Para na naman akong sinapian ng demonyong ispiritu dala ng samang nararamdaman. Wala talagang magandang naidulot yang King na yan sa akin. Paglabas mo ng university sisiguraduhin kong mamemeligro ang buhay mo. Kaya magdasal-dasal kana dahil ilang oras nalang nalalabi sa buhay mo.
"Naka isang puntos na naman siya sa iyo friend. Mukhang gustong gusto ka niyang sagarin sa asar ha." di maikubli sa mukha ni Dheez na naasar din sa nangyayari.
"Nakita niyo yun? Pinunit niya mismo sa harapan ng mukha ko yung classcards? Maling mali ang galitin ako King, mali ka ng pinapasarin sa mga kawalang hiya mo. Titirisin kita hanggang sa magkabali bali yang buto mo. Humanda ka paglabas mo ng university." sabi ko naman na di parin natigil sa paghinga ng malalalim sa sobrang inis at galit ng nararamdaman.
"Ano bang plano mo?" tanong naman ni Krey sa akin at biglang umusbong sa kanyang mukha ang ngiti, mukhang na eexcite siya sa kung ano pwedeng mangyari.
"Just prepare yourself guys. Let him suffer, his journey to death has started." tumaas ang isang kilay ko, nakangiti na parang nagtatagumpay na.
Nasa baba na kami ng ground-floor, binaybay namin kung saan ni-park yung motor para simulan yung planong pagpatay sa King na yun.
Pinaandar na namin ang motor saka lumabas ng university, hindi muna kami nag atubiling kumuha ng classcards sa registrar dahil ang nasa isip ko ay mas masahol pa sa kahihiyahang dulot pa ng class cards na yan. Siguro bukas nalang. Importanteng makaganti ako sa Kingkong na yun. Babawian kita ng mas higit pa sa inaakala mo.
Habang nagmamaneho ako ay naisip kong huminto muna sa may cafeteria kung saan kami kumakn kanina, bumili ako ng pink milktea. Hinahanap na kasi ng panlasa ko yung inumin na yun. Ansarap lang kasi. Pagkabili ko ay agad naman akong umalis at lumulan sa motor saka nagpatuloy sa pagdrive kasama ang buong kaibigan ko.
Ilang sandali pa ay nakarating kami sa may isang mataas na bundok at may nakakatakot na bangin, dagat na yung makikita sa ibaba nito. Dito namin ipararanas ang ganti ng isang mabangis na amazona.
"Hindi ba parang maaga pa para parusahan yung King na yon? Let him enjoy muna bago naten bigyan ng leksyon." suhestiyon naman ni Arjane sa akin.
"Mabuti na yung maaga para malaman niya kung paano ako magalit. Sa totoo lang, yung mga kagaya niya dapat pinapatay ng maaga." nakatawa kong sabi na pinagmamasdan ang bangin.
"You've changed a lot besh! Ang bangis bangis mo na ngayon." saad pa ni Arjane sakin, manghang mangha siya sa bagong katauhan ko ngayon.
"Ihanda nalang natin ang lahat, para sa kamatayan ng King na yan. Sisiguraduhin kong ito na ang huling pagkakataong papahiyain niya ako." patuloy pa rin ako sa kakamasid sa baba ng bundok na kinatatayuan namin.
"Hindi ba parang sobra naman ito? Its okay to give him what he deserve but something like this? Besh! This makes him literally insane! Don't you guys get it?" Dheez.
"Whether i get it or not Dheez, this is what he deserve! I won't let him pissed me anymore, and besides he earned it. Then payback time?"
"Pipay, so you think this will excuse you from changing?"
Napalumok ako sa sinabi niya, "Look, I know what you're thinking. I will not let him die okay? Kaya nga rubber yung gagamitin nating tali 'di ba? I just want to give my warn, a warning that I can do more than dangerous somethin' like this? Get's mo?" muli akong napabaling ng tingin sa bangin.
"What if maputol yung tali?"
"Dheez, kaya nga mag- iingat 'di ba? Just make sure everything will be fine, or maybe the most finest?" napailing ako.
BINABASA MO ANG
Babaeng Di Kinikilig
RomanceHindi na bago sa atin yung katagang 'pinagtagpo pero hindi tinadhana'. Andami na yang nilokong bitter na mga tao matapos iwan ng taong mahal nila o pinagkaitan mabigyan ng magandang relasyon pagdating sa pag-ibig. Nasaktan, mas lalo pang sinaktan, a...