Chapter 46

311 6 0
                                    

Uhmm, Emilia? Pagtatakang tanong ni Amelia.

Uhmm, I mean Dawn...... nalito lang ako HAHAHA. Natatawang sabi nito.

Ahhh. Okay po. Sige po 7pm sharp andun na po ako. Nakangiting sabi nito bago kami umalis.

"Nang makabalik kami sa hotel ay agad kaming dumerecho sa kwarto ni Emilio."

Lio anak, your papa and I...... naputol kong sabi ng magsalita si Richard.

We found your sister. Kanina lang. actually magdidinner tayo mamaya dun sa room namin ng mama mo. So help your mother prepare our foods. Ako naman bibili ako ng milktea dahil iyon ang request nya. Nakangiti nitong sabi kay Emilio.

Talaga pa? Nahanap nyo na sya? What's her name? Natutuwang sabi ni Lio.

Uhmm, Lio yung name nya nasunod pa rin sa name na gusto kong ipangalan sa kanya. Sa name na nasunod sa pangalan natin ng mga lolo mo. Her name is Amelia. Nakangiti kong sabi.

Pero ma, pano nyo nalaman na sya yun?

Emilio, mata pa lang nya kamukang kamuka ko na. Tsaka kahit na makita mo sya, she looks like a girl version of your father. And base on her story si Yna ang nag-alaga sa kanya. Si Yna na dati nating katulong. Nakangiti kong sabi kay Lio.

Wait ma, is this Amelia Lunar? The one who posted on our fan page. Na isang admin ng fan page nyo ni papa?

Oo Lio sya nga. Nakangiting sabi ni Richard.

Pa, I know her. I met her na... I also see her na in personal. Kaya pala nung kausap ko sya parang may kakaiba kong kutob sa kanya, na binalewala ko kasi I think it's impossible. Pero sya pala talaga yun. I can't wait to meet her again. Nakangiting sabi ni Emilio.

-Amelia's POV-

"Nang makabalik kami ni Anton ng hotel ay agad itong pinatawag nila papa. Habang ako naman ay pumunta kay Sheyn na natutulog pa. Kaya agad kong kinalog ang kanyang kama para maging sanhi ng kanyang pagising."

Sheyn! Sheyn! Sheyn! HAHAHA. Tumatawa kong tawag sa kanya habang patuloy pa rin ang pag-uga ko sa kanyang kama.

Amelia?! Inaantok pa ko. Inaantok nitong sabi.

Hindi ka maniniwala sa nangyari kanina!! Natutuwang kong sabi.

"Agad itong napatayo at nanglaki ang mga mata sa sinabi ko."

What??!! Ano?! Ano nangyare?? Don't tell me may nangyare na sa inyo ni Anton!

Sheyn! Nasisiraan ka na ba? Ni hindi nga kami magkatabe sa pag-tulog e. Hindi kasi iyon! Naiinis kong sabi.

Ohh, ano ba yun? Ginising mo pa ko. Ganun ba talaga ka-importante yang sasabihin mo? Nako Amelia siguraduhin mo lang na importante yan.!

Nakita namin si mama Dawn at papa Richard ni Anton, at sa Taal pa kami nagkita! At eto pa, niyaya nila kong magdinner sa room nila mamaya. Susunduin daw nila ko mamaya sa kwarto namin ni Anton!!!! Napasigaw kong sabi.

Really? Isama mo kaya ko! Bakit ikaw lang?

HaHAHAHA hindi ko alam. Tsaka baka hindi pwede. Pero sasabihin ko sa kanila na papakilala kita, bukas. Baka kasi hindi pwede. Si Anton nga hindi nila pinasama. Pero promise pag pwede ipapasundo kita kay Anton. HAHAHAHA. Natatawa kong sabi.

I'm finally homeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon