Khâu Đạc bừng tỉnh đại ngộ, hướng Từ Tấn chắp tay nói: "Hồi Hoàng Thượng, thần niên thiếu đi du lịch Lạc Dương, cùng người này có duyên vài lần."
Thanh âm vững vàng, khuôn mặt đạm nhạt.
Từ Tấn gật đầu, "Xa cách lâu gặp lại, khó trách nàng quên quy củ, nếu việc có nguyên do, vậy đánh năm hèo đi, xem như là giáo huấn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng Hậu Chi Lộ ( 2 )
Ficción General-Tác giả: Tiếu Giai Nhân - Thể loại: Trọng Sinh, Ngôn Tình, Cung Đấu, Cổ Đại -Câu chuyện ở về Phó Dung làm tiểu thiếp của Túc Vương ở kiếp trước, nàng được chuyên phòng độc sủng, nhưng đáng tiếc là Túc Vương lại đoản mệnh qua đời sớm khiến nàng mất...