Oh, Kale di pa nga pala nasasabi ng papa mo sayo. Dito muna tayo ng mga ilang araw the day bago kami mag M&G nang papa mo. Nakangiti kong sabi.
What?!! Napasigaw nitong sabi, na umagaw nang atensyon nina Richard kaya agad itong lumapit samin.
Pa? Is that true? Hindi pa tayo uuwi? Naiinis na tanong ni Kale sa ama.
Hey don't talk to my dad that way. Wala kang respeto. Ano naman ngayon kung di pa tayo uuwi? Masaya kaya yun. Nakangiwing sabi ni Lio.
Dad? Lio? Dad lang ang tawag mo sa kanya pero hindi mo sya tunay na ama! Sigaw ni Kale kay Lio na pilit pinipigilan ng ama.
Kale matagal na kong nagtitimpi sa ugali mo. Hindi maganda yang ugali mo! Wala ka nang galang sa matatanda. Ano naman ngayon kung hindi ko tunay na ama si papa? Bakit legal na anak ka din ba? Diba hindi, diba Landayan ang aplido mo! Sigaw na sabi ni Emilio kay Kale.
"Agad na tinggal ni Kale ang kamay ng ama at nilapitan si Emilio tsaka ito sinampal ng napakalakas. Akmang gagantihan ito ni Lio nang biglang sumigaw si Dawn."
Lio!!! Sige ituloy mo yan! Kung gusto mong kalimutan ko na may anak ako! Sigaw ni Dawn na syang nagpatigil kay Lio.
Magsama-sama kayo! Akala ko pa naman para sakin yung vacation na to, akala ko pa naman gift nyo to na naging top 2 ako. Pero hindi pala. Kasi mas inuna mo pa yung ikasasaya nila kesa sakin ( dinuro ni Kale ang ama) kala ko----
"Hindi na naituloy ni Kale ang sasabihin ng biglang sumingit si Lio."
Kale pwede ba? Wag mong sanayin yung sarili mo na habang buhay ay lahat ng tao ay nakatingin sayo. May sari-sarili din kaming buhay.!! Paliwanag ni Lio.
Urghhhh! Sabi nito sabay alis.
"Nang makaalis si Kale ay agad na nilapitan ni Emilio ang ina."
Ma, I'm sorry nabigla lang ako, di na kasi nya ginalang si papa. Agad nitong niyakap ang ina.
"Maya-maya pa ay nilapitan naman nito ang ama, na hindi parin makapaniwala sa nangyari."