Chapter 24

303 6 0
                                    

Nako ma, okay lang just call me nalang if you need anything, (nakangiti nitong sabi habang papalabas ng pinto, at muli itong bumalik.) And one more thing, just continue kung anong ginagawa nyo ni papa. Natatawa nitong sabi sa ina.

"Nang makalabas ng pinto si Emilio ay agad na tumawa si Richard sa mga sinabi ng anak."

Hoy, Mr. Richard Goma Gomez! Talagang nakuha mo pa tumawa hah. Sabi nito habang nakapamewang.

Hoy, Ms. Dawn Emilia Zulueta. Sino ba ang nag-umpisa ng ganto hah? Natatawa nitong sabi.

"Nahiga ang dalawa sa kama at di nila namalayan na nakatulog na pala sila."

"Nang magising sila ay mag-aala-sais na."

Chard yung dalawa puntahan mo muna sabihin mo dito na sila mag-dinner, padeliver nalang tayo. Nakangiti nitong sabi.

"Tanging tango lang naman ang naisagot sa kanya ni Richard."

-Amelia's POV-

"Feeling ko galit pa rin sakin si mama. Hindi ko alam kung paano ako uuwi ng bahay. Ilan lang yan sa mga iniisip ko ngayon, nang may biglang kumatok."

Pasok....

"Kaya agad na pumasok ang kumakatok at laking gulat nya ng si Margaret ito."

Ma, uuwi na po pala ko, salamat po ng marame. Baka po kase hinahanap nako ni mama. Sabi nito habang inaayos ang mga gamit.

Why don't you stay muna here for a week. Tsaka gabi na delikado na, tsaka the day after tomorrow balak namin ni Anthony na mag-bakasyon at dalawin ang hotel namin sa Taal, sumama ka kaya? Mga 1week ding bakasyon yun. I'm sure naman na kailangan mo din ng pahinga. Nakangiti nitong sabi.

Ma, hindi na po. Okay lang po ako kahit po maglakad nalang ako. Madalas naman po ako naglalakad mula sa school hanggang samin. Kaya ayos lang po. Tsaka yung sa Taal po, I'll think about it. Nakangiti nitong sabi.

E buo na ata desisyon mo, ipapahatid nalang kita sa driver. Pero the day after tomorrow may susundo sayo at sasama ka sa Taal okay? Natatawa nitong sabi.

Okay po ma, sige po aalis na po ako. Agad nitong hinalikan ang pisngi ni Margaret.

I'm finally homeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon