Chap 246

1.2K 36 0
                                    

"Nương, nương!"

Lúc trong viện truyền đến tiếng Trăn ca nhi hô to, Phó Dung đang ngồi trên giường khâu áo choàng cho Từ Tấn đâu.

Mắt thấy cuối thu nắng gắt qua rồi, tháng 8 sắp tới, đối với chiến sự biên quan nhất định sẽ tới, Phó Dung không thể làm gì được, cũng không cách nào ngăn cản Từ Tấn xuất chinh. Chỉ có thể nhân lúc còn sớm chuẩn bị cho hắn một bộ áo mùa đông. Đời trước hai người không có cảm tình, chiến sự đến đột ngột, Phó Dung muốn săn sóc cũng không thể. Đời này nàng không phải săn đón, mà là thật lòng muốn khâu một bộ. Từ Tấn mang theo bên người, ít nhiều có thể nhắc nhở hắn trong nhà thê tử đang chờ hắn trở về đi?

Nghe nhi tử hưng phấn gọi, Phó Dung kìm lòng không đặng cười, giao áo choàng còn thiếu hai cái tay áo cho Mai Hương cất đi, nàng chậm rãi nhìn xuống thấy tiểu tử lon ton chạy vào. Phó Dung không đi ra, cười hỏi hắn: "Trăn ca nhi chạy cái gì đâu a?"

Trăn ca nhi hiểu chuyện, sợ đụng đến mẫu thân, chạy đến trước mặt liền dừng lại, giơ tay nhỏ lên cho mẫu thân nhìn: "Đậu phộng, nhà Lăng Thủ!"

Phó Dung cúi đầu, thấy trong tay hắn ú nần nắm chặt ba hạt đậu phộng, vỏ sạch sẽ màu vàng nhạt, nghiễm nhiên đã được rửa sạch rồi.

Lăng Thủ theo sau đi vào, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ hồng giải thích: "Trong nhà có đậu phộng mới, nương ta để ta mang cho vương phi, Thế Tử nếm thử chút tươi mới. Vừa từ trong đất đào lên, nương và tỷ tỷ ta đã rửa sạch sẽ, vương phi ăn sống hay nấu ăn đều được."

ma ma bên cạnh hắn hướng Phó Dung gật gật đầu, cười tủm tỉm nói: "Lão nô cũng hỗ trợ, đậu phộng mới ra chính là ăn ngon nhất."

Trong lời nói ý tứ là đậu phộng này đáng tin. Lăng Thủ là người bên cạnh Thế Tử, vương gia sợ hắn về nhà xảy ra chuyện, mỗi lần đều để bà và thị vệ tự mình đưa Lăng Thủ trở về. Hiện tại vương phi có thai, thức ăn này càng là chuyện khó lường. Từ lúc thu hoạch đến lúc rửa Thủy ma ma đều ở bên cạnh nhìn, bằng không mới không dám mang về, cẩn thận xem xét, trên đường bà và thị vệ còn tiện tay nhặt vài hạt ăn thử đâu.

Phó Dung rất yên tâm chuyện Từ Tấn sắp xếp người, nhận lấy đậu phộng bóc ra, hai cái nhân nàng và Trăn ca nhi mỗi người một hạt, ăn xong rồi hỏi Trăn ca nhi: "Ăn ngon sao?"

Lần trước Lăng Thủ về nhà thăm người thân, mang về một rổ bắp, Phó Dung để phòng bếp nấu, chọnphần non nhất cho Trăn ca nhi ăn, tiểu tử ăn được vẻ mặt đều là hạt bắp, đặc biệt khả ái.

Trăn ca nhi gật đầu, "Ăn ngon." Nói xong lại đưa cho mẫu thân một củ, chính mình giữ lại một củ, cúi đầu bóc đã có khuôn có dạng.

Phó Dung sờ sờ đầu nhi tử, khen Lăng Thủ vài câu, lại để Mai Hương đưa đậu phộng về phòng bếp, buổi tối làm đậu phộng rang muối. Chưa xuất giá, mỗi năm lúc thu hoạch vụ thu, trên thôn trang đưa thức ăn mới mẻ vào phủ, bình thường đã quen ăn thịt cá, Phó Dung thực thích ăn lương thực phụ này đó.

Vì thế sập tối Từ Tấn trở về, phát hiện trên bàn cơm thêm một đĩa đậu phộng nấu.

"nhà Lăng Thủ!" Trăn ca nhi ngồi xổm ở bên cạnh phụ thân, chỉ vào đậu phộng nấu nói cho phụ thân.

Sủng Hậu Chi Lộ ( 2 )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ