Sa mga nakalipas na buwan puro pag iinsayo lang ang ginawa namin.
They taught me how to not feel pity.
They taught me how to be numb.
They taught me how to be a soldier.
Naging tau-tauhan nila ako hanggang sa makuha ko ang tiwala nila. And finally we are heading to another mansion. It's in Paris.
Pagkapasok ko sa kwarto ko gaya ng ginawa ko sa una't ikalawa ay kinonekta ko ang mga kagamitan ko sa isang wire. Nakatago lang yun sa loob ng vase.
The wire that I used is super thin kaya hindi yun basta mapapansin.
Nang maihanda ko ang lahat agad akong lumabas at tumungo sa batte field. Qin gave me a two pistol and two knives.
"Don't hesitate to kill them..." ani niya. It was a moving target.
Not just a moving target dahil mismong tauhan nila yun.
Pumwesto na ako ng marinig ko ang alarm na hudyat na pagbukas ng gate agad akong pumasok at isa isa namang nagsilabasan ang mgakalaban.
I run at sa tuwing nagpapaputok sila agad akong yumuyuko.
There's no emotion to my face.
I pull the trigger and one by one they are all down.
Nang mawalan ako ng bala agad akong tumago sa isang pader. Kinuha ko ang kutsilyo at basi sa reflection nun ay tinitingnan ko ang kalaban.
Napatigil ako ng makarinig ng galaw.
I didn't hesitate to throw my knife to a soldier's head.
Tumakbo ako saka kinuha yun. May nakita akong sundalo saka sinaksak yun. At dahil dun nagsilabasan ang mga kalaban pinakawalan ko ang dalawang kutsilyo ko na tumama naman sa dalawang sundalo.
Ginawa kong pananggala ang katawan ng isang lalaki saka kinuha ang baril at pinaputakan ang mga kalaban.
And when I'm out of bullets itinulak ko na ang sundalong naging pananggalang ko.
Napamulat ako ng may nakitang dalawang lalaki na nakatutok sa akin ang baril.
They pull the trigger pero mabilis ang galaw ko at kinuha ang dalawang kutsilyo na nasa binti ng isang sundalo saka walang ano anong inihagis yun. Dumapa ako.Ilang segundo ang nakalipas ay kumuha ako ng isang baril.
Napangiti ako ng makita ang isang lalaking patay na at ang isa'y naghihingalo na.
Nilagpasan ko lang siya at nang marinig ko ang paggalaw ng baril niya, inipit ko ang pistol sa bewang ko sabay kalabit ng gantilyo.
Ngumiti ako saka lumabas ng battle field.
"That was the fastest kill. Congrats" ani Qin sabay abot sa akin ng isang towel. "May tawag ka pala. From Ms. Veloso" iniabot niya sa akin ang phone na agad kong tinaggap.
"Hey my lady... How are you?" ani ko habang nakaplaster ang pekeng ngiti.
[I'm fine. Andito ako sa England, and I miss you so much. I want to make love with you pag nakauwi na ako. I love you so much]
"That's a good idea. I love you too. And by the way wag mo masyadong papagurin sarili mo ah" ani ko.
[Oo na. Kumain ka na, Qin told me your record. Congrats. And please dun ka na sa kwarto ko matulog at wag na dun sa kwarto mo. Mamayang gabi ang flight ko pabalik jan. See you]
"Ingat ka. See you" pinatay na niya ang tawag kaya ibinalik ko na kay Qin ang cellphone niya. "Anong sunod kong gagawin?"
"Archery, long distance...." tumango ako saka sumunod sa kaniya. Tumigil kami sa isang malaking field. "Start now..."
BINABASA MO ANG
Cheater's Class
General Fiction[COMPLETED] Ginugol ko ang oras ko sa pag-aaral pero para sa mga magulang ko hindi pa yun sapat. Ang gusto ko lang naman ay maipagmalaki ako ng magulang ko. Ginawa ko ang lahat para lang ipagmalaki nila. Hanggang sa may sinabi sa akin ang nakakatan...