Chap 282

1.3K 25 0
                                    

Phó Tuyên theo Ngô Bạch Khởi đi thư phòng của hắn.

Thư phòng rất rộng rãi, rất sáng ngời, chính là giá sách quá ít, chỉ có hai hàng phía Đông, có vẻ bên trong trống rỗng.

Ngô Bạch Khởi lúng túng sờ đầu, "Ta trước kia không thích đọc sách..."

Phó Tuyên đã nhìn ra, đánh giá trong nháy mắt, đi tới trước giá sách.

Hàng thứ nhất đều là du ký chí quái, tạp thư dạy nuôi dưỡng bách thú, thỉnh thoảng trộn lẫn vài bản binh thư chiến pháp. Phó Tuyên nhìn từng quyển, rất nhanh liền chuyển tới dãy thứ hai, nơi này đều là tứ thư ngũ kinh dùng cho khoa cử, sách vở mới tinh như lúc đầu, phảng phất chưa bao giờ được người lật xem.

không khác với nàng dự liệu, nơi này hẳn là không có sách nàng thích, Phó Tuyên bước nhanh hơn.

Đi tới giữa phòng, dừng bước lại.

Tầng cao nhất bày cái trap gỗ tử đàn, dài đến một thước, mặt trên không có bất kỳ dấu hiệu nào.

"Chỗ đó là cái gì?" Phó Tuyên ngửa đầu hỏi.

Ngô Bạch Khởi trên mặt vẫn treo cười cứng lại một chút, dừng một lát mới nói: "tranh vẽ nương ta để lại cho ta, Tuyên Tuyên muốn nhìn sao?"

Hắn ngửa đầu, sườn mặt cô đơn, không phải hắn cố ý giả vờ lộ ra thần sắc ủy khuất, mà là hoài niệm đối với thân nhân.

Phó Tuyên vô tình gợi lên chuyện thương tâm của Ngô Bạch Khởi, nhưng nàng hiểu được, hắn nguyện ý cho nàng xem, lúc này nàng cự tuyệt, vết thương Ngô Bạch Khởi có thể càng sâu, cho nên nàng nhẹ nhàng gật đầu, ngữ khí không tự chủ nhu hòa chút, "Ân."

Ngô Bạch Khởi lấy tráp xuống, hai người đi ra bàn.

Ngô Bạch Khởi để Phó Tuyên ngồi trước, hắn kéo cái ghế đối diện tới, ngồi kề bên nàng, lại mở cái tráp không có khóa ra.

Bên trong là từng trang giấy vẽ.

Phó Tuyên đưa tay lấy ra.

Trang phía trên cùng, là một nhà 3 người, trên bức tranh phu thê còn rất trẻ, đứa nhỏ được bọn họ dắt ở giữa nhìn mới ba bốn tuổi.

"Cái này là nương ta vẽ." Ngô Bạch Khởi rất tự hào đáp, ánh mắt nhìn nữ tử trong tranh, "Ta bốn tuổi bà chết bệnh, ta đối với nương không có ấn tượng gì. Ma ma nói nương ta là tài nữ, am hiểu nhất tranh chữ... Cái tráp này là bà vẽ một nhà chúng ta, cũng có phụ thân và bà, ta chọn mấy bức, còn lại đều cất ở khố phòng, những tàng thư của nương kia, Tuyên Tuyên muốn, ngày khác ta thu thập hết chuyển qua đây cho nàng."

Phó Tuyên triệt để khiếp sợ.

Nàng yêu tranh chữ, đương nhiên cũng sẽ thưởng tranh chữ, chỉ nhìn một cách đơn thuần trên tờ thứ nhất rõ ràng rành mạch, một nhà 3 người rất nhỏ thần sắc sinh động, cùng với chữ viết bên cạnh thanh tú như trúc xanh, liền biết vị mẹ chồng vô duyên không được gặp kia đúng là tài nữ.

Nàng nghe Ngô Bạch Khởi nói, lại giống như không nghe thấy, như được thế nhân nhắc nhở, tinh tế thưởng thức từng tờ.

Sủng Hậu Chi Lộ ( 2 )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ