CHAPTER 54

283 5 0
                                    

-Sheyn's POV-

"hindi ko alam kung paano ko mapipilit na maipasuot kay Amelia nag Harry Potter costume kaya napilitan din akong mag-suot"


Amelia, sigina isuot mo na to. mag-susuot din ako para  pareho tayo. nakangiti kong sabi.


Hay nako Sheyn napaka- kulit mo! sigi na nga! naiirita nitong sabi sabay kuha ng inaabot kong costume tsaka nag-bihis.


''habang nasa loob ng banyo si Amelia ay agad na nag-text si tita Dawn, at sinabing dalin ko na nga si Amelia sa Resort, dahil mag-uumpisa na nga daw ang party. Kaya pag-labas na pag-labas ng banyo ni Amelia ay agad na akong. nag-bihis, ata agad ko na syang niyayang sumakay sa kotse. Laking pasasalamat ko na hanggang sa makarating kami sa resort ay hindi na sya nagtanong-tanong pa nang kung ano-ano."


"nang makarating kami sa resort ay agad akong nilapitan ni Amelia at nagtanong-tanong na ng kung anu-ano."


7:00PM


Sheyn, ano bang ginagawa natin dito? bakit parang ang dilim... Baka kung anong mangyare satin dito. tsaka bakit mo ba ako pinag-suot ng ganito? and ikaw bakit naka costume ka rin? Sunod-sunod nyang tanong saakin.


Wag nang maraming tanong. diba wala pa akong regalo sayo? so eto regalo ko sayo. nakita ko kasi sa internet na nagkakaroon daw ng party dito and sakto yung date sa birthday mo na ang theme ay Harry Potter.. kaya eto nagbook ako ng reserved seats sating dalawa, tapos sabi nung manager ata yun ng event na to. sabi kailangan naka costume tayo ng Harry Potter. kaya ayan binilhan kita ng costume. Pagsisinungaling kong sabi.


Pero bakit parang walang tao? sigurado ka ba dito? saka bakit patay ang ilaw? sunod-sunod nanaman nyang tanong.


Hay nako Amelia wag na maraming tanong. pinaliwanag ko na naman sayo diba? tsaka kaya patay yung ilaw kasi, may mga ilaw na nireready palang siguro. And nabasa ko na 7:30 PM pa nila binubuksan ang ilaw. kaya tara na!


''Pagka-sabi ko nun kay Amelia ay agad ko na syang hinatak at hindi ko na hinayaang magtanong-tanong pa ulit sya. nang makarating na kami sa parang Events Place ng Resort ay agad nanaman syag nagtanong."


A-Ano---- putol nyang sabi ng biglang magbukas ang ilaw.


SURPRISE! 


'' Sabay-sabay na sigaw ng lahat. Si Emilio naman ay lumapit kay Amelia, at agad na inabot ang kamay sa kapatid, na ngayo'y mangiyak-ngiyak na sa tuwa. Nang makarating silang mag-kapatid sa stage ay agad na silang naupo sa dalawang upuang naka-handa doon para sa kanilang dalawa."


-Dawn's POV-


" natutuwa ako dahil nakikita kong malapit nang mabuo ang pamilya ko. lalo na ngayon at tumungtong na ang kambal ko sa adulthood. natutuwa rin ako dahil kahit sa kabila ng mga pinag-daanan naming mag-anak ay eto kami ngayon. masaya, buo, at magkakasama."


Dawn! 


"sigaw ng pamilyar na boses ng isang lalaki"


Oh, bakit? tanong ko dito.


Hindi mo ba narinig? tinatawag na tayo ni Aliyah sa stage... si Aliyah ang nag-silbing mc or host (sorry di ko alam hehehe. di ako sure) ng dalawa.


Ayy, sorry. sabi ko sabay abot ng kamay nyang kanina pa pala naka lahad sa harap ko.


"at agad na nga kaming umakyat sa stage."




I'm finally homeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon