CHAPTER 57

268 12 0
                                    

Hindi pa, kahit ganito kinalabasan, okay na sakin. Ang importante nangayri yung gusto kong mangayare na kailangan mahanap ko kayo bago ako mag debut. Nakangiti nitong sabi.

Ako din anak. Natutuwa ako at kahit na matagal itong itinago ng mama mo e kompleto na tayo ngayon. Nakangiti nitong sabi.

-Dawn's POV-

"Natutuwa ako dahil nakikita ko na magka-sundong-magka-sundo na ang mag-ama ko. Nanunuod nalang kami ni Emilio sa dalawa. Dahil hindi nila alam na iniwan na namin sila sa dance floor. Siguro masyadong malalim ang pinag-uusapan nilang dalawa kaya hindi kami napansin ni Emilio na tumigil na sa pag-sayaw"

-Richard's POV-

"Tuwang-tuwa ang puso ko sa nangyayare saamin ngayon ni Amelia, napaka-saya ko kasi kitang-kita ko sa mga mata nya ang kanyang kasayahan. Ngunit lalo kong ikinatuwa ng manahimik kami at tuloy pa rin ang pag-sayaw, nang bigla syang mag-salita."

Pa, Can I?

"tanong nya, na kung pwede daw ba ay yakapin nya ko habang nag-sasayaw."

Sure my Amelia. Anything for you my little princess. Nakangiti kong sabi.

"nang yakapin nya ako ay agad ko na syang niyakap habang patuloy pa rin ang aming pag-sayaw. Tsaka ko hinawakan ang ulo nya at tsaka ko isinandal sa balikat ko. Nagulat nalang ako bigla sa sinabi nya."

Pa, I Love You. Please promise me na kahit ano mangyare hinding-hindi nyo na ko iiwan. Ang hirap maging mag-isa pa. Yung para bang nag-hahanap ako ng atensyon at pag-mamahal sa iba kasi hindi iyon naparanas sakin ni mama Yna. Pa, ang swerte-swerte ni Emilio no? Kasi kahit na hindi ka nya nakilala as totoong tatay nandyan ka pa rin nakasuporta sa kanya. Kahit na hindi nya alam at hindi mo alam na anak mo sya. Ang swerte nya kasi kahit ganon may tumatayong mga magulang. Samantalang ako---pinatigil ko na sya sa pag-sasalita at tsaka ko sya hinalikan sa noo. Naramdaman ko ding medyo basa na ang balikat ko sa kaiiyak nya.

Amelia, I'm sorry if may pagkukulang kami sa iyo ng mama mo. Pinapangako ko babawi ako, kami ng mama mo. I promise hinding-hindi ko na ulit hahayaang masira ang pamilya natin.

Pa, I LOVE YOU VERRY MUCH.

"umiiyak pa rin nitong sabi."

"nagulat ako sa sinabi nya kasi akala ko kanina dala lang iyon ng emosyon nya pero ngayon ramdam ko na galing sa puso ang pag-sasabi nya non. Nagulat ako kasi sa unang pagkakataon narinig ko syang magsabi ng ganon saakin. Madalas kasi sa bahay sila ni Dawn ang laging magka-usap, tapos medyo madalang din kaming mag-usap. Ngayon lang kami nagkalapit ng ganto. Yung feel na feel ko na mahal ako ng anak ko."

I LOVE YOU TOO MY LITTLE PRINCESS.

"sabi ko sabay halik ko sa pisnge nya."

______________________________________

SO AYUN NA NGA GUYS. PAKI VOTE NAMAN IF NAGUSTUHAN NYO. AND PM NYO AKO IF MAY MGA SUGGESTION KAYO ABOUT THIS STORYY. SA MGA NAG-BABASA PARAMDAM NAMAN PO KAYO DYAN. VOTE NAMAN KAYO. COMMENT NA RIN HEHEHEHE. FEELING KO KASI WALA NA NAG-BABASA SO AYUN LANG SALAMAT.

BTW GUYS THIS IS MY SOCIAL MEDIA ACCOUNTS ADD ME AND FOLLOW ME NALANG. DI KO NA ILALAGAY YUNG TWITTER KO DI NAMAN KASI AKO MASYADONG ACTIVE DUN. THANKS

FACEBOOK: orig acc. Liyahnic Lunar/ fan acc. Rachel Taleon Lagdameo

Instagram: aliyahnicholelunar_cd_gz

I'm finally homeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon