CHAPTER 64

319 8 0
                                    

"agad kong tinungo ang kinaroroonan ang lugar na tinext ni Josh. Pagbaba ko ng aking sasakyan ay agad na kumaway Josh saakin."

A M E L I A

Hi! Bati ko saka ko ito hinalikan sa pisngi, tsaka ako ipinaghila ng upuan.

"nilingat-lingat ko ang bawat sulok ng restaurant, at isang lalaki ang umagaw ng atensyon ko."

"posible kaya? Sila kaya yun? Paano? Mga tanong na iyan ang gumugulo sa aking isipan. Isang malakas na hoy ni Josh ang nagpabalik sakin sa ulirat."

Ano ba yun Amelia? Okay ka lang ba? May masakit ba sayo? Kanina pa kita kinakausap, pero dun ka lang nakatingin sa lalaki. Ano ba? Gwapo ba? Mas gwapo ako dyan HAHAHAHAHA. Sunod-sunod nitong tanong.

Ahh, sorry may naalala lang. Ikaw nalang siguro umorder sakin. Pero parang wala akong ganang kumain. Sabi ko dito.

Pero-- di ko na sya pinatapos sa sasabihin nya dahil alam kong kukulitin nanaman ako.

Kumakain kasi ko kanina nung tumawag ka. Kaya medyo busog pa ko. Nakangiti kong sabi.

Fine. Maikli nitong sabi.

"pagka-order sandaling nanahimik ang aming lugar. Nang bigla syang magsalita."

So, as you've said earlier, may naalala ka kamo dun sa guy na yun. Sino naman yung naalala mo? Sabay turo nya dun sa lalaki.

Ahhh, wala an old friend lang. Maikli kong paliwanag.

Hmmm, Si Anton nanaman siguro. Maikli nitong sabi na sa tonong may katampuhan.

Hmm, kaya ayokong sinasabi nagtatampo ka e. Pag-susuyo ko dito.

Okay fine, sorry. Ayoko lang mawala ka. Tsaka hamak namang mas gwapo ko dun no. Tingnan mo nga. Nang lingunin namin ito nagulat ako ng bigla itong mawala.

Ayan tuloy nakahalata siguro. Nilayasan tuloy tayo HAHAHAHA.

"natawa kaming pareho. Hanggang sa dumating na ang aming order at nag-umpisa na kaming kumain."

______________________________________
 
D A W N

''naiwan kaming dalawa dito ni Richard at panandaliang naglakad-lakad. Isang pamilyar na boses ang aking narinig at umagaw sa aming atensyon."

Richard! Tawag ng isang pamilyar na boses ng isang babae.

Shawie! Tawag ni Richard dito.

"tsaka ito nilapitan. Habang ako ay nanatiling nakaupo, sa upuan at tinitingnan ang pagyayakan ng ama ng mga anak ko at ang babaeng naging dahilan ng pag hihiwalay namin nuon."

"nagulat ako ng biglang lumapit ang dalawa at sabay na naupo sa tabi ko."

Ohh, Hi Dawn. Long time no see. How are you? Pangangamusta nito saakin, na sa tono ay purong plastik lamang.

Hi Shawie! Maikli kong sabi.

May movie ba kayo? Tsaka bakit kayo nandito? Bakit magkasama kayo? Magkakasunod nitong tanong.

Ahh, wala vacation. Maikli kong sagot.

Vacation both of you? Tanong nito.

"maaring di nito nabalitaan ang tungkol sa aming pamilya."

Yup. Maikling sagot ni Richard.

Wait, san kayo tumutuloy? Baka kailangan nyo ng bahay pwede naman kayo dun sakin. Pagaalok nito.

I'm finally homeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon