Trên triều đình, Gia Hòa đế giận dữ.
Người Hồ nhiều lần xâm phạm biên giới, một cuộc đại chiến 10 năm trước, Đại Ngụy bức người Hồ Bắc dời khỏi Vương Đình trăm dặm, chủ động cầu hoà, nguyện thần phục Đại Ngụy, mỗi năm dâng cúng ngựa tốt vàng bạc, cùng ký minh ước không xâm phạm nữa. Không nghĩ mới 10 năm trôi qua, người Hồ lại lật lọng, tập kịch quy mô lớn.
"Lần này người Hồ lĩnh 30 vạn thiết kỵ tiến công tập kích Đại Ngụy ta, phủ Thiểm Tây đóng 20 vạn quân, toàn bộ triệu tập tới cần thời gian, Trẫm quyết ý điều binh 15 vạn từ Sơn Tây, Hà Nam, Hồ Quảng tiến đến tiếp viện, do ai chỉ huy, các ngươi nếu thấy có người thích hợp thì lựa chọn tiến cử?"
Chúng triều thần châu đầu ghé tai thì thầm, lục tục có người đề danh.
Thành vương buông mi yên lặng nghe, trong thời khắc này tay áo phải khép lại.
Rất nhanh có người cao giọng nói: "Hoàng Thượng, thần tiến cử nguyên bộ binh Thượng Thư Khâu Đạc, Khâu đại nhân không lâu đã cùng người Hồ nhiều lần giao chiến, đối với phương thức tác chiến của người Hồ thập phần quen thuộc. Lúc hai quân giao chiến này, thần đề nghị Hoàng Thượng để Khâu Đạc làm soái, tiến Bắc chống người Hồ."
Gia Hòa đế liếc hắn một cái, gật gật đầu, trầm tư một lát vuốt râu nói: "mẫu thân Khâu Đạc qua đời chưa được nửa năm, Khâu Đạc bi thống không thôi, Trẫm không nỡ không cho hắn thủ hiếu. Chẳng lẽ trừ Khâu Đạc, Đại Ngụy chúng ta không còn tướng tài? Túc vương, ngươi thấy thế nào?"
Từ Tấn đứng phía sau Khang vương, phía trước Thành vương, lúc này ra khỏi hàng, cao giọng nói: "Phụ hoàng, phần lớn đại quân người Hồ ban đêm tập kích Tây Bắc, vùng Túc Châu, quân sở tại bởi vì quân địch quá đông thất thủ bại lui. Những chỗ khác lĩnh binh đều ngoan cường chống lại, chưa để người Hồ chiếm một phần tiện nghi, đủ thấy bình thường tuần phủ Thiểm Tây Quách Lỗ đốc quân đúng cách, ứng đối kịp thời. Quách Lỗ trấn thủ Thiểm Tây mấy năm, đối với địa hình hiểm yếu các nơi rõ như lòng bàn tay, nhi thần cố ý tiến cử Quách Lỗ chỉ huy toàn quân."
Đời trước Tề Sùng Minh phụ thân Tề Sách nhậm chức tuần phủ Thiểm Tây, quản hạ không nghiêm, người Hồ đông đảo đến tập kích lập tức mất hơn mười chỗ cứ điểm, quân tình so với hiện nay hung hiểm vạn phần. Phụ hoàng giận dữ, trực tiếp đem nhốt vào đại lao, mệnh hắn cùng Lục đệ tự mình lĩnh binh đi viện quân. Từ Tấn ở Tây Bắc bôn ba nửa năm có thừa, đối với các doanh tướng lĩnh Tây Bắc thập phần quen thuộc. Sau khi trùng sinh, hắn vì báo thù cho Phó Dung trước đã rút chức quan tuần phủ Thiểm Tây của Tề Sùng Minh, sau lại âm thầm trù tính, liên tục thăng người chân chính có tài. Đương nhiên, hắn chỉ là vương gia, không có khả năng muốn thăng ai thì thăng. Cũng may trên đại thể đã đổi một lần, bởi vậy lần này người Hồ không chiếm được bao nhiêu tiện nghi. Đánh lén không thành, kế tiếp bằng đời trước hắn hiểu biết chiến pháp người Hồ, đời này đánh lui đối phương sẽ càng dễ dàng.
Từ Tấn dự đoán, trận chiến này ít nhất có thể thu binh sớm trước hai tháng.
so sánh hai tướng, Quách Lỗ quả thật càng thích hợp hơn Khâu Đạc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng Hậu Chi Lộ ( 2 )
Ficción General-Tác giả: Tiếu Giai Nhân - Thể loại: Trọng Sinh, Ngôn Tình, Cung Đấu, Cổ Đại -Câu chuyện ở về Phó Dung làm tiểu thiếp của Túc Vương ở kiếp trước, nàng được chuyên phòng độc sủng, nhưng đáng tiếc là Túc Vương lại đoản mệnh qua đời sớm khiến nàng mất...