Oo Sheyn, baka kasi pag sumama pa ko palayasin na ko ni mama sa bahay. Malungkot nitong paliwanag.
And? Alam mo Lia hindi ko alam kung nakikita mo ba ako o hinde. Ano tawag mo sakin hangin? Palayasin ka ni tita kung palalayasin. Duhhh! Pwede kitang ikuha ng condo if you want to, Or pwede rin namang sa bahay ka tumira. Hindi ko nalang talaga matiis na may mangyari pang masama sayo. Kahit nga sila mom di makapaniwala sa ginawa sayo ni tita. Mahaba nitong paliwanag.
Wait, what? Alam nila tita ang ginawa sakin ni mama? Gulat nitong sabi.
Oo Lia, pasensya na nakaloud speaker ka kasi nagulat nalang ako ng ibaba ko na ang phone call nang hawakan ako ni mommy at tanungin kung ano ang nangyari sayo. Malungkot nitong sabi.
Hinde ok lang naman. Pero hindi na talaga ko sasama, gustuhin ko man kaso nakakahiya na sayo. Malungkot nitong paliwanag.
Hinde Lia, isasama kita mamaya. Hindi ko pala nasabi sayo na andun din yung anak ni mama Dawn si Emilio??? Sumama ka na! Natutuwa nitong sabi.
Bahala na nga! Naiinis nitong sabi.
"1:00 na at uwian na nila"
Ohh ano nakapag desisyon ka na ba? tanong ni Sheyn kay Amelia.
Ok fine, sasama na ko bahala na kapaga pinalayas ako ni mama. Malungkot nitong sabi.
" 1:30 na sila dumating sa mall. Pag dating nila sa mall ay agad nilang hinanap ang isang sikat na boutique for girls at agad na ipinagshopping ni Sheyn si Amelia. Nang matapos silang mamili ay bandang 2:30 na sakto para sa meet and greet nila"
"Nang makapunta sila sa event place ay agad na nagsalita ang isa sa kanilang admin"
Lahat po ng admin ng ating page ay kung maari lang po na pumunta kayo dito sa backstage upang maayos po natin ang ating kailangang ayusin. Maraming salamat po.
"Nang makarating ang dalawa sa backstage ay agad silang pinagsuot ni Ms. Ana ng ID na may kasulatang panaglan nila at nagpapatunay na isa sila sa mga admin"
"Maya-maya pa ay nagsi-alisan na ang ibang admin at sila nalang ang naiwan sa backstage nang bigla silang makakita ng isang babae at dalawang lalaki na nakashades at naka hoodie at tagung-tago ang pagkakakilan-lan. Ang tatlong tao ay tumatakbo na para bang hinahabol. Kaya mabilis silang nakapasok sa parang isang kwarto na kurtina lang ang pinaka tabing"
Okay guys! So iintayin nalang po natin na mag text si mama Dawn kapag malapit na sila at ready na silang lumabas. Masiglang sabi ni ms. Ana na isa sa mga host ngayong hapon.
" hindi parin umaalis ng backstage si Lia at Sheyn nang biglang tawagin si Sheyn nang isa sa mga admin, kaya't naiwang mag-isa si Lia sa backstage"
"Nagulat si Lia nang may marinig syang isang boses ng babaeng pamilyar na sa tingin nya ay paluha na ito. Kaya naman agad nyang pinuntahan ang isang parang kwarto na pinuntahan ng tatlong tao kanina na tumatakbo. At dahan dahan nyang inawang ng konti ang kurtina, sapat para makita nya ang tatlong taong magkakausap.
Chard maniwala ka man o sa hindi may anak tayong kambal. Umiiyak nitong sabi.
P-pero pano nangyare yun? at kung may anak nga tayong kamabal asan sila? Tanong nito kay Dawn.