Từ Tấn sống lưng thẳng quỳ trước giường rồng, đối mặt với ánh mắt Gia Hòa đế dường như muốn nhìn thấu đáy lòng hắn, hắn trầm thấp bình tĩnh nói: "Phụ hoàng, ngài đã dạy nhi thần, nhỏ không nhịn sẽ mưu loạn lớn. Cho nên nhi thần bắt sống tử sĩ kia, thẩm vấn ra hắn là người Ngũ đệ thì vẫn giết hắn, không giao cho ngài tự mình thẩm vấn. Phụ hoàng, nhi thần dung thứ Ngũ đệ, không phải là mưu đồ vị trí phụ hoàng. Cái vị trí này, phụ hoàng cho ta, ta sẽ giống như phụ hoàng, dụng tâm thống trị giang sơn tổ tông truyền xuống, phụ hoàng không cho ta, ta cũng sẽ trung thành phụ tá người trong lòng phụ hoàng chọn."
Gia Hòa đế sớm đoán được ám sát lão Tứ, lão Lục là người Đại Ngụy bên này.
Bởi vì người Hồ ám sát hoàng tử Đại Ngụy, đối với bọn họ không có nửa điểm tác dụng, lão Tứ lão Lục chết rồi, được lợi lớn nhất, nhân tài có hiềm nghi nhất, trên đời này có cái gì so hoàng vị càng khiến cho người ta điên cuồng? Gia Hòa đế hoài nghi An vương, hoài nghi Khang vương, Thành vương, thậm chí hoài nghi đảng cũ của phế Thái Tử. Lúc này nghe Từ Tấn nói ra hung phạm là Thành vương, hắn cũng không có khiếp sợ quá.
Hắn càng muốn biết nhi tử vì sao giấu diếm không báo, báo việc này đối với hắn có lợi nhất a.
"Vậy ngươi mưu cái gì?" Gia Hòa đế ho khụ mới hỏi.
Từ Tấn thản nhiên nhìn lão nhân trên giường rồng, thấy hắn không bởi vì chân tướng này kích động, bởi vì khẩn trương lo lắng quá mức, bả vai cứng ngắc buông lỏng vài phần. Cùng Gia Hòa đế đối diện chốc lát, hắn mấp máy môi, như là chẳng biết nói tiếp như thế, rũ rèm mắt xuống nói: "Nhi thần dung thứ Ngũ đệ, mưu là thân thể phụ hoàng. Phụ hoàng hai năm nay thân thể lỗ lã không ít, nhi thần sợ phụ hoàng đau lòng vì chúng ta cốt nhục tương tàn, lại phải chịu đả kích, bệnh không dậy nổi. Phụ hoàng, nhi thần không phải Thánh nhân, Ngũ đệ muốn hại mệnh huynh đệ chúng ta, nhi thần không có khả năng không nhớ thù, ngược lại nhi thần quả thật hận không thể tự tay giết hắn..."
Gia Hòa đế đột nhiên kịch liệt ho lên.
Từ Tấn vội vàng tiến lên giúp hắn nhu lồng ngực, quay đầu muốn kêu thái y, Gia Hòa đế lại đưa tay ngăn cản hắn, bình phục lại vô lực nói: "Trẫm không có việc gì, ngươi nói tiếp."
Từ Tấn một lần nữa quỳ trước giường, như là đứa nhỏ trả lời phụ thân khảo sát, thản nhiên nói: "Nhi thần muốn giết Ngũ đệ là có biện pháp, nhưng nhi thần nguyện ý đợi, chờ đến tương lai phụ hoàng qua đời, chờ đến phụ hoàng đem đại vị truyền cho ta, ta tìm lý do làm cho hắn đi bồi đại ca, như vậy nhi thần báo được thù, phụ hoàng cũng không cần đau lòng thất vọng bởi cốt nhục tương tàn."
Gia Hòa đế khóe miệng nở một nụ cười, nắm lấy nhi tử tay nói: "Làm sao ngươi biết Trẫm sẽ truyền ngôi cho ngươi?"
Từ Tấn thần sắc bình tĩnh, bằng phẳng vô tư: "Đại ca làm Thái Tử thì nhi thần chưa từng có ý niệm không nên có. Đại ca phạm sai lầm, nhi thần liền kết luận phụ hoàng sẽ đem vị trí cho ta, bởi vì phụ hoàng là minh quân, phụ hoàng muốn vì tương lai Đại Ngụy chúng ta suy xét. Bởi vậy nhi tử tin tưởng, trong tứ huynh đệ chúng ta, nhi thần nhất định là người phụ hoàng hài lòng nhất. Cho nên nhi thần không sợ ai tới cướp, cũng không sợ tương lai không có cơ hội giáo huấn bọn họ, nhi thần chỉ sợ phụ hoàng..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng Hậu Chi Lộ ( 2 )
Fiksi Umum-Tác giả: Tiếu Giai Nhân - Thể loại: Trọng Sinh, Ngôn Tình, Cung Đấu, Cổ Đại -Câu chuyện ở về Phó Dung làm tiểu thiếp của Túc Vương ở kiếp trước, nàng được chuyên phòng độc sủng, nhưng đáng tiếc là Túc Vương lại đoản mệnh qua đời sớm khiến nàng mất...