Oo G.O.M.A gusto kong malaman. May diin kong sabi.
"Agad akong binuhat ni Richard papuntang kama tsaka nya ko ibinaba duon. Tsaka sya pumantonh sakin at nang may biglang ibulong."
Gusto ni Lio ng bunsong kapatid, gusto ko lang syang pag-bigyan. Natatawa nitong sabi, nang biglang hawakan ang kamay ko kaya hindi nako nakapumiglas pa.
-kinabukasan-
"Nagising ako nang wala na si Richard sa tabi ko. may damit na rin ako, sa pagkakatanda ko kasi ay nakatulog ako nang walang kahit anong damit. Siguro dinamitan ako ni Richard, HAHAHAHAHA. Inaamin ko may nangyari samin kagabi kaya kinikilig ako HAHAHAHAHAHA. Umaatake nanaman ang kalandian ng isang Dawn Zulueta HAHAHAHAHA. Tumayo ako para puntahan si Emilio at hanapin si Richard. Mag-aala sais na pero hindi parin nagpapakita ang haring araw. Nang pumasok ako sa kwarto ni Lio ay laking gulat ko na wala man lang tao dito, kaya naisipan kong pumunta sa lobby. Pagdating ko sa lobby wala din sila, kaya naisipan kong magtanong."
Excuse me, did you see Richard Gomez, with my son? Tanong ko sa isang naglalakad na dito din nagtatrabaho.
Yes po ma'am. Sa totoo nga lang po papunta na sana ko sa room nyo. Nandun po sila sa garden. Pinasasabi din po ni sir na dun na kayo kakain. Nakangiti nitong sabi.
"Nginitian ko sya tsaka ako nagpunta sa garden."
-Amelia's POV-
"Nagising ako nang marinig ko ang boses ni Sheyn na parang kausa si mama. Kaya agad akong tumayo para tingnan yun. Nakalimutan ko na dun nga pala natulog si Anton kaya nang tumayo ako ay nagising sya. Tsaka nya ko sinundan. Pag-labas namin ng kwarto, hindi nga ko nagkamali bumungad samin si mama at si Sheyn na nagtatawanan sa may kusina."
Oh ayan na pala yung mag-jowa. Natatawang sabi ni mama.
Hmm, kayong dalawa. Kayo na pala di ko man lang nabalitaan. Tumatawang sabi ni Sheyn.
Ma, kay aga-aga nakapag-chismis ka agad. Naiiritang sabi ni Anton.
Oh by the way hija, pupunta kami ng taal mamaya after breakfast. Bakit di ka sumama? Dun naman tayo mag-sstay sa hotel namin. Dun sa Anton's hotel. Tanong ni mama na hindi man lang pinansin ang sabi ni Anton.
Really tita? Shocks!! May god!! Amelia!! Makikita natin ang Chardawn nag post si Ms. Dawn ng picture sa Ig na kasama si Emilio at si Richard!!! Tapos nakatag yung location nila sa Anton's hotel!! Malakas nitong sabi na ikinatawa nina mama.
Ohh, fan pala kayo ng Chardawn. Well ako din naman nung kaidaran nyo ko. Wala talagang kupas ang pagmamahalan nila. Natatawang sabi ni mama.
Opo mama super fan kami ng Chardawn. Maikli kong sabi.
So ano hija, sasama ka ba? Tanong ni mama kay Sheyn.
Tita, walang dahilan para hindi ako sumama. Tetext ko lang po si mommy para mapaayos na ang mga dadalhin ko. Tuwang-tuwang sabi nito. Na tinanguan lang ni mama.
Oh kayong dalawa maupo na kayo, para makakain na tayo at makaalis na. Nakangiti nitong sabi.
"Nang matapos kaming kumain ay agad kaming bumyahe papuntang Taal. Naka Van lang kami na sakto lang ang laki. Si mama at si papa nasa harapan dahil si papa ang driver, kami naman ni Anton ay nasa gitna. Si Sheyn naman ay nasa likod na upuan at nag-iisa. Nagulat nalang ako ng may biglang lumabas na notif. Sakin, nang buksan ko iyon ay picture naming apat sa van nang nakatalikod at may caption na, {oo na third wheel na ko! Wala namang bago dun😂} nang mabasa ko ang caption ay natawa ako at tsaka ko isinandal ang ulo ko sa balikat ni Anton. Oh diba ang cheessssyyy."