Chapter 1

1.2K 9 0
                                    

Amelia, anak gumising ka na... baka mahuli ka pa sa iskwela! sigaw ni Yna sa anak habang nagluluto ng kanilang agahan sa kusina

Sige po nay! Maliligo lang po ako! Bumangon na si Amelia para magpunta sa banyo upang maligo... nang matapos maligo ay agad naumupo ito sa hapag upang kumain.

Sa paaralan......

*Amelia's POV.

Lia, Lia! Sigaw ng isang matalik kong kaibigan na si Sheyn.

*madalas din nila ko tawaging lia kasi mahaba daw ang Amelia*

Oh Sheyn, Bakit ba kay aga-aga sinisigawan mo ko?! Naiinis kong tanong.

Pasensya ka na Lia, Di ko lang talaga matiis na di masabi sayo agad. Grabe naman kasi naeexcite ako masyado!!!! Medyo pahina nyang sabi

Oh, E ano ba yung sasabihin mo? At tungkol ba saan yan? Kasi halatang-halata sayo na napaka saya mo. Mahinahon kong tanong sa kanya.

Nako Lia, Hindi ka maniniwala sa nalaman ko!!!!! Kinikilig nitong sabi...

Ano ba kasi yun? Sabihin mo na at malelate nanaman tayo! Nagmamadali kong sabi...

Lia!!! Sigaw nya na may kasamang yakap.

Ano ba kasi yun???? Naiinis kong sabi.

Lia! Magkaka meet and greet ang CHARDAWN!!!!! At eto pa dyan lang sa may SM north Edsa!!!! Nalaman ko lang sa isa nating admin sa page!!! Patili nitong sabi.

"Isa kasi sila sa admin ng fan page ng chardawn"

Sheetttttt! Totoo ba yun? Anong oras? San tayo sasakay? Punta tayo?! Sunod-sunod kong tanong.

Oo pupunta tayo!!! Sumabay ka nalang sakin kasi pupunta din dun sila mommy kaya pwede tayo sumabay. Natutuwa nitong sabi.

(Minsan din kasi kapag nagaout of the country itong sila sheyn ay sinasama ako kaya medyo marami-rami na rin akong napuntahan na bansa. Si Sheyn den ang isa sa pinakamalapit kong kaibigan at napagkakatiwalaan)

"Nang matapos ang kanilang klase ay mag aalas singko na ng hapon"

Lia, ano sasabay ka ba umuwi andyan na kasi yung sundo ko. Baka gusto mo sumabay? Tanong nito saakin.

Di na siguro Sheyn, out of the way kasi bahay nyo sa bahay namin. Nahihiya nitong paliwanag.

Lia ano ka ba, kapatid na ang turing ko sayo at anak na rin ang turing sayo nina mommy kaya wala yun. Paliwanag nito habang hawak ang kamay ni Amelia

Ok, fine. Agad nitong sagot na ikinatuwa naman ni Sheyn.

"Habang nasa daan ay walang umiimik, nang biglang basagin ni Sheyn ang katahimikan.

Ohh, By the Way Lia, Bukas nga pala 7:00-1:00 lang ang pasok natin and pupunta sila mom ng SM mga 5:00 pa so baka pagkagaling natin ng school derecho na tayo sa mall, alam mo na bonding and shopping. At susunduin kita bukas sa bahay nyo ng 6:30 para sabay na tayong pumasok tapos naman pag uwian na derecho na tayo sa mall kasi ang meet and greet ay 3:00-5:00 so matagal-tagal din tayo magbobonding, is that ok with you? Sunod-sunod nitong paliwanag.

Really, shopping? Are you serious? Susunod nalang ako sa mall ng 2:30 ikaw nalang mag shopping. Wala kong panahon sa ganyan. Tawagan mo nalang ako pag tapos ka na mag shopping. Mahabang paliwanag ni Lia.

I'm finally homeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon